Chapter 43

13 2 0
                                    

Everyone..

Lunavivies, to my silent readers and of course supporters. Pasensya dahil sa madalang na update abnoy kasi tong utak ko ayaw gumana ng imagination ko.

But I watched Ate Max's vlog which is she gave advices and also tumawag din sya sa ibang writers kung pano makikilala ang story, pano sundan ang mga chapters mo.
You don't need the fame naman daw talaga kailangan mo lang i-push ang passion mo sa pagsusulat.

Kung gusto nyo malaman ang iba pang writers na tinawagan nya please visit her vlog in youtube and I recommend it for inspiring writers at tulad ko marami akong nalaman. Once again this is KaLunistic you can call me Ate Kal, Makata magsalita wag magpapadala sa mabulaklaking salita.




Kali's pov

May bagyo na sigurong papasok dito sa bansa pero pinagtataka ko bakit sa akin sumulat. Babalik na raw eih para makasama ako babahain na yata ang bahay ko neto.

Wala naman sigurong nagalit sa akin na diwata ng bagyo diba baka naman ka barkada to ng mga diwata ng lireo at ako ang nireresbakan hindi naman ako hathor eih.

"Hoy ano ka ba kanina ka pa dyan sa bubong mamaya mahulog ka dyan. Dumating na naman ang peste kong kuya ewan ko ba naiinis ako sa mukha nya.

Tinabihan nya ako saka binangga ng konti. "Ano bang problema mo?

Meron nga ba?

Ang slow nya rin kasi pa minsan minsan kaya sino gaganahan na kwentuhan sya. Baka mag-init lang ang ulo ko at masapak ko sya.

Sumbongero pa naman to bat kaya to nagustuhan ni vannah? Baka naman ginagayuma nya lumay ang puhunan para sa pag-ibig na panandalian.

"Sige nga tatanungin kita, sino ang sa tingin mo ang babalik.

"Hindi ko alam. Prenteng sagot nya sakin. Bakit feeling ko nag sisinungaling sya sakin sabi kasi nila makikita mo sa mata ng tao kung nagsasabi sha ng totoo.

"Kailangan ba kitang i-lie ditector para malaman ko ang totoo.

Tumingin sya sakin. "Ano? Kita mo na nasabi mo na tapos ano ang sagot sayo. Kung di lang kita kapatid sarap mong tadyakan ng maihi kang punyetang'ina ka.

"Hindi ko kasi makita sa mata mo na totoo na wala kang alam.

"Kali it's just a letter you don't haave to worry about. Really? Kuya wala nga ba talaga.

"It's not just all about the letter all I want to is if you really saying the truth.

"Of course, kelan ba ako nagsinungaling sayo. Nagkibit balikat ako sa kanya may oras ba dapat ang basehan para sabihin ng isang tao na nagsisinungaling sya.

"Wala.

"Yun naman pala eih.

"Wala pa. Dahan-dahan akong tumingin sa kanya at base sa nakikita ko wala akong nakikitang tama sa sinabi nya sakin.

"Forget it you need to rest. Lumapit sya sakin saka ako hinalikan sa noo bago pumasok sa bintana naiwan ako dito sa bubungan.

"Kuya. I said without looking at the back. "Congrats sa inyo ni vannah I'm happy for you brother. Saka lang ako lumingon para tingnan sya ngumiti sya sakin.

"Good night, I love you kali. Akala ko naka alis na sya pero may pahabol pa ang loko. "Don't forget to lock your window before you go to sleep.

Tumango ako sa kanya. "I will.

Pagka-alis nya ay pumasok na rin ako saka ni-lock ang bintana humiga ako sa kama saka tumingin sa kisame. Sana nga walang alam si kuya sa sulat na binigay sa akin ng bastos na tao na yun kahit gender hindi ko alam dahil sa bilis ng pangyayari.

Her Painful Misery (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon