Maurine Antheia's POVYayyy it's already thursdayyyyy!! Excited na ko sa mga booths. And if you'll ask what happened yesterday, of course nanalo ulit yung school namin sa basketball and guess what? Izzy and I already talked and fix our misunderstandings. Kaya I'm so happy na!
"Hoy Mau tara breakfast na!" Ayan nga at tinatawag na ko ni Izzy. Buti nalang okay na kamiiii. Lumabas agad ako at kumain kasama si Izzy.
Excited na kasi kami pumunta sa iba't ibang booths later. Syempre kaming pep ang bahala sa jail booth. Kung sino gustong magbantay pwede don at pwede ring salit salitan. Ako gusto ko mag enjoy sa ibang booth hehehehe. And pwede rin palang pumunta yung taga ibang school. Basta may ticket sila.
"Wait lang magaayos ako saglit bago natin daanan sila Cas." Paalam ko kay Izzy after kumain at tumango naman siya at ganon din ginawa niya. Pumunta naman ako sa kwarto ko para magayos. Hindi mag ayos na mag make up ha. I mean salamin lang, suklay suklay, face powder tas onting liptint, ganon lang lagi hahahaha!
Z eppal calling...
Bat kaya napatawag tong isang to. Sinagot ko naman agad yon.
"Yes? napatawag ka?"
"Nasa may field na kami. Papunta na ba kayo?" Bilis naman ata ng boys ngayon. And btw, kalat kalat yung booths sa field, meron din sa gymnasium at meron din sa ibang rooms kaya masaya. Maraming pwedeng mapuntahan mwehehe.
"Dadaanan palang namin sila Cas hehe. Ambilis niyo naman ata ngayon. Di kayo late huh." Kadalasan kasi sila yung late e. Pero ako parin talaga pinaka madalas malate hahaahha!
"Yeah whatever midget. Baba na kayo dito naghihintay na yung mga mokong sa mga girls nila. Tss."
"Whatever din. Miss mo lang agad ako e, sige na nga baba na kami. Bye!" Aangal pa sana siya pero inend ko na hahahaha! Sus namiss niya lang ata ako, charot pero miss ko den naman siya agad kaya okay lang yun hahahaha!
Lumabas na kami ni Izzy sa dorm at dinaanan rin namen sina Cas. Well, whole week kaming di naka uniform kaya we're free to pick our own outfit. Pero syempre, disente naman kami manamit noh.
"Ang tagal niyo naman!" Reklamo ng boys. Parang antagal naman nila naghintay jan psh!
"Syempre anjan si Mau! Yan pa, kelan pa naging maaga yan?" Ayan nanaman si Blake. Hinampas ko siya at napa aray naman siya. Epal talaga 'to!
"Zepp oh inaaway nanaman ako." Lumapit ako kay Zepp at nag pout. Hehe sana effective.
"Totoo naman yun midget kaya okay lang." He said then inakbayan ako. Tinabig ko yung kamay niya at inirapan siya pero ginulo niya yung buhok ko kaya nagtawanan nanaman sila. Tss kainis talaga sila kahit kailan.
"Oh ano tara na, horror booth agad!" Excited na sabi ni Xyrix and they all agreed except from me. Gosh I hate this huhu. Oo na, ako na pinaka takot sa horror saming magt-tropa. Ako yung laging pinaka tumitili, nagtatago, natatakot pag horror. Kainis!
"Humanda na kayo kay Mau, mamaya mananabunot na yan sa loob hahaha!" Pangaasar pa ni Cas. Hindi naman ako nananabunot e hanggang hampas lang kaya!
"Don't be scared midget, I'm here." Zepp whispered. Why does I feel so safe and comfortable whenever he's with me? Why does he always serve as my protector, comforter, and happy pill? Oh gosh, he's a blessing and it makes my heart flutter. Except sa pagiging mapangasar niya, hmp! Wait what? flutter his face!
BINABASA MO ANG
Definitely My Happy Pill
Teen FictionLove or Friendship? But what if you found both love and friendship in one person? Will you choose one? Or both? [TagLish] [On-Going]