TWENTY FOUR

4 0 0
                                    

CHAPTER 24:
I wonder

Nakaupo ako dito habang pinapanood sila mag ayos ng mga instrument. Naghahanda para sa pagkanta. Nandito ako ngayon sa practice studio nila. Maaga pa lang kinaladkad na nila ako para mapanood ang final practice performance nila dahil by next week ay mag dedebut na sila as a band of STARLIGHT.

My heart is beating so fast. I'm so excited. This will be the first time I'll watch them. Lagi kasi akong busy sa trabaho kung hindi naman ay natatapat sa pagkikita namin ni Raizen kaya nawawalan ako ng panahon para panoorin sila.

Ngayon ay wala akong takas, bukod sa wala akong pasok ngayon sa work at busy din naman si Raizen kaya ito at kinaladkad nila ako para siguradong mapapanood ko na sila mag performance.

"Ikaw ang judge Erelah. Gandahan mo mga sasabihin mo ah. Yung maaantig mga puso namin haha"

Tumawa ako. Hindi ko alam kung pagbabanta ba ito o biro hahha

Ginawa nila akong judge. Sila mismo ang nagsulat ng kanta. Si Levi at Hiro ang nagsulat ng kanta at si Gin at Yuuki sa arrangement ng magiging tunog ng kanta.

Puyatan nga at wala silang tulog. Dumating na rin ang nag mamanage sa kanila at ang CEO or founder nitong entertainment nila Yuuki para panoorin silang mag perform.

Nag-usap saglit ang manager, CEO at si Gin. I think it's about the contract of their band. Noong maayos na ang lahat ay nagsimula na ang performance nila.

Noong ipikit pa lang ni Yuuki ang mga mata niya, alam ko nang ibibigay niya ang lahat sa performance na ito. She will sing her soul and her best for this final judgment.

Sa pagtunog pa lang noong drums, bass at guitar halos tumalon na ang puso ko. Unang bigkas pa lang sa letra na kinakanta ni Yuuki ay napahanga na ako. I am not saying this because I am Yuuki's friend but guys their live performance can beat all those pro artists out there!

The song is very catchy and super duper bop! It's a rock yet in the bridge it suddenly become ballad. Damn, yung biglang change of voice is just so lit. From high pitch to calm and peaceful one. Nagsitayuan ata ang balahibo ko sa boses ni Yuuki. It's very soulful. It's way different from all the performance she show us. Mas nag improve at mas naging mas malinaw ang boses nito na para bang ngayon ay alam na niya kung saan ba nararapat na lugar ang boses niya. Damn, in the short period of time na gawa ni Yuuki na maging ganito nang kahusay na manganganta. What's more in the future?

Lahat kaming nanonood ay napatayo at hindi matigil sa pagpalakpak. Naiiyak na ko sa totoo lang. Sobrang nakakaproud. Paano na lang kapag kumanta na sila sa harap ng maraming tao? Alam kong ganitong paghanga at kasiyahan din ang mararamdaman nila katulad ko.

"Wow, I'm speechless. The only thing I can say was you guys are so amazing. You are now really prepare for your debut. Congratulations."

Napayakap sila Yuuki sa isa't isa. Nagpasalamat sila sa CEO ng kanilang entertainment at sa kanilang manager na full support din para sa kanila. Sila ang kauna-unahang banda na mag dedebut sa kanilang entertainment industry. Actually this entertainment is originally made for actors and actresses. But they decided to create a musical band too.

Umalis na muna si Gin at ang CEO para pag-usapan ang tungkol sa kanilang kontrata. If you don't know, Gin studied in a law school. But he really loves music that much that he sacrifices studying in a law school and a lawyer just to pursue his dreams. Aniya makakapag hintay pa naman ito, pero sa ngayon ay gusto na muna niyang maenjoy ang pagpasok sa music industry.

"Dahil dyan ay ililibre ko kayo, kakain tayo sa labas!"

Sabi ng kanilang manager. Ngumiti ako habang pinagmamasdan silang masaya at hindi halata ang pressure sa pag dedebut nila next week.

Love In SadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon