Chương 15

1.1K 89 52
                                    

  Tối hôm đó, bà Nguyễn quyết định sẽ ở lại trông anh nên cậu đã về nhà để chuẩn bị một số đồ đạc. Trải người xuống chiếc giường lạnh lẽo kia, cậu tự hứa với bản thân rằng phải thật mạnh mẽ ! Chỉ có như vậy mới có thể giúp anh nhớ ra tất cả ! Anh vì cậu mà chịu đau đớn trong suốt một năm ròng rã, cậu vì anh chịu khổ một chút cũng chẳng vấn đề gì !

  Mãi suy nghĩ linh tinh, cậu thiếp đi lúc nào không hay. Sáng hôm sau cậu dậy từ rất sớm, nấu tô cháo bắt mắt, cẩn thận đem đến viện cho anh.

  Mở cửa bước vào phòng, bà Nguyễn đã dậy từ bao giờ. Hình như anh vẫn chưa dậy !

  " Con đến rồi sao ? Sao không nghỉ thêm chút nữa ! Lâu nay con vất vả rồi, giờ Bảo Khánh đã tỉnh lại, hãy nghỉ ngơi thật tốt !"

  Bà Nguyễn thấy cậu liền quan tâm hỏi han. Bà dù ở bên Mĩ nhưng đều biết rất rõ tình hình ở Việt Nam.

  " Con không sao đâu ạ ! Con có nấu một chút cháo cho bác và anh ạ !"

  Cậu rất lễ phép. Tỉ mỉ nhẹ nhàng đặt hộp cháo xuống bàn mà không phát ra tiếng động !

  " Con ăn cùng ta luôn đi."

  " À dạ thôi ạ ! Con ăn ở nhà rồi, con xin phép đi xuống cổng bệnh viện mua chút đồ !"

  Nói là vậy, nhưng thật ra cậu đi vệ sinh lại vết thương, bác sĩ đã dặn phải làm việc này hàng ngày nhằm tránh khả năng vi khuẩn xâm nhập do miệng vết thương còn chưa khít.

  Cậu rời đi tầm 15 phút thì anh ngủ dậy. Mọi công việc chăm sóc cho anh đều do bà Nguyễn làm ! Kể cả việc đút cháo cho anh nữa ! Người ta nói quả không sai ! Con dù lớn dù trưởng thành bên ngoài xã hội đến mấy, thì khi về bên vòng tay mẹ, con vẫn là đứa trẻ mới lớn ngày nào !

  " À mẹ ?"

  " Sao thế con trai ?"

  " Cái thằng giúp việc dơ bẩn đó ! Sao mẹ lại để nó động vào người con ?"

  Bà Nguyễn cũng lấy làm lạ.

  " Dơ bẩn ? Bảo Khánh con thật là ? Chính cậu ấy suốt một năm qua chầu trực ở đây chỉ để chăm sóc cho con ! Chính cậu ấy đã không ngại khổ thức khuya trông con khi tình trạng của con chuyển biến xấu ! Chính cậu ấy ngày ngày khóc hết nước mắt vì con ! Con gọi cậu ta như vậy, không phải lẽ chút nào !"

  " Mẹ ! Sao con không nhớ rõ được cậu ta là ai cả ! Con không hề quen biết cậu ta."

  " Con hiện đang bị mất trí nhớ tạm thời, có lẽ sau một thời gian nữa sẽ hồi phục ! "

  " A !"

  Anh đưa tay lên ôm đầu, vò tóc rối mù !

  " Con... ! Chết tiệt ! Sao lại không thể nhớ ra được gì nữa vậy ?"

  Bà Nguyễn thấy con mình mất bình tĩnh nên vội vàng ôm anh vào lòng, nhẹ nhàng xoa đầu !

  " Đừng Khánh ! Từ từ sẽ nhớ thôi, đừng kích động quá, con mới bình phục, dần dần sẽ ổn ! Nhưng mẹ muốn nói với con một điều. Phương Tuấn nó là thằng bé tốt, tuy là người giúp việc nhưng đối với con lại vô cùng tận tuỵ. Con đừng trách móc, đừng xúc phạm nó, nhìn nó bên ngoài là vậy, nhưng bên trong ắt hẳn sẽ rất đau ! Nghe mẹ, con hãy quan tâm nó một chút !"

