Chapter 15
"You're beauty made me spaced out..."
The fuck! Seryoso ba siya?
At ang ending ay kanya-kanyang asaran ang nagawa ng mga tsinelas at dalawang bubs saming dalawa ni Reynard. Samo't-sari rin ang pagpupuna namin sa kanila ngunit wa-effect iyon kaya naglakbay kaming kasama ang pang aasar nila hanggang sa naabot ko na ang bato - este ang balde - este ang classroom pala namin. Naku naman! Nawawalan na naman ako ng sabog, eh! Naku...
Pagdating sa classroom ay natigilan agad ako dahil sa nakita. Tss. Kanina mga normal pa ang mga 'to, tapos ngayon abnormal na? Nga naman...
"Hindi na pwedeng bumalik sa pagiging bata," untag ko sa kalintiks nila.
'Nakakaloks 'to ah?'
Nagsipagtigil naman sila. Siguro na-realize ng mga babae na 'tong masakit na pala tumakbo ng tumakbo para mahabol ang iilang lalake dahil sa laki ng dede nila. Opx. Sorry for the word. Dzuh! Balasilajan.
Umirap pa ako sa kanila bago tinungo ang kaharian ko. Nasa likod ko naman ang mga tsinelas at mga bubs. Pasingit ng isang minsan, ha? Minsan, hindi talaga sumagi sa isip ko itong mga nangyayari ngayon patungkol sa tatlong bubs. Like, what the fuck? Nakakaloks kasi sa unang pagkakakita-kita naming anim, eh eskandalo pa yung nangyari. Tapos biglang nagpasunod-sunod: same school, blockmates, at magkapit bahay? Nakakapangloka, besh, diba?
'Naks! Ang labo ni tadhana ngayon. Di ko gets.'
Tapos biglang natutuleg pa 'tong amo ng dalawa't bakit paiba-iba ang kilos. Nakakapang-tanga! Mas mabuting doon na lang siya kay Gerlorica Gerlorica!
"6 minutes left ta's magwe-welcome back na si Sir," tawa ni Bernadette.
"Masisilayan na naman natin kung gaano ka-patay-ulo ang gurong si Mr. Juntura sa barkada nating si Miss Wervillas..."
Ngek? Problema ng mga 'to sa buhay? Sarap makapang bwisit ah? Pwes...
"OH MY GOSH!"
Yes, tama ka. Binigla ko sila sa pamamagitan ng sigaw ko. At ang uri ng 'sigaw' na ginamit ko, eh yung tipong magugulat at matataranta talaga sila kaya 'yon. At dzuh! Sila lang yung buang? Aba! Hindi pwede 'yon! And besides... May sex menets - I mean may six minutes pa namang natitira, so why don't waste, diba? And besides, again... Ngayon ko pa lang naaalala na si Mr. Juntura ang first period namin ngayong hapon. Hanep! Isinubsob ko na yung mukha ko sa notebook na pinangsulatan ko ng mga schedules tapos hindi ko man lang nakita o di kaya'y nakalimutan ko lang o di kaya'y nalagpasan ko o di kaya'y hindi ka talaga mahal niya...
ABA'T! Ano ba 'tong pinag iisip-isip ko? Siguro natatae lang ako. HaaAaaays.
Pigil ang tawang bumaling ako sa kanila at halos bumulwak na ang pagtawa ko nang makitang nakakunot ang kani-kanilang noo h'wag lang sa Reynard na titig na titig sa akin.
"Ano ba 'yon, mamc!" nangibabaw ang kinakabahang boses ng Rosalinda kaya napatingin rin ako sa apat at saka sumagot nang...
"Wala lang. Naloks ako sa pago-overthink ko, eh." at nagpacute sa kanila.
Tinampal ako ng dalawa dahilan nang pagbulwak ng tawa ko ngunit agad nanaig sa pandinig ko ang sinabi ni Reynard.
"Crazy,"
'Ngek? Crazy daw? I'm just bumabawi sa mga pang aasar ng tsinelas, eh! Aba!'
"What happened?" ay pujenangina?
Ang sipsip gurl na ito talaga. Masagot nga. Namiss ko rin makipagpatayan, eh.
"Uhh, I'll go to the 'main'..." sambit ko at nakangising tumayo habang nakatingin sa kanya. "Earlier, I've seen these students-"
BINABASA MO ANG
Sana All May Jowa
Teen FictionVheneree Wervillas a girl in Single University who have imprinted a name by no talent but of her bullying ways has paralleled her path with three renters of an apartment with a needle space from her crib. Reynard Remlasco had crossed his path with t...