Maurine Antheia's POV"I like someone. I love playing basketball. Mau isn't special to me." Nagulat naman ako sa huling statement ni Sky. Bat ako nadamay? Hays anubayan. Ewan ko ano dapat maramdamanan.
"Mau isn't special to you, that's the lie." Sabi ni Sean since siya na yung huhula.
"So explain." Sabi ni Cas at nakatingin naman sila saming dalawa. Aish, I hate this feeling. Yung shiniship nanaman nila ko. Duh, we're friends. Isn't it weird?
"Yeah, Sean is right coz Mau is special to me dahil,, basta she's special. That's all." He said. At ako na. Omyghad. At kay Zepp tumapat yung bote so siya manghuhula.
"I'm a student-athlete. I like someone right now. I've been to the principal's office for a punishment ." I know medyo mapapaisip siya kase di pa naman kami ganon katagal magkasama.
"Uh, you've been to the principal's office for a punishment?" Di niya pa sure na sagot. Which is wrong. Nakapunta na ko don 'no, nahuli ako ng principal na nag c-cellphone sa nay bintana sa oras ng klase kahit walang teacher nyahaha.
"Ah mali!" Binelatan ko siya. The lie is I like someone right now, coz I don't.
"Huh seryoso? E ano sagot?" takang tanong nila.
"The lie is I like someone right now. Duh, I don't like anyone right now." Napatingin naman silang lahat sakin.
"Seriously?/Lul wag ako/Weh talaga ba?" Sabay pa si Cams, Izzy at Cas na parang di sila makapaniwala.
"Baket required ba magkagusto sa isang tao? Duh! So may dare kay Zepp!" Yes natutuwa ako kase it's a way para makaganti sa pang aasar niya!
"Whatever!" Omggg he rolled his eyes HAHAHAHAH yes I found that cute and so what?
"Alam ko na!" napatingin naman kami kay Blake with his evil smile. I'm sure he's planning something bad.
"Pinch the cheeks of someone who's so comfortable to be with." Napatingin naman kami kay Cams after what Blake said. And yes umaasa kami na siya yung lalapitan ni Zepp, but we're wrong.
He looked at me then pinched my cheeks tapos ginulo niya pa yung buhok ko. Argh! Kainis favorite niya talaga guluhin buhok ko kaya hinampas ko kamay niya. Ang sakit na nga ng pagkapisil niya tapos ginulo pa buhok ko. Inirapan ko siya tas tinawanan niya lang ako.
Kainis talaga! Pero wait? Am I comfortable to be with? For him? Aish sige na nga bahala na.
Napaubo naman sila then I saw someone's disappointed face. Cams. But she still managed to smile at me. At us. But I can say that that's a fake smile.
"Okay next na!" Sabi naman ni Sean, breaking those stares.
"I already moved on. I'm an only child. I like someone." Cams. At sakin tumapat yung bottle, meaning ako na ang huhula. Ano ba naman yan medyo mahirap for me kase ngayon ko palang nameet si Cams kaya di pa kami ganon kaclose. Bahala na nga.
"Uh, you're an only child?" Yeah I'm unsure. Whatever.
"Wrong."
"Okay dareeee!" Tuwang tuwa naman si Blake. Kainis talaga to parang di tropa hmp! Inirapan ko nalang siya.
"Alam ko na! Tutal may pagka violent ka, kagatin mo sa braso yung unang taong naisip mo sa word na crush." Naexcite naman sila sa dare ni Cas kaya nakaabang sila kung kanino ko pupunta.
BINABASA MO ANG
Definitely My Happy Pill
Teen FictionLove or Friendship? But what if you found both love and friendship in one person? Will you choose one? Or both? [TagLish] [On-Going]