Chapter 14

27 5 0
                                    

Kali's pov

Umiba yata ang awra sa paligid nung dumating sina liam at divine kasama na si prei at iba nya pang mga alipores. Nag iba na ang mundo namin ni liam nag iba na sya simula nung naging sila ni divine. Di na sya sumasama samin--saken.

Dumating naman si Ma'am Mae at bumati samin. "Good morning everyone.

"Good morning Ma'am Mae..bati namin sa kanya saka naman ako ngumiti.

Good mood ako eih!.pakialam nyo bah.

Naglesson ng naglesson si ma'am kaya naman todo pakinig kami sa mga sinasabi nya malapit na din ang first quarter ng exam kaya kailangan namin pagbutihan pero syempre makulit kami kaya di maiiwasan ang bokya sa mga test.

Krrrrrriiiiiiiiinnnngggg!!!!!

"Antagal naman ni sir juanito...simangot pang sabi ni vannah.

"What do you expect from him? To be early? Not gonna happen...sabi ko sa kanila.

Totoo naman!

"Wala daw si Sir Juanito...sigaw ng classmate namin.

Absent? Bago yun auh.

"Bakit daw?..tanong ni faith tsaka lumapit sa kanila.

Chismosa!

"Oh? Anong nasagap mong balita..tanong ni nathan tsaka lumapit kay iris.

"May sakit daw eih..

"Tinatablan pa pala yun ng sakit?..birong sabi ni athena tsaka nag cellohone hindi ko na lang pinansin tsaka ako lumapit kay liam.

"Liam?..tawag ko sa kanya tsaka nya ako tiningnan.

Pati si divine tumingin saken. Ang pagkakaalam ko isang liam lang ang nandito sa room.

"Anong kailangan mo?..tanong nya saken.

Ang sungit auh meron ka boi?

"Sasama ka ba mamayang recess samin..tanong ko sa kanya.

"Sinong nagsabi sayo na pwede mong yayain si liam..tanong nya saken.

"Sinong nagsabi sayo na pwede kang sumabat?..pamimilosopo ko sa kanya kaya naman umusok ang ilong nya sa galit.

"How dare you!...sabi nya sa akin at aakmang tatayo pero inunahan na sya ni liam.

Ang attitude mo girl! Kaya mo ako?

"Hindi sasabay ko kila divine..cold nyang sabi saken tsaka humarap kay divine.

"Umalis ka na nga dito, you're so annoying...inis nyang sabi saken tsaka tinataboy ako na akala mo pulubi ako.

Aba! Mabait ka?

"You're face is like a coloring book..bulong kong sabi pero narinig pa rin ako ng gaga.

"What did you just say?...

"May narinig ka kung wala wag kang assuming auh...sabi ko tsaka tumalikod sa kanya.

"Ikaw kasi eih...sabi saken ni kuya tsaka ako binatukan. Lintik bat nambabatok toh?

Inis ko naman syang binalingan tsaka tiningnan ng masama.. "Ano bang ginagawa ko sayo? Bat ka nambabatok?.

"Alam mo naman mainit ang dugo sayo ni divine lumalapit ka pa rin kay liam...sermon nya saken na animo'y nalugi sa negosyo nya.

Parang ikaw naman ang natalo auh!

Her Painful Misery (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon