" Sư phụ, đệ tử đến trễ, kính mong sư phụ trách phạt."
Một tiếng nói mà tất cả mọi người đều ngoảnh đầu lại nhìn người vừa mới phát ra tiếng nói đó. Những cái nhìn đầy nghi hoặc, đầy sự mong ngóng của những người ở đây. Đặc biệt là Lam Trạm, ánh mắt thất thần một hồi khi nhìn người đứng ở đằng xa xa kia. Một bóng dáng quen thuộc, một cái nhìn xa nhưng lại không rõ mặt mũi đó. Và chỉ khi người đó bước đến gần, Hàm Quang Quân mới thật sự tỉnh giấc.
" Phụ thân...."
Nghe thấy tiếng gọi nhẹ nhàng của ai đó vừa mới thốt ra, thật khiến con người ta muốn nổ tung ngay tức khắc. Thanh Hành Quân sau khi kết thúc một cuộc sống hồng trần đầy ắt những chuyện đau khổ, không muốn nhắc tới ấy đã chính thức đắc đạo trở thành đại đệ tử trên Côn Luân Hương.
" Vong Cơ...là con sao?"
" Quả đúng là không ngoài dự đoán của ta, đích thực hai người có quan hệ huyết thống."
Thanh Hành Quân quay ra cung kính :" Sư phụ, đây là Vong Cơ, là con trai của con cũng là nhị công tử Lam Gia.."
" Con xuất thân từ Cô Tô Lam Thị, điều này sư phụ có nghe qua trước khi con gia nhập môn hạ của ta. Bây giờ con trai con lại lên đến Côn Luân Hương của ta.. ta thật không biết nó đến đây là có mục đích gì?"
Nghe tới đây, Lam Trạm mới nhớ ra mục đích người ấy tới đây là vì chuyện gì :" Mạc Nhiên thượng thần, hôm nay tại hạ mạo muội đến đây là có chuyện muốn thỉnh cầu. Kính mong thượng thần đồng ý..."
" Có chuyện muốn thỉnh cầu ta sao? Có chuyện gì, nói thử ta nghe..."
Lam Trạm nghe thấy vậy cũng một lời nói thẳng :" Mạc Nhiên thượng thần, tại hạ nghe nói ở trên Côn Luân Hương có một loại tiên dược tên là Trường Sinh Quả...."
Những tiếng thì thầm to nhỏ của những đệ tử ở đây...
" Trường Sinh Quả...."
" Hắn tới đây để hỏi Trường Sinh Quả sao?"
" Hắn muốn Trường Sinh Quả để làm gì?"
Thanh Hành Quân đứng bên cạng cũng không khỏi khó hiểu liền quay ra cau mày hỏi con trai :" Vong Cơ, con hỏi Trường Sinh Quả để làm gì?"
Lam Trạm thẳng thừng trả lời :" Mạc Nhiên thượng thần, tại hạ đã được nghe Triết Nhân thượng thần nói qua về tình hình của người. Trường Sinh Quả phải trải qua tám vạn năm mới ra hoa kết quả. Mà mỗi lần kết quả nó lại chỉ mọc duy nhất một quả. Tại hạ mạo muội muốn người giao cho ta quả Trường Sinh đó. Người đã đợi tám vạn năm rồi, tại sao lại không thể đợi thêm tám vạn năm nữa chứ..."
" Hỗn xược.... Vong Cơ, con có biết là con đang nói chuyện với ai không hả?"
" Mạc Nhiên thượng thần, phụ thân, xin thứ cho tội vô lễ của con. Con cũng chỉ là muốn nhanh chóng lấy được Trường Sinh Quả để cứu người, chứ không hề có ý nghĩ muốn giữ nó làm của riêng."
Mạc Nhiên thượng thần ngồi trên cao khẽ nhìn Lam Vong Cơ rồi nói :" Ngươi muốn có Trường Sinh Quả để cứu người sao? Người mà ngươi muốn cứu có quan hệ gì với ngươi, mà lại khiến người bất chấp cả mạng sống để lấy được nó..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Ma Đạo Tổ Sư] _ Vong Tiện_ Tình Chưa Hết
FanfictionNguyên Tác : Mạc Hương Đồng Khứu Tác Giả Fanfic : Thập Cửu Muội Nội dung fic : Ngụy Vô Tiện bị giết chết bởi mũi kiếm của Lam Vong Cơ ở huyết tẩy Bất Dạ Thiên. Sau khi hồi sinh và trở thành vương tử Thanh Khâu Hồ và là một con hồ ly 9 đuôi có sức hú...