Lunavivies!
The COVID-19 virus is still spreading from our beloved people. Please stay Quarantine and keep yourself Safe.
Always wash your hands and keep your hands sanitize. Do your thing as a people of the philippines.
To my Readers Mag-ingat po kayo. As your Noona kaligtasan nyo ang hiling ko.
Kali's pov
Puyat. Yan ang peg ko ngayon pero maaga pa naman sadyang hindi lang talaga ako makatulog pano ba naman inisip ko yung sinabi ni yohanne saken saka yung payo ng magaling kong kuya von yata pangalan nun eih.
Pumasok na ako sa banyo saka ginawa ang dapat gawin pagtapos ko nag bihis agad ako saka bumaba na naabutan ko naman si papa na naghahanda ng almusal.
Lumapit ako sa kanya saka humalik sa pisngi nya. "Good morning pa.
"Ang aga mo yata tulog pa ang kuya mo eih..sabi nya kaya may naisip ako.
Ting!💡
"Pa sandali auh..sabi ko saka mabilis na nagtungo sa ref kumuha ako ng ice cubes saka tabo na may tubig.
"San mo dadalhin yan? Tanong ni papa saken kaya nag kibit balikat ako. Gaganti lang naman ako sa magaling kong kuya sa pag hulog nya saken sa kama nung nakaraan
Humanda ka saken ngayon!
Dahan dahan akong pumasok sa kwarto nya at ang loko tulo laway pa kinuha ko ang cellphone ko saka pinicturan sya.
One.
Gumalaw galaw sya kaya mabilis kong tinago sa bulsa ko ang cellphone.
Two.
Gumagalaw galaw na talaga ang mokong at mukhang babangon na.
Three.
Sinaboy ko sa kanya ang tabo na may lamang tubig at ice napabaliwas naman sya ng bangon saka nahulog sa kama. Mamatay matay naman ako sa kakatawa sa kanya.
Edi nakaganti rin ako.
Babangon na sana sya pero mabilis akong tumakbo pababa at narinig ko pa sigaw nya.
"KALI SKYTHEEEE!! Sigaw nya aba mabuti ata ang ice sa kanha at pati ang maganda kong pangalan nababanggit nya.
Pasensya ka na.
"Anong ginawa mong bata ka? Bungkad sa akin ni papa kaya ngumiti ako sa kanya.
"Gumanti po.. Inosenteng sagot ko kaya umiling iling si papa saken.
Syempre hindi yata ako nagpapatalo. My father raised me so well but he didn't fail to teach me mischief. Naalala ko pa dati may umaway saken sa galit ko nasambunutan ko sya after nun tinuruan na ako ni papa ng tamang disiplina.
"Ikaw talaga.. Napa angat ako dahil sa pingkot ng asungot na dumating. Feeling ko mapuputol ang tenga ko sa pingot na yun wala talagang patawad tong lalaking to.
"Von tenga ng kapatid mo baka mapigtas.. Sabi ni papa pero jmiling si kuya saka tinuro ako na parang ako may kasalanan.
"Binuhusan ako ng Ice habang natutulog..Sumbon nya kay papa pero umiling ako.
Mali sumbong nya.
"Kung ice yun sana may bukol ka syempre may tubig yun noh..Depensa ko sa sarili ko. Aba hindi ako magpapatalo sa ungas na to.
"Ikaw talaga puro ka kalokohan.. Napatawa naman ako syempre kanino pa ba magmamana.
"Sige na kumain na kayo malalate kayo..Sabi ni papa pero may bigla akong naalala.
BINABASA MO ANG
Her Painful Misery (UNDER EDITING)
Teen FictionKali Sythe Villamore also known as Kali Villamore. Talented, smart, beautiful and fighter in life wala yata siyang sinukuan na problema sa buhay. Until her heart fall in love with his bestfriend parang nalito lalo ang puso niya. Sa tagal ng panahon...