Maurine Antheia's POVCompetition day. Nandito kami sa venue ng compet sa Taiwan. Summer dito kaya di ganon kalamig. Kinakausap kami ngayon ng coach namin pati ng captain giving us instructions dahil malapit ng matapos perf ng team bago kami and this is the 2nd day of compet which is also the last day. Gosh, kinakabahan ako kase mamaya na den yung awarding after namin. Kase naman kami last performer. Halaa tapos na sila huhuhu!
"Woah! Thank you for that intense performance!" Sabi ng host aat winelcome na kami sa mats. Gosh ito na!
—
Uhh I'm tired. It's already 11:17 pm here in Taiwan at parehas lang oras sa Pilipinas.
Z eppal requesting video call...
Oh gosh si Zepp! Aaaaa namiss ko na yung best friend kooooo!! I accepted the call and saw his messy look. When I said 'his messy look' meaning, messy hair pero handsome face. Gosh ang gwapo ng best friend ko!
"Good evening Antheia, so I saw the school page's post. Congratssss! I'm so proud of my best friend." Napangiti ako. Ghad, he called me to congratulate me.
And yes, nagchampion kami! Pero sa isang category lang. Sumali kase kami ng Level 5 sa Coed. At level 4 sa All Girls. Nag champion kami se level 5 Coed pero 1st runner up/2nd place lang kami sa all girls kase guys, sobrang lakas ng mga kalaban as in!
"Thank youuuuuu! Sayang nga di kami nanalo sa isang category pero ang saya padin, nag enjoy naman kami kahit nakakapagod." Buti nalang tulog na roommate ko dito. At sana di siya magising sa boses ko hahaha! At bukas nga gagala nalang kami dito sa Taiwan dahil tapos na compet, we need to relax and enjoy daw kase.
"It's okay, nakakaproud paren naman kayo. You did a good job. Congrats ulet best friend and wait, bat gising ka pa? You should be resting now dahil pagod kayo."
"Di ako makatulog e, buti nga tumawag ka. Kala ko di mo ko namiss." Then I pouted. Kase naman miss ko na silang lahat, di lang naman si Zepp noh. Hmp!
"If you just knew how much I miss you, hayyy. You should give me a hug pagbalik mo. And stop pouting, I'm missing you more." Gosh bakit ganon? Bakit napangiti ako bigla? Aaaaaa bakit ka ganyan Zepp Miguel :<
"Why are you like that? :< Grabe Zepp, miss na kita agad. Miss ko na ren tropaaaa. Ay oo nga pala, kamusta na si Blake? di pa siya nakakapag ol di ko siya matanong."
"Naoperahan na siya pero di pa siya nakakakain ng maayos syempre. Pero okay naman na daw siya sabi ng doktor so no need to worry."
"Buti naman okay na yung lokong yon. E ikaw? kamusta ka naman jan? Baka mamaya may ganap ka jan tas di mo manlang kinukwento sakin." Then I saw him laughed. May nakakatawa ba sa sinabi ko?
"Lol, I'm okay. Some girls are chatting me. They said they find me cute and cool. But, whatever ." Aba may pag ganon na.
Sabagay cute and cool naman talaga siya kung titignan mo e. Pero bahala siya jan kapag humarot siya. Dapat pasado sa best friend niya noh!
"Kapag humarot ka siguraduhin mong papasa sakin yan ha!"
"What are you saying Antheia? Di ako humaharot and I don't have a plan to date right now so bakit ako haharot. You're just jealous!" Natatawa niyang sabi and what?
"Huh? ako? jealous? Huwaw! Ang kapal mo Zepp Miguel ha. Eh pano nga kung magselos ako ano gagawin mo?"
"H-huh? What do you mean?" Wait, sht. Baka ma misunderstood niya pagkakasabi ko ghadddd!
BINABASA MO ANG
Definitely My Happy Pill
Teen FictionLove or Friendship? But what if you found both love and friendship in one person? Will you choose one? Or both? [TagLish] [On-Going]