CHAPTER SEVEN - ONE BOY, ONE GIRL

147 17 7
                                    

" ONCE UPON A SINNER "
WRITTEN BY SHERYL FEE

CHAPTER SEVEN - ONE BOY, ONE GIRL

"Where have you been all those days prince Myang? Do you have any difficulties? Com'on tell me." Tanong ng Hari sa kapatid.

"Wala akong problema your majesty
What makes you to think it that way?" Balik tanong ng prinsipe.

"Pakiramdam ko kasi kapatid may problema ka pero ayaw mo lang sabihin. Sabay tayong lumaki kahit pa sabihin nating sa labas ng palasyo ka lumaki at nanirahan pero madalas ka sa loob at gano'n din ako na madalas sa bahay mo. I listen to all your yields when I am wrong, I asked your forgiveness when it's grave, I even chase you when you want to run away. Those are just some of the proof that I know you prince Myang. You and I exchanges our advises when we need them.    I know that you and I can die for each other safety, therefore we can't just let such thing  to have a wall from us. Im saying this to you dahil pakiramdam ko'y may itinatago ka sa akin. Gano'n pa man ayokong isipin mong pinipilit kitang paaminin sa bagay na gumugulo sa isipan mo. All of us has a secret so I'll respect that prince Myang and when the time will come na nais mong sabihin sa akin kung ano man iyan ay maari mo akong kausapin anumang oras as we always do." Aniya ng hari.

Tuloy ay nakunsensiya ang prinsipe sa pagdistansiya sa kapatid. Totoo naman kasing may itinatago siya at ang pagdistansiya niya dito ang tanging paraan upang mapigilan ang paglala ng problemang iyun na hindi niya masabi-sabi kanino man.

"Salamat mahal na hari sa lahat, hindi ko na isa-isahin basta nagpapasalamat ako sa lahat. Huwag kang mag-alala dahil gagawin ko ang sinasabi mo, ikaw ang unang makakaalam kapag may problema ako. Masyado lang sigurong clouded ang pagkatao ko this days kaya mo nasabing may dinaramdam ako. Don't worry your majesty I'm okey. You should focuses your attention to the government and your queen and up coming babies." Nakangiting sabi ng prinsipe. Nakangiti man siya pero paraan lamang niya iyun upang hindi na ito magtanong. He's not a good liar at all.

Samantalang sa pagkakabanggit ng kapatid sa upcoming babies niya'y agad napalitan ng ngiti ang nakabalot na pagkabahala sa kanyang mukha. Ilang buwan pa ay lalabas na ang kambal nila ng kanyang reyna. Though, they are royal family he wants to take care of them than nannies. He wants to take care of his family by himself, he will make a way to do that aside from being a king of the nation.

"Alam mo bang ikaw ang una kong naisip ng nalaman kong nagdadalang-tao ang reyna ko? Nais kong ikaw ang kauna-unahang pagsasabihan kong may tagapagmana na ang trono? Ipinahanap kita sa kanila pero they ended up by returning to the palace without nothing. Pero huwag na nating alalahanin iyan prince Myang ang mahalaga'y bumalik kang muli at sana'y huwag mo ng ulitin ang pupunta sa kung saan mo gusto na hindi nagpapaalam. You're the only bloodline family that I have brother so please beware of your safety." Ani ng mahal na hari.

"Yes your majesty I will remember your words. By the way congratulations for having them. And it's getting late so I guess you need to take a rest now and I'll take my leave too." Sagot ng prinsipe.

"Yes I will prince Myang but report to me tomorrow about what's happening and the progress of the buildings to other places aside from here. Alam mo namang matagal ko ng pinapangarap ang pagbabago para sa ating lahat." Tugon ng hari.

"Definitely I will your Majesty. I'll take my leave now your Majesty." Sagot naman ng prinsipe saka yumukod.

"Take care on your way home brother." Muli ay sabi ng mahal na hari kaya't muling yumukod ang prinsipe.

Hinintay ng mahal na hari na nakaalis ang kapatid bago tinawag ang male servant niya. Hindi sa wala siyang tiwala sa kapatid pero ramdam niyang may malaki itong problema kaya't dumistansiya sa kanya simula noong naideklara niyang buntis ang mahal na reyna. At iyun ang hindi niya maunawaan, kung bakit ito dumistansiya. Hindi niya alam kung nagkataon lang ba o talagang umiwas ito sa kanya ng panahon na iyun which is very strange.

ONCE UPON A SINNER WRITTEN BY SHERYL FEE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon