Chapter 9: Nagpa-isa Rin Kasi

68 2 0
                                    

Bernadette's POV

Nanatili kaming tahimik ng Rosalinda na 'to hanggang sa makapunta sa kaharian ng aming pagtatagumpayan at walang iba kundi ang... TAG TAGADAAAAAG!

Engineering building! Yes po, opo.

'Putek, 'kala mo ikaw? Bigti ka na lang.'

Thangina! Hende pe ren ake meke meve en d'en se nengyere kanena. Ay pota! Kita n'yo na? Ang sagwa maging pabebe, uyy! Para kang alien na di umano nag suicide na lang kasi ayaw niya na daw sa earth. Gusto niya na lang... saken. BooOooom! HAHAHAHA!

Hay naku... enough na this. Remember? May tampu-tampuhan pa kayong dalawa kay mamc? Panindigan mo, hangal!

De'bale, mamaya talaga ang mamc na 'yan sa amin. Di man lang kasi binilisan yung pagsagot. Isa-summarise lang naman, arte pa. Jusko!

Habang naglalakad na kung tutuusin, mas mabilis pa ang pagong, ay nakakita ako ng mga salawat! Thangina this! PaaWno na itey?

I just saw Hurry Lozano with his side cars. Charot! Putek, baka maglumpasay si Kuyang Marupok rito kapag masaksihan ang mangyayari kapag babanat na si Mamc kung paano siya gumawa ng banat na mga: baduy, pang 1950s, pabebe... lahat lahat na!

Hehehe. Charot lang, mamc. Labyu na keta!

"Hi, Hurry..."

Unang banat ng Mamc na may patungo-tungo pa. 'Kala mo naman dahilan ng pagtutungo, eh, nakakita ng kagandahan ko. HAHAHAHA.

'Tse! Manahimik kayo! H'wag judgemental. Hihi.'

Jusko! I'm gulat-gulat ngayon! Hurry just greeted back at Mamc! This is new! Dati-rati kasi tango lang ta's ngiti, ngayon nagsalita na! Ackkkk!

Naglaro ang mga ngiti sa labi ko at agad na pasimpleng sinilip itong si Rosalinda. At oo, gan'on rin siya. Naglalaro rin ang ngiti sa labi niya... nags-swimming pa nga, eh. Hihihihi.

Sunod kong sinilip ang dalawang bubwit. Prente silang nakatayo at wala nang ginawa kundi pagmasdan lang sila Mamc. Tss. Boring.

How about Kuyang Marupok?

So... bwahahahaha! As you can see, he's pretending like he's so calm when I just saw how his bagang ay pumorma ng bonggang-bongga! Putek! Totoo talaga this?

'Umigting lang panga nitong marupok na 'to, 'kala mo naman talaga lulumpasay siya. OA mo rin, eh.'

"AYY PUJENANGINA! NARINIG MO 'YON? SHET, IKAW? NARINIG MO 'YON?"

At ang Mamc'y nabuang na ng tuluyan. Kausapin at tanungin ba naman mga estudyanteng napupunta sa tabi niya. Putek.... buang!

"OH MY GOSH! TSINELAS, NAKITA N'YO RIN 'YON? SHET TALAGA!"

As usual, nagtulala-tulala lang ako kaya ang Rosalinda ang sumagot ng...

"Malamang... Hindi kami bingi't bulag, 'no..." at nantaray ang jukla! Nays onnneee!

Ngumuso ang Mamc!

"Ayy... ang rude." at ngumiti na naman. "WAHHHHH! FINALLY! HE NOTICED ME, MYSELF, AND I... BWAHAHAHAHAHA!"

"Ang ingay naman neto..."

"Oo nga, eh. Parang baliw,"

"Ganda ganda pa naman. Tss. Kaloka." Ay aba! Napuri pa ah?

Nga pala, mga bulong bulongan ng mga estudyante na akala nila hindi namin narinig. Takte! Malakas pa naman pandinig ng Mamc. Naku!

"Hahaha! Timang-"

Sana All May JowaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon