Kali's pov
Lumipas ang araw at bukas na! Bukas na talaga kaya naman araw araw ang naging practice namin ni liam.
Naging bihasa kami sa mga tono saka sa pagsabay namin ng kanta. Feel ko naman na magiging maganda ang kaabasan nito, thursday ngayon at bukas ng umaga ang competition. Around nine o'clock magstart ang music competition at exempted kami ang mga students ay maagang dadating at kaming performers ay pwede mga alas otso ang punta.
"Ano kali ready ka na para bukas? Tanong ni charls sakin andito kaming magbabarkada sa paboritong street food vendor namin malapit sa school.
Ngumisi ako sa kanya. Ready pa sa alright, naka practice naman kami ng maayos at isa pa ang gwapo ng mentor ko noh.
"Ready na. Sabi ko sabay kagat ng isaw. Dito lang yata nauubos ang pera ko andami kasi nilang tinda may isaw, adidas, leeg, chicken skin at kung ano ano pa. Parati na rin naming kasama ang kambal at si yohanne. Speaking of yohanne nandito siya sa tabi ko at kinukulit na naman ako.
Parang kailan lang kami nagjam at heto na naman nagungulit ang bata.
"Ano ka ba kanina ka pa auh. Inis na sabi ko sa kanya pero ngumuso lang siya sakin.
"Pupunta nga kasi ako sa inyo bukas, kain ka ng kain di ka naman nakikinig. Napatingin ako sa kanya hindi ba? Eih pano kumakain pa ang tao ang kulit kulit kumakain pa ako.
"Aano ka dun? Tumingin siya sakin habang nilalantakan ang chicken skin na binili niya.
"Ako mag-aayos sayo. Nagulat ako sa sinabi niya. Hindi ko naman alam na barie siya sayang naman ang mukha niya.
Sabi ko na.
"Hindi ko alam na barbie ka pala, sana naman sinabi mo ng maaga sakin yun. Sabi ko sa kanya tinapik-tapik ko pa ang balikat niya pero inis niyang tinanggal yun.
"Hindi ako bakla baka gusto mong halikan kita diyan. Sabi niya kaya napatahimik ako. Ang sama nitong lalaking to hindi naman inaano baka ayaw niya lang aminin.
"Naku pwede ka namang umamin habang maaga pa.
Imbis na sagutin niya ako ay nilapit niya ng nilapit ang mukha niya sakin.
Anak ng tipaklong.
"Huy teka lang. Sabi ko saka umatras pero lapit pa rin ng lapit ang loko wala naman akong ginawa auh.
"Kanina ka pa eih, papatunayan ko lang na hindi ako bakla. Aatras na dapat ako pero bigla niya na lang akong hinawakan sa beywang.
Nakatingin lang ako sa kanya hindi ko alam ang magiging reaksyon ko pero hindi ko namalayan na nakangiti ako sa kanya, nilagay niya ang buhok ko sa likod ng tenga na humagarang sa mukha ko saka niya hinawakan ang baba ko.
"You're so beautiful. Sabi niya habang papalapit sakin, ewan pero hindi ako makapag react sa ginagawa niya. Hindi ako tumututol sa paghawak niya sa beywang ko bahala na yata si kupido.
Jusko ayan na papalapit na talaga siya sakin pero biglang.
"Ahem! Si kuya, patay. "Gusto mo yatang byaheng langit pre eih, halika magpasagasa ka.
Natawa kami sa sinabi niya namawis naman ng husto si yohanne kaya hinila ko siya pabalik sakin sinamaan ko ng tingin si kuya.
"Ikaw ang sama mo talaga. Sabi ko sa kanya pero masama rin ng tingin ang sinukli niya sakin.
"Sabi ko naman sayo, bawal pa diba. Tinalikuran niya ako kaya bumalik ang tingin ko kay yohanne.
"Oh pano? Tuloy pa rin ang pag-ayos mo sakin bukas? Tanong ko sa kanya tumango siya sakin kaya ngumiti ako.
BINABASA MO ANG
Her Painful Misery (UNDER EDITING)
Fiksi RemajaKali Sythe Villamore also known as Kali Villamore. Talented, smart, beautiful and fighter in life wala yata siyang sinukuan na problema sa buhay. Until her heart fall in love with his bestfriend parang nalito lalo ang puso niya. Sa tagal ng panahon...