1

19.5K 220 21
                                    

You can be the peanut butter to my jelly
You can be the butterflies I feel in my belly
You can be the captain
And I can be your first mate
You can be the chills that I feel on our first date
You can be the hero
And I can be your sidekick
You can be the tear That I cry if we ever split
You can be the rain from the cloud when it's stormin'
Or u can be the sun when it shines in the mornin'


Don't know if I could ever be without you
'Cause boy you complete me
And in time I know that we'll both see That we're all we need
'Cause you're the apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna marry


Napatigil ako sa paglalakad ng marinig ang kantang iyon. Hindi ko alam pero bigla nalang akong napangiti. Its my favorite song since 11 years old palang ako. This song makes me relax, chill, and feel special. I don't know why.. but everytime i hear it, feeling ko sobrang saya ko na para bang wala akong problemang hinaharap.


"Excuse me, Miss?" Muntik na kong mapasigaw dahil may lalaking kumalabit saakin mula sa likod ko. Nakasakay sya sa bike and... fvck, he's handsome man!Agad akong umiwas ng tingin at lumayo ng konti sakanya. 


"Yes?" Tanong ko sakanya habang hindi parin nakatingin.


"Uhhmm ano kasi.. nakaharang ka sa daan" napatingin ako sa kinatatayuan ko at the hell! Oo nga! Agad naman akong tumabi at nag bow sakanya.


"Sorry.."


"Its okay.. by the way, mauna na ako" sabi nya at umalis na. Nakahinga naman ako ng maayos. Ghaadd, i'm allergic to guys! Not really.. pero i'm start avoiding them. Why? Ang weird man sabihin pero, Mabilis akong Ma-fall.


Umiling ako para alisin iyon sa isip ko at tumingin sa shop kung saan pinapatugtog ang "Perfect Two" na kanta na favorite ko. Napangiti ako. Pumasok ako doon and narealize ko na bentahan pala ito ng mga CD. Kahit hindi na uso ang CD sa panahon ngayon, kinuha ko parin yung CD ng "Perfect Two". Hindi ko alam pero sobrang adik na talaga ako dito. Pumunta ako sa cashier at binayaran iyon.


Inayos ko ang jacket na suot ko bago lumabas ng store. Tag-ulan ngayon pero di pa umuulan. Sa totoo lang, maaraw nga ei. Pero, malamig. Ang gulo diba? Naglakad na ako pauwi sa bahay dahil sure akong nag aantay na saakin yung kambal kong kuya.


Habang naglalakad, nagulat ako ng may biglang lumapit na shihtzu saakin. Sobrang cute nya!! Pinaghalong brown and white ang color nya and medyo maliit sya. Lumuhod ako para makuha sya.


"Are you lost, baby?" Tanong ko kahit alam kong hindi naman nya ako sasagutin. Pinagmasdan ko sya at wala naman akong nakitang necktie na nakasabit sakanya so that means walang nag mamayari sakanya. Lumingon-lingon rin ako sa paligid and lahat ng taong naglalakad dito sa plaza ay may sari-sariling mundo. Napatingin ako sa asong hawak ko ng bigla syang tumahol. Nakita ko sa mata nya ang puppy eyes na parang nag papaawa na kunin ko na sya.


Napangiti naman ako, "okay then.. let's go home, baby Chim" tumayo na ako at naglakad habang karga-karga sya.

Perfect TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon