Chapter 44

13 1 0
                                    

Kali's pov


"Hoy kali! Sigaw sakin ni faith pero di ko lang pinansin. Naku, naku may kakaiba akong feeling sa babaeng to parang may mauubos na naman.

Kinalabit ako ni iris agad ko syang nilingon. "Tawag ka ni faith kanina pa yan nagungulit sayo.

"May feeling kasi ako. Sabi ko sa kanya kumunot naman ang noo nya sakin.

Hindi nya kasi ma sense ang na se-sense ko kakaiba. Parang ma fe-featured sya sa KMJS kapag nasabi ko. Abnormal kasi sabing wag pansinin eih.

"Tomboy ka na? Nabigla ako sa kanya kaya mabilis ko syang nasapuk.

Hinimas himas nya ang ulo nya. "Aray ko ano ka ba!.

"Gaga ka kasi. Sabi ko pero bigla na naman akong kinalabit nitong si faith dapat yata meme ang tawag sa kanya eih.

Hindi ko na naman pinansin at tulong lang ako sa pagsulat sa notebook naga calligraphy ako ng pangalan kong daig pa artista sa ganda este sakto lang.

  Baka usugin.

Kinabit nya na naman ako pero deadma pa rin ako.

Kalabit

Deadma. Jusko! Masasapak ko tong bestfriend ko ilayo nyo sakin ang mga walis at baka mahambalos ko to.

Kalabit.

Jusko! Ayoko na nasan na ang karton babalutin ko ang loka lokang to akala mo multo akong kinakalabit nya.

"Naku! Naku! Lumayo layo ka na sakin faith. Ano ba kasi yun? Kanina ka pa kalabit ng kalabit eih. Reklamo ko sa kanya tumawa sya saka pumunta sa likod ko akala ko kung ako hinablot nya agad ang bag ko.

"Hingi ako ng cinco auh! Ay wow! Ang galing auh. Hi leng! Lakas ng yung dating makakupit ng cinco ka-galing.

"Teka teka sandali hindi ka pa nagkukwento sakin auh, Kayo na ba ni rid? Tanong ko kaya namula ang gaga. Hindi naman ako sa kamatis nagtanong auh.

Spaghetti lang ang peg eih. Sa kanya ako nagtanong buglang nangamatis akala mo naman nagpatuli eih hindi naman.

  Lamporeber.

Magbre-break din yan akala nila auh porket aalis na kami sa highschool lalandyot na sila.

"Ang tanong ko sagutin bruha ka. Sabi ko saka pilit na inaagaw ang bag ko wala na akong allowance mangra-raid pa ng coins.

Hanep sana naglagay ako ng bangko dito sa bag. Ang galing eih hablot-kuha pera ang target lalo na si faith.

"Eih ano naman jusko ang gwapo kaya ni rid. Sabi nya sagot rumampa palabas cafeteria na naman ang target nito panigurado.

Wala naman masarap na tinda dun eih paulit-ulit lang ang tinda nila tapos ang mahal pa buti sana kung mala Jollibee ang tinda nila.

"Oh ano ubos pera mo noh. Pang-aasar ni athena sakin. Isa pa tong loka lokang to hindi pa niya kinukwento sakin kung anong meron sa kanila ni louis.

"Kayo na ni louis noh. Sabi ko ngumiti sya sakin saka tumango awtomatiko ko naman syang nasampal.

Nagulat sila pati nga ako sa nagawa ko. "Nakakasakit ka na talaga auh sadista ka nga talaga.

"Kayo na tapos tatahimik ka lang? Aba! Nasan ang maingay at chismosang athena na kilala ko. Sabi ko napanguso naman aya sakin.

Wala epekto sakin yan kwento ang gusto ko. Aba matagal tagal na rin naman akong hindi nakarinig ng chismis tapos sa kanila pa ako nahuli. I'm sure pati sila faith ay mag-on na rin.

Her Painful Misery (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon