Chapter 9

31 3 0
                                    




Maurine Antheia's POV


Well, it's already Monday! Start na ng intramurals at nasa gymnasium na yung mga students. Okay na ren naman ako kaya siguro naman makakapagperform ako ng maayos mamaya. Well, sana.



Volleyball unang laban ngayon. Nakaupo na yung mga students ng school namin sa right side ng gymnasium at sa left side naman yung taga kabilang school.


Argh ang iksi talaga ng palda na costume ng pep. Medyo nasanay na ren naman ako pero kasi, nahihiya paden ako ng onti HAAHAHAHAH. Nagsisimula na den yung program at maya-maya mag p-perform na kami. Actually, maraming gwapo sa ibang school mwehehe, tamang tingin lang kami ni Cams hahahaha! Hanggang tingin lang, wag kayong ano hahahaha!


"Giving us a wonderful cheerleading performance, let's welcome the pride of our school, JU Sky Hawks!" (Javier University Sky Hawks— pangalan ng school and name ng cheerleading team) Omg mag pe-perform na pala kami! Nagpalakpakan naman sila.


Our friends and others are taking pics and vids of us performing. Yung iba namamangha pa. They all clapped again after the perf at may sinabi na yung emcee about sa game.


Mayamaya ay nag start naren at wow! Ang galing ng parehong teams. Naghahabulan lang ng score yung school namin at kabilang school. Parehas silang magaling pramis!


Tatapusin yung game ngayong araw kaya tutok na tutok den yung iba sa laro. Nakakagutom nga lang kase wala akong dalang pagkain. I saw kuya Dale walking towards me. Bakit kaya.


"Uy Mau okay ka na ba? Di ba ulet sumakit likod mo after perf?" He asked. Nandito parin kasi kami nakaupo sa bleachers na naka assign sa pep.


"Okay lang ako kuya Dale. Medyo sumakit pero keri naman." Nginitian ko siya after saying that.


"Btw, here. The school provide food for us." Sabi niya at inabutan ako ng pagkain galing jollibee. Wooh buti naman. Gutom na ko e hehe. Nagthank you ako sa kanya at nginitian niya naman ako. Pumunta na ren siya sa inuupuan niya kanina.


"Nako girl ha." Nakakagulat naman to si Cams biglang susulpot. Ano nanamang ibig sabihin ng ngiting yan.


"Ano nanaman yon? Wag ka ngang issue jan!" Napatawa naman siya sa sinabi ko. To talagang si Cams kahit kailan!


"Tara tabihan natin sila Cas dun." Ngumuso naman siya sa direksyon nila Cas kaya tumayo na rin ako. Tapos narin naman kaming mag perf kaya okay lang na sa ibang pwesto na kami umupo.


Pagka akyat namin may naka reserve na dalawang seats. Umupo si Cams sa tabi ni Pia at umupo ako sa tabi niya. Nasa left ko si Cams tas nasa right si Zepp. Pagkaupo na pagkaupo ko nilagyan ako ng jacket ni Zepp sa hita. Wow naman gentleman.


"Kala ko ngayon laro niyo." Bulong ko sa kanya kasi ang ingay dito. Cheer ng cheer mga tao e.


"Nagpalit ng sched e. Bukas pa." Sabi niya at binalik na agad yung tingin sa baba. Pero mas okay narin na bukas pa. Makakapag prepare pa sila.


Kumain na ren ako habang nanonood. Grabe ang onti lang ng lamang sa scores. Ang galing talaga nila pareho. Pwede na ren pala munang lumabas kase lunch na pero meron paring mga nanonood dito at kasama na kami dun. Si Sean, Blake at Xyrix lang kasi yung lumabas para bumili ng pagkain namin. Bumili sila ng lunch, inumin tsaka snacks na ren. Exciting yung laban e.


Definitely My Happy PillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon