Mẩu chuyện số một.
Lâm Ma Kết và Trần Kim Ngưu đã là bạn cùng phòng kí túc từ rất lâu rất lâu rồi.
Cả hai xuất phát đều có gốc gác là người thành phố H, sinh ra và lớn lên tại đây, cùng nhau học chung một lớp cấp Ba. Lần đầu tiên tiếp xúc giữa hai người này là một cuộc nói chuyện ngập tràn sự cục súc.
Ma Kết luôn là học sinh gương mẫu, ngồi bàn cuối dãy giữa, ngồi một mình. Mọi người đều cho rằng anh cực kỳ dễ khó chịu nên nhân cớ lớp lẻ người đẩy anh xuống đây. Năm lớp Mười, Ma Kết cứ như một thằng tự kỉ: đi học một mình, ngồi một mình, tan học một mình, chơi một mình, ăn trưa một mình, có mỗi ăn tối là nhiều mình thôi. Bố mẹ còn bận làm ăn nên cũng chẳng để ý chuyện này lắm, chỉ cho rằng con mình thông minh như vậy chắc sẽ có cách giải quyết vấn đề thôi.
Mà Ma Kết thì cũng chẳng để tâm chuyện bạn bè lắm. Có bạn nhiều làm gì để rồi chỉ lo chơi, học ngu hết cả lũ với nhau ra?
Mấy đứa giỏi túm tụm lại chơi với nhau hết, rốt cuộc vẫn là phân biệt "đẳng cấp" đấy.
Cơ mà Ma Kết cảm thấy hình như không phải có mỗi anh là thằng tự kỉ trong lớp.
Có người nọ, họ Trần tên Kim Ngưu, giờ nghỉ nào cũng ngồi ru rú trong góc lớp đọc sách. Mà sao anh lại cảm thấy cậu ta như là cái tên bị bắt nạt vậy? Đồ dùng lúc nào cũng bị cướp, cái đứa mượn đồ thì cứ mặt dày đến lấy chẳng thèm nói câu nào, có khi còn không thèm trả lại. Thế mà tên này vẫn ung dung, bình chân như vại, chẳng nói câu gì.
Quay lại với lần tiếp xúc ngắn ngủi đầu tiên.
Ma Kết hôm đó không mang đủ dụng cụ học tập, đến lúc cần thì chắc chắn phải đi mượn rồi. Anh chính là cái kiểu giả câm giả điếc trong giờ kiểm tra nên rất bị ghét, không mống nào thèm để ý, tất nhiên việc mượn dụng cụ học tập có tỉ suất thành công là 0%. Nghĩ vậy bèn vác mặt đi mượn Trần Kim Ngưu.
Về phía Kim Ngưu, anh cảm thấy cậu bạn này cũng không đến nỗi tệ. Học thì ai cũng biết là giỏi rồi nhưng giờ nhân cách cũng vàng thế này thì chắc chắn mai sau làm nên chuyện đây.
"Tôi mượn bút đỏ của cậu."
Kim Ngưu hơi đơ một chút, nhưng nhanh chóng nở nụ cười: "Cậu lấy đi."
Liếc qua bìa cuốn sách cậu ta đang cầm, Ma Kết thấy cái tiêu đề to đùng: Tổng tài bá đạo cưng chiều tiểu bạch thỏ.
Là một cuốn ngôn tình tổng tài Trung Quốc!
Anh trở về chỗ ngồi sốc suốt cả buổi hôm đó.
Từ ấy trở đi, đám trong lớp được thấy hai thằng tự kỉ đi với nhau. Thế là thành hết tự kỉ.
Rất lâu sau, Ma Kết mới biết Kim Ngưu cắm đầu đọc toàn ngôn tình vào giờ nghỉ nguyên do là cô em họ Cố Xử Nữ năn nỉ đọc rồi nêu cảm nghĩ cho cô ấy.
Ma Kết cảm thấy rất rất rất ba chấm.
