" ONCE UPON A SINNER "
WRITTEN BY SHERYL FEECHAPTER TWENTY-TWO - IT'S OVER NOW
Two weeks earlier....
"Brod long distance call para sa iyo. Dalian mo mukhang emergency." Ani Jerwayne sa kapatid.
"Kailan pa ako nagkaroon ng long distance call aber? Ikaw kalalaki mong tao eh katamad mong magmaneho. Siguro wala ang driver ano?" Kibit-balikat na sagot ni Jervin.
"Anak ng tokwa namang tao 'to eh. May oras para sa panenermon at may oras sa katamaran ko at bago pa dumating ang oras ng shut gun at machine gun sa iyo'y sagutin mo na ang tawag ng kagaya mong mainitin ang ulo." Kakamot-kamot sa ulo na sagot nito.
Sa narinig ay hindi na nagtanong si Jervin, iisang tao lang sa pamilya nila ang may gano'ng discription at walang iba kundi ang kaskasera the third kung tawagin nila.
It's Adrianne Nichole Mckevin!
"Hello---"
"Ikaw na lalaki bakit ba ang tagal mong sumagot? Aba'y inuna mo na naman ang panenermon kay Jerwayne ano? Susme! Long distance call ito kapatid mahal ang bill. Kapag sinabing may tawag sagutin agad hindi ka naman siguro lulukuhin ng kambal mo sa gano'ng paraan." Salubong at sermon ng nasa kabilang linya. Kaya naman agad niyang inilayo ang linya ng telepono sa taenga niya. Pakiramdam niya'y nabasag ang eardrums niya instantly!
"Oh sabi ko naman kasi sa iyo na long distance ayaw mo pang maniwala ayan tuloy ikaw ang nasermunan." Pang-aasar pa ng kambal niya na paalis na rin para papasok sa trabaho.
"Tsk! Aalis na nga lang mangangantiyaw pa." Nakailing na lamang niyang sabi.
Then...
"Seriously speaking kapatid I need your help. You and your team. At all cost name it to me and I'll pay it later." Pukaw sa kanya ng nasa kabilang linya kaya naman agad siyang napaseryoso na para bang nasa tabi ang kausap.
"Alam mo namang hindi problema ang pera insan ikaw talaga oo. Okey tell me paano kita matutulungan." Sagot niya.
"Listen carefully insan dahil hindi ko ito uulitin. Umalis ako sa borders ng Korea at nandito ako sa kabilang border from China but no one knows about my whereabouts. May leakages ang lahat ng information namin sa kabila kaya't wala na yata kaming lakad na walang aberya. At first hinayaan ko lang pero naulit-ulit which I really hate kaya't umalis ako without telling them and I left behind my belongings para hindi sila magduda. With all the information I've gathered now I know who's behind it. She's a royal person and according to general Jung Geum she's a wueen way back then but because of modern technology she's still young. Now I need you to come over here to help me in capturing her and her people. Don't ask me why I didn't let my men accompany me dahil sinadya kong hindi nagsabi sa kanila dahil mga tauhan ko na lang yata ang trusted all those dimmwited person are all spies who only worry about their lives so hurry up and help me. Tell your men to prepare their travel documents---no just ask help to grandma so that you can use the private plane don't worry I've asked the permission of the private landing area here and the management said yes." Mahaba-habang pahayag ng dalaga.
"Nakahinga ka pa ba niyan insan?" Tuloy ay nasabi niya na wala sa isip.
"Anak ng...I'm not kidding. I really badly needs your help so stop acting like your coward. Remember we soldiers are born to die." Inis namang sagot ni Nichole sa kabilang linya na kung nasa tabi lamang ang kausap at baka nakatikim na naman ito sa kanya.
"Okey I got it your Majesty este Captain Mckevin but let me remind you hindi kami basta-basta makakaalis ng walang permission mula kay general---"
BINABASA MO ANG
ONCE UPON A SINNER WRITTEN BY SHERYL FEE (COMPLETED)
Romancelove story with conflict