Văn phòng giáo viên của trường đại học Zodiacus có hai mốc thời gian định hình.
Một, là khi ồn ào náo nhiệt. Lúc này là giờ giải lao, nghỉ trưa hoặc là buổi tối. Khi đó, các thầy cô ngồi nói chuyện phiếm với nhau và trao đổi về việc dạy học.
Hai là lúc im phăng phắc, thỉnh thoảng có vài tiếng động. Đó là khi mọi người tập trung làm việc.
Ngày hôm nay tuy là chủ nhật nhưng phòng giáo viên số một có vẻ rất "đông vui". Tiếng trang giấy lật loạt soạt khe khẽ, tiếng nói chuyện ầm ầm tựa sấm rền. Phải có đến hai mươi người đang ở trong căn phòng này.
Bỗng dưng có tiếng ho khù khụ, kèm theo tiếng than thở.
"Tối hôm qua em vừa mới sốt đấy."
"Cố gắng uống thuốc ăn uống đầy đủ cho anh đây nhờ, giảm cân cái gì mà thiếu chất thế không biết, ốm rồi lại tội ra."
Nghe xong câu nói ở trên, những người còn lại lập tức lục túi, lục cặp, lục ngăn kéo, lấy ra một chiếc khẩu trang. Ai nấy chóng đeo vào rồi lại tiếp tục làm việc.
Ai đó cất giọng: "Xử Nữ, tụi anh vẫn còn muốn khỏe mạnh đi làm."
Cố Xử Nữ chớp chớp mắt nhìn xung quanh rồi gục mặt than thở tiếp.
Trần Kim Ngưu phì cười: "Em cứ uống thuốc đầy đủ đi, phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh mà."
Xử Nữ đây ho vài cái thôi, còn sốt là do hôm qua ngâm mình trong bồn tắm quá lâu. Mọi người có cần phải phản ứng như thể cô đã cảm cúm thật như vậy không?
Khóc tiếng cún mất, áu áu áu.
Rên rỉ chán, cô lại phải bò lên soạn giáo án tiếp. Chủ nhật mà không được nghỉ, quá bất công. Nhưng mà nếu có người đó, dĩ nhiên là cô dù không có việc cũng phải lôi một cái cớ nào đó để đến.
Quay sang nhìn đàn anh đang bấm máy tính lạch cạch liên hồi bên cạnh, Xử Nữ đập bốp vào vai anh một cái làm anh xuýt xoa.
"Gì vậy trời, con gái đánh mạnh thật đó, trời ơi rát lắm luôn á."
"Phòng giáo viên số hai có ai đi làm hôm nay không anh?"
Xử Nữ không thèm để ý, hai tay chắp lại, mắt long lanh chớp chớp nhìn anh.
Trần Kim Ngưu e dè, hơi chun mũi, quay lại làm việc tiếp.
Cứ nói thẳng ra là Lâm Ma Kết có đi làm hay không, việc gì phải bắt anh nhớ lại kể lể như thế này cơ chứ.
"Hình như cậu ta có đi làm."
Xử Nữ phấn khích tột độ, bịt miệng, cúi sấp đến nằm bò xuống bàn, khẽ rít lên mấy tiếng. Kim Ngưu bên cạnh nhún vai, lắc đầu ngao ngán.
Kim Ngưu và Ma Kết chơi cùng nhau từ cấp Ba, lên đại học cũng ở chung một phòng kí túc. Hiện tại cả hai đang ở chung trong một phòng kí túc xá cho giáo viên.
Kim Ngưu là anh họ của Xử Nữ. Bố của anh và mẹ của cô là hai anh em ruột.
Xử Nữ biết anh mình chơi thân với Ma Kết liền hí hửng đi tiết lộ sự thật cho anh và khẩn khoản xin anh cho biết thông tin cần thiết. Cô đến lúc sinh viên mới tình cờ gặp và biết được Ma Kết thông qua anh trai mình, mặc dù trước mặt người mình thích vẫn rất vừa phải nhưng sau lưng thì gào ầm trời với Kim Ngưu, "Sao hồi cấp Ba em lại ngu dốt không chịu học cùng trường với anh nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao| 930 - Thương nhớ ai?
RomancePhút giây nhớ thương âm thầm ghé đến, tâm hồn yên lặng phảng phất sắc yêu. - Xếp hạng ấn tượng nhất: #1 - #12chomsao - 01.01.2021.