Mẩu chuyện số hai.
Được mệnh danh là đôi bạn tự kỉ, Ma Kết và Kim Ngưu cũng không thấy có vấn đề gì. Dù sao thì hình như đúng là như vậy; ngoài đối phương, hai người cũng chẳng mấy khi trò chuyện với ai.
Lúc ăn trưa, nếu không phải Kim Ngưu chạy biến ra chỗ Ma Kết thì là Ma Kết đi tới vỗ vai Kim Ngưu. Lúc đi về, hai người kiểu gì cũng đợi nhau về chung, thảo luận bài cũng chỉ nói với nhau. Tuy nhiên thì thành tích của cả hai vẫn rất cao và ổn định, cho nên không ai nói gì nhiều cả.
Tốt nghiệp cấp Ba, Ma Kết vỗ vai Kim Ngưu, xúc động nói: "Bạn của tôi! Cậu trưởng thành rồi!"
Kim Ngưu không cả nể gì, đánh bốp vào lưng Ma Kết: "Người anh em của tôi, cậu lớn rồi!"
Hai câu nói vô cùng dở hơi và nhạt nhẽo, nhưng cả hai đều cúi gập người cười ngặt nghẽo.
Mẩu chuyện số ba.
Khi lên đại học, câu đầu tiên Lâm Ma Kết nói với Trần Kim Ngưu là: "Cậu ở cùng phòng với tôi."
Trần Kim Ngưu buông điện thoại di động đang nóng máy do chơi game, tiện đáp lời.
"Để xem đã."
Nhằm lôi kéo bạn ở chung phòng với mình, Ma Kết đã cố gắng thể hiện hết mặt tốt của mình ra: gọn gàng, sạch sẽ, giờ giấc quy củ, biết nấu ăn. Với Kim Ngưu, đó là những tiêu chuẩn tối thiểu cần có của một bạn cùng phòng tuyệt vời.
Một tháng sau, Ma Kết nhận được câu trả lời.
"Được thôi."
Mẩu chuyện số bốn.
Khi cả hai người đều ở lại trường, câu đầu tiên Lâm Ma Kết nói với Trần Kim Ngưu vẫn là: "Cậu ở cùng phòng với tôi."
Trần Kim Ngưu đang ngồi cạnh anh trên một băng ghế nằm trong khuôn viên trường đại học Zodiacus, ngẩng đầu lên trời mà nói.
"Tôi không lấy được vợ thì sẽ đổ tại cậu hết, cậu phải chịu trách nhiệm."
Tuy nói như vậy nhưng hôm sau Kim Ngưu vẫn xách một vali to đùng tới gõ cửa phòng kí túc xá trên tầng cao nhất của tòa nhà nam vào lúc sáng sớm. Cửa mở ra, Ma Kết nhìn ngó xung quanh rồi lập tức xách cổ túm Trần Kim Ngưu cùng chiếc vali màu hồng vào trong.
"Cái vali màu hồng này là thể loại gì đây?"
Kim Ngưu gãi đầu, "Của con bé Xử Nữ cho tôi mượn..."
Mẩu chuyện ngoài lề.
Có một lần ra ngoài mua sách cùng Ma Kết, Kim Ngưu dẫn theo Xử Nữ, cô em họ đến nhà anh chơi một tháng dịp nghỉ hè.
Lúc đi tới, Xử Nữ ló đầu ra từ sau lưng Kim Ngưu, cong mắt cười chào Ma Kết: "Chào anh ạ."
Đó là lần đầu tiên Xử Nữ và Ma Kết gặp nhau.
21.2.2020| Vivian.
Chỉnh sửa và bổ sung lần cuối cùng: 12.11.2021.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao| 930 - Thương nhớ ai?
RomancePhút giây nhớ thương âm thầm ghé đến, tâm hồn yên lặng phảng phất sắc yêu. - Xếp hạng ấn tượng nhất: #1 - #12chomsao - 01.01.2021.