  " Mẹ à ! Cậu ta là người làm, đâu phải vợ con đâu mà phải quan tâm để ý đến cậu ta ?"

  " Con nhìn xem ? Lại bảo không giống vợ con đi ? Đảm đang mẫu mực, con xem những người tự xưng là bạn gái con đó ? Liệu chúng nó có đến thăm con được một lần ? Mẹ nói thật, mẹ muốn để Phương Tuấn về làm con rể mẹ !"

  Anh nheo mày, ánh mắt đã có phần khó chịu.

  Thái độ nhàn nhạt nói chuyện với bà Nguyễn !

  " Mẹ à ! Con trai mẹ thẳng ! Vô cùng thẳng không thể yêu một thằng con trai được !"

  " Được rồi ! Được rồi ! Nằm nghỉ đi, mẹ quay về nhà lấy một số đồ !"

  Anh không nói gì, chỉ yên lặng nằm xuống, kê tay lên trán mà suy nghĩ :" Rốt cục, anh còn quên bao nhiêu thứ nữa ?"

  *Cạch*

  Cánh cửa bật mở, sau khi bà Nguyễn về đã nhờ cậu lên trông anh một lúc. Cậu nghĩ anh đã ngủ, nên tập trung vào mọi việc dọn dẹp. Mọi cử chỉ của cậu đều thu gọn vào đôi mắt kia ! Cậu cử động rất khó khăn do một tay bị băng bó, nếu hoạt động mạnh sẽ lại rỉ máu.

  Bà Nguyễn quay lại, thấy tay cậu bị thương thì lấy làm lo lắng.

  " Phương Tuấn ! Tay của con sao thế ?"

  " À dạ ! Không sao đâu ạ !"

  Bà nâng tay cậu lên, ngắm nghía một hồi.

  " Này còn nói không sao ? "

  " Do con bất cẩn ngã vào thành ghế thôi !"

  " Thằng bé này, mai kia cẩn thận chút, đừng làm mình bị đau ! "

  " Vâng con biết rồi !"

  " Tại sao cậu ta lại không nói thật ? Nói thẳng là bị đẩy nên mới vậy đi ? Cậu đang muốn gì ở tôi đây ! Muốn làm bộ thiệt thòi để nhận được sự quan tâm của tôi ?"

  Đó chính xác là những gì anh đang nghĩ !

  Khi bà Nguyễn đi gặp bác sĩ để hỏi chuyển biến của anh. Lúc này trong phòng chỉ còn anh và cậu ! Không ai nói với ai một lời, cả không gian yên tĩnh bao trùm lấy căn phòng rộng lớn.

  " Sao cậu không nói là do tôi làm ?"

  Cuối cùng anh cũng chịu lên tiếng.

  " Dạ ! Không đâu ạ ! Là do tôi hậu đậu làm phiền cậu chủ, bị như vậy cũng đáng ! "

  Cậu lí nhí phát ra âm thanh khàn khàn. Cái bộ dạng này của cậu thật khiến anh khinh ghét.

  " Cố tỏ ra đáng thương sao ? "

  Đáng thương sao ?

  Cậu không cần thương hại !

  " Tôi....tôi không có !"

  Những lời lẽ vừa rồi của anh như từng phát dao cứa mạnh tim cậu. Cổ họng lúc này đã nghẹn ứ không ra tiếng. Nước đã đọng lại từng giọt trong hốc mắt !

  " Ngẩng mặt lên nhìn tôi ! Sợ hãi cái gì

  " Tôi....! Tôi....không..."

  Chưa kịp nói dứt câu, anh đã ngồi dậy, đưa bàn tay to lớn kia thô bạo giật tóc cậu ngửa mặt lên !

  " A !"

  Cậu đau đớn !

  " Cậu muốn sự thương hại đến vậy sao ? Cái loại dơ bẩn ! Tôi nói cho cậu biết hãy sống đúng với thân phận của mình ! Đừng mơ tưởng quá giới hạn !"

  " Tôi không có ....!"

  Buông tay ra, anh lạnh nhạt đuổi cậu đi !

  " Cút khỏi mắt tôi ! "

  Khánh x Tuấn || Bảo Bối, Tôi Yêu Em       Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