" ONCE UPON A SINNER "
WRITTEN BY SHERYL FEECHAPTER FOURTEEN - TO BE WITH SOMEONE LIKE YOU
"I'm really sorry for the commotion earlier Captain Mckevin. Hindi ko naman akalaing in a broad day light they will attacked the Camp. By the way you did it very well." Ani General Jung Geum nang sa wakas at tumigil sila sa pagsasanay sa paggamit ng swords.
"Mocking me or complementing sir General?" Patanong namang sagot ng dalaga.
Though he was still surprised on how she answered him everytime he still managed his composure and besides he found her amazing on her vulgarity of words. She's the person who doesn't care who ever she's talking. She's not even aware that a royal blood is flowing to his vien.
"A high ranking official who's holding the three highest positions in town lost his tounge who even can't identify the differences of mocking and complementing. Are you really like that sir General Jung Geum?" Tinig nito na nagpabalik sa kamalayan niya.
"Oh I'm sorry for that Captain Mckevin but I'm sincere of what I'm telling you. You're a fast learner as well. Ngayon lang kasi ako nakasalamuha ng babaing opisyal at mas mabilis pa kaysa mga tauhan ko kung gumalaw. And if I offended you please accept my apology." Senserong sagot ng binatang opisyal.
Para namang nahabag ang dalaga sa tinuran nito. Di yata't masyado siyang harsh samantalang boss nila ito and besides they're in a foreign country.
"Apologies accepted sir General and since that you ask for forgiveness I'll return it too to you sir. I'm sorry too for my harsh behaviour. But let me tell you something sir General that's how I can strain my loyal companions. By the way you're excellent in using arrows as well as the swords. Where did uou learn it sir?" Sagot ng dalaga na sinipat-sipat pa talaga ang swords na nakahalira sa swords rack.
"Since that you ask Captain Mckevin, can we have our snack over there? Don't worry about I'll make a command for our men but I guess they're enjoying each other in using swords. May nakahanda na ring para sa kanila kaya't maari na ba tayong maupo sa pavilion na iyun?" Ani general Jung Geum.
"Well hindi ako ang uri ng tao na tumatanggi sa grasya lalo at gutom ako sir general. By the way can I ask you something sir? Ah forget it hindi mo pa pala sinasagot ang nauna kong katanungan." Muli ay wika ng dalaga saka naunang naglakad papunta sa itinuro ng boss nilang pavilion.
Kaya naman hindi na niya napansin ang pasimple nitong pagbilin sa mga alalay na nakatago sa tabi-tabi. Sa simpleng pagtaas niya ng palad ay nagsilabasan ang mga ito and as he open his mouth to command them ay nagsitango din sila dahil alam na alam naman nila kung ano ang ibig sabihin nito. Abot hanggang taenga pa nga ang ngiti nila lalo na ang personal assistant nito na wala na yatang ginawa kundi ang asarin siya.
"Oh sir Jung Geum akala ko ba gusto mong mag-snack dito aba'y paano ka naging general kung ang kupad-kupad mong kumilos? Tsk! Tsk!" Tuloy ay sabi ng dalaga dahil nasa pavilion na siya kaso nasa paanan pa ng hagdan ang superior.
Tuloy napahagikhik ang mga tauhan ng binata pero agad ding nagtakip ng bibig dahil ayaw din naman nilang tuluyang magisa ang amo nila.
"Hmm I just instructed them to bring our snack as well as our men. By the way baka naman maaring Jung na lang itawag mo sa akin and I'll call you by your name. If I'm not mistaken your name is Adrianne Nichole." Sagot naman ng binata as he step up from the stairs.
"Well not bad sir pero nasa kampo pa rin tayo at nararalat lamang na sir ang itawag ko sa iyo. For me no problem dahil maari mo akong tawagin kung saan ka komportable dahil tauhan mo ako pero ikaw sir kung tatawagin kita sa pangalan mo lamang ay baka ma-AWOL pa ako ng wala sa oras. I came from a family that inclined to a deep root of military so ayokong maging disgrace sa kanila." Tugon ng dalaga na dumungaw sa training grounds kung saan naroon ang mga tauhan bilang masayang nagtra-training ng swords.
BINABASA MO ANG
ONCE UPON A SINNER WRITTEN BY SHERYL FEE (COMPLETED)
Romancelove story with conflict