Chapter 19

20 4 0
                                    




Zelly Margaret's POV


"Good thing you already came." Zepp immediately stand at binuhat si Mau na pang bridal style mula sa pagkakasandal sa balikat niya. Hihi cuties. I know how important and special Mau is to Miggy. It's obvious, sa mga kilos niya palang eh. He even let her sit on his bed! Samantalang ako di manlang makalagpas sa pinto ng kwarto niya. Well, siguro nakapasok na ko when we're still kids pero nung lumaki siya? He's not letting any woman to enter his room except mom. Hmp! And his smile, it's genuine when he's with Mau. Kaso.. his plan. Aish!



"Gosh gaano karaming luha ba yung naiiyak niyan?" Tanong ko kasi yung mata niya e, halatang halata. Kaya siguro nakatulog, kakaiyak.



"She cried alot. Pia please take care of her well." Malungkot na sabi ni Miggy. I can see how worried he is to Mau. Well, Miggy is not that friendly tho, but he's actually caring when you're close to him. I can say na he really treats Mau his BEST friend. If she's really just a friend tho.


"Syempre naman 'no. Alalang alala si boyfriend oh, ay, boy best friend pala. Oops." Natawa kami ni Pia sa sinabi niya at napailing nalang si Miggy. Pinasok niya agad si Mau sa kwarto ni Cas na katabi ng kay Pia and some of Mau's things are already there.



"Don't you like Izzy?" I asked when Miggy and I are walking through the hallway. I'll accompany him outside our building.



"I.. I don't like her. She's.. my friend." He said awkwardly. I think he'll become uncomfortable to Izzy now.



"How about Mau? Do you like her?" He suddenly stopped and looked at me after what I asked but just for a short period of time then he continued walking again.


"I.. I don't know?" Geez, he don't know? Oh God.


"What do you mean, you don't know?" I asked and I knew that I looked confused, so as he. Coz I really am.


"I just.. I don't know if I should. You know my plan right?" He said then heaved a sigh. Oh gosh! I almost forgot! His plan,,, :(


"Won't you tell her? And, are you sure about that? I mean, dati alam kong sure na sure ka, how about now? Are you sure you can really do that?" I asked and I saw the look on his face. He's more confused now.



"Let's not talk about it now cause I.. don't know. I don't know."





Maurine Antheia's POV


Nakaraos ang January at natapos ang immersion namin ng di kami naguusap ni Izzy. Sumasama kami sa tropa pero di kami ayos. Ewan ko ba, siguro kasi walang nagkukusang lumapit samin para makipagusap? Hindi ko rin kasi magawa. Alam niyo yung gusto kong maging ayos ulit kami pero parang ayaw niya? Kaya nagdadalawang isip ako kung kakausapin ko siya o hindi. February na pero ganto padin kami.


"Antheia!"


"Ay putang— ano bayan Zepp Miguel!" Nakakainis bigla biglang nanggugulat! Inirapan ko siya at tumawa naman siya. As if naman may nakakatawa don?



"Nakakatawa yon?" Mataray kong tanong. E kasi naman parang gago lang, ang lakas tuloy ng tibok ng puso ko! Nagulat ako okay?



"Oo lalo na ikaw hahahaahah!" Tawa pa rin siya ng tawa kaya tumalon ako sa likod niya at pumasan. Sinasakal ko siya.



"Uy midget di ako makahinga!" Rinig kong reklamo niya pero di parin ako tumitigil. Bahala ka jan!



"Edi wag ka huminga!" Syempre joke lang yon. Ang tanga naman ni Zepp kung di talaga siya hihinga. Duh! Gulo ko ren e 'no? Hahahahah!


Definitely My Happy PillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon