" ONCE UPON A SINNER "
WRITTEN BY SHERYL FEECHAPTER TWENTY - THE SEARCH IS OVER OR IT'S A WAR?
"Madam anong plano mo ngayon? Ayun sa ating espiya sa kabilang borders ay ilang araw na ang nakakaraan simula ng nawawala ang team leader nila." Ani ng right hand.
"Well hindi tayo sure kung nawawala nga ba o ipinain ang sarili para makakilos ng maayos with the general's permission?" Sung Yeon answered back cleverly.
"You mean madam nandito siya sa teritoryo natin? All the group who was assigned to their border never cross all the passage dahil alam nilang guwardiyado, paanong nandito ang team leader nila na hindi natin nalalaman?" Maang na tanong ng right hand.
Kaya naman napangiti ang dating reyna saka naglakad-lakad.
"Again, hindi tayo sigurado kung nandito siya dahil ikaw na rin ang nagsabing guwardiyado ang bawat passage. We all know well the general, hindi iyun kikilos lalo na kapag alam niyanh ikapapahamak ng nakakarami. That son of the beast who abandoned me and his brother. After everything my prince did to him to survive but in the end he was killed because of him and his son the grand heir or the throne that they abolished will pay for it!" Mula sa kalmadong pananalita'y naginh mabalasik sa huli.
"Madam it's been a while that you never talk about the past. Even your brother passes away already for more than a decade now. What happen that you're talking about that matter out of the blue?" Tanong pa nito.
"Listen carefully on what I'm doing to tell you, if their team leader is missing the general will throw all the blame to us. Maari ding susugod siya dito with all his force. Oras na darating tayo sa puntong iyan ay hayaan n'yo siyang makapasok kahit sa anumang passage. This is the only way to avange all my lost. Keep on training our men lalo at nakakaamoy ako ng giyera between me and the grand heir." Sagot ng dating reyna.
"No need to worry about that madam. Napapaisip lang ako kung saan maaring nagtungo ang team leader nila na hindi nalaman ng spy natin. Oh before I forget madam the day before that team leader gone on missing, she had a fight with our one spy the former leader of the peace keepers, Captain Hwangyun. What do you think madam cancall this matters are connected?" Muli ay sabi ng right hand.
"Iyan ang assignment natin sa ngayon. Because of his carelessness he got caught on that woman so we need to be careful morethan we do before." Tugon nito.
"Masusunod madam. Maiwan na muna kita at kakausapin ko ang mga kasamahan natin." Sagot ng right sa yumukod bago tuluyang umalis.
Samantalang nang nawala na ang kanang kamay niya'y muli siyang naglakad-lakad with a lot of things in her mind. Ilang dekada na ang nakakaraan simula ng iniwan niya ang bansang Korea at namuhay na wala ang pinakamamahal niyang tao. Ayun din sa mga dating followers niya'y ibinurol nila ito sa tabi ng mga magulang as well as her former husband, the last king.
"Magkakatabi silang naiburol sa royal cemetery pero ang kambal ko'y sa ibang bahagi. Mga hayop! Hindi sana kailangang hahantong sa ganitong pangyayari ang lahat kung hindi sila makasarili pero hindi bale dahil naiwang nag-iisa ang kanilang anak at kahit mawawala ako sa mundonh ito'y mauuna muna siya bago ako. I'll make sure he will suffer too!" Piping ngitngit niya.
Sa kabilang panig ng mundo, dahil sa pagkakawala ng dalaga ay hindi naging madali para sa batang heneral ang lahat. Ilang araw pa lang simula ng nawala ang dalaga pero pakiramdam niya'y ilang taon na. Wala silang formal na relasyon pero bilang tauhan niya'y hindi madali para sa kanya ang wala ito lalo at isa itong banyaga sa bansa nila na lider ng peace keepers niya sa hilaga.
Until...
"No your Majesty! You can't cross any of the passage. It's dangerous at all." Pigil ng personal assistant niya nang ihayag niya sng desisyun niyang pupunta sa teritoryo ng kalaban.
BINABASA MO ANG
ONCE UPON A SINNER WRITTEN BY SHERYL FEE (COMPLETED)
Romancelove story with conflict