Chapter 66

9 0 0
                                    

Expect typo/Error

10 Chapters na lang Madlang Smilers! While doing siguro sa book 2 mag eedit ako nito para gumanda.

Happy Reading


Kali's POV

GUTOM ako ngayon pag-uwi ko ng bahay inulan ako ng tanong nila papa. Muntik pa akong putulan ng buhok sa tagal kong umuwi, hindi naman ako inabot ng alas dose ng madaling araw.

4:30 pa lang ng umaga kahit tinatamad akong maligo wala akong choice kundi maligo na lang ng maaga, hindi na rin ako inaantok kahit ipikit ko ang mata ko ayaw akong patulugin.

Kinuha ko ang tuwalya bago pumasok ng banyo maaga akong maliligo para nagluto. Maaga ako naligo para lang magluto kasi nga food if life. Ang bango talaga ng sabon ko amoy baby walang echos mabango talaga siya.

Pagkatapos kong maligo nagbihis muna ako ng pambahay mamaya na ako magbihis ng uniform kapag natapos akong magluto baka mamaya matapunan ako ng kung ano-ano.

Dahan-dahan akong bumaba at nagtungo sa kusina tiningnan ko kung anong meron sa ref. Itlog, bacon, ham, tocino. Anong lulutuin ko? Nakakaumay naman kung bacon at itlog lang ang lulutuin ko.

Nahagip ng mata ko ang chicken nuggets lutuin ko na lang kaya to tas baunin ko habang nasa byahe mamaya. Nilabas ko na ang chicken nuggets at pork magluluto na lang ako ng pork steak.

Ilang minuto ako bago natapos maghiwa ng kakailanganin ko para sa pagluto, nagsaing na din ako ng kanin. Agad akong nagluto yung chicken nuggets naman nilagay ko sa microwave at sinet ang timer.

Pagkatapos ng isang oras luto na din sa wakas kumuha ako ng mangkok bago naglagay ng kanin at ulam dun kumuha na din ako ng gatas. Ito talaga yung epekto ng pag-akyat ng bahay ng walang paalam ginugutom ka.

Handa na akong sumubo ng biglang. "Huy ang aga mong gumising."

Muntik na akong sumigaw dahil sa kanya sinamaan ko siya ng tingin. Hindi pa ako nakakalimot kagabi kinampihan pa siya ni yohanne kesa sa akin.

"Ang taray mo talagang babae ka." Inirapan ko siya patuloy lang ako sa pagkain. Hindi naman halatang nagutom ako kagabi.

"Bakit late ka na kagabi?." Tankng niya sa akin may bitbit siyang plato na may lamang ulam at kanin.

"Kinausap ko si Tita Amy na bigyan ng chance si Tito."

"Buti kung pakinggan ka nun hindi mo ba nakita pano siya nagwala kagabi." Pano ko makakalimutan yun sa lakas ng boses niy imposibleng makalimutan.ko yun.

"Pano naman si athena? Broken family labas nila nun." Sabi ko.

"We can't decide for themselves." Tiningnan ko siya talaga lang ha.

"What are you trying to say? Na hahayaan nating mangyari yun sa magulang niya." Nagkibit balikat siya sa akin.

"That's not my point what I'm trying to say is. Maybe that's the best thing to do for the both of them. Sabi niya sa akin.

Kailan pa naging the best ang paghihiwalay??

"Kuya tulungan mo naman si Tito makipagbalikan kay Tita." Paki-usap ko sa kanya wala naman akong alam sa ganyan hindi kasi ako lalaki.

"I'll see what I can do."

Napatingin kami sa kaluskos sa mula sa may hagdan, si mader. Nagulat siya ng makita kaming dalawa ni kuya na kumakain.

"Good morning." Bati niya sa amin dalawa ni kuya. Hinalikan niya ako sa pisngi ganun na din si kuya bago humarap sa amin.

"Ang aga niyong nagising. Kumusta si Athena, Is she okay?."

Her Painful Misery (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon