55 ▶ 60

1.8K 56 4
                                    

55. Khắc định quyết gia

Kiến Bình tám năm trung tuần tháng ba, do Xu Mật viện cùng Binh bộ cộng đồng chủ trì vũ cử cuộc thi, cùng tiến sĩ khoa như thế, vũ cử cũng do giải thí, tỉnh thí, tầng tầng sàng lọc, cuối cùng tiến hành thi đình quyết định đăng khoa ứng cử viên.

Vũ cử thiết với Binh bộ, lấy Hoàng Thái tử vì biết vũ cử cùng Xu Mật Viện sứ Diêu Thận đều là quan chủ khảo, phụ trách lần này vũ cử tỉnh thí, cuộc thi nội dung chia làm võ nghệ cùng trình văn, với ở ngoài tràng thi võ nghệ, bên trong tràng thi tấu chương binh thư, bên trong tràng tấu chương cùng Văn Cử tấu chương như thế đều muốn sao chép, phong di, do quan chủ khảo chấm bài thi đánh giá.

Thông qua giải thí tới vũ cử người tụ hội Binh bộ sở thiết ở ngoài tràng, đồng cỏ trên dùng màn che vây nhốt, sân bãi bốn phía phái Cấm Quân vi thủ, cho phép người bàng quan nhưng không được đi vào.

"Vị kia tiểu quan nhân là ai, bách phát bách trúng, rất lợi hại!"

"Hắn ngươi cũng không nhận ra?"

"Làm sao, có cái gì đại lai lịch sao?"

"Hắn nhưng là Tiêu tướng công Thứ tử, tổ phụ là đại danh đỉnh đỉnh khai quốc Đại tướng Long Đức Công, Tiêu gia chính là ta hướng thứ nhất tướng môn, hổ phụ không khuyển tử!"

"Không trách lợi hại như vậy, hóa ra là Long Đức Công chi tôn, nói vậy này võ trạng nguyên vị trí hẳn là vật trong túi."

"Không hẳn, chúng ta lần này quan chủ khảo nhưng là đương kim Thái tử, Đông Cung xưa nay cùng Khai Quốc Công phủ bất hòa, này Tiêu nha nội có thể hay không thông qua tỉnh thí còn chưa chắc chắn đây!"

Màn che vừa vặn bắc xử làm lều bên trong ngồi mấy vị quan chủ khảo, hai bên màu tím công phục trung gian ngồi một phi bào, "Nói vậy trung gian vị kia chính là Thái tử điện hạ rồi đi, đáng tiếc cách được Vu Viễn, nhìn không thấy Trữ quân tôn vinh, thực sự là tiếc nuối!"

"Chúng ta vị này Thái tử điện hạ xuất hành Hoàng thành ngồi đều là gió thổi không lọt xa liễn, không giống Triệu Vương gia yêu thích cưỡi ngựa xuất hiện ở trước mắt mọi người, vì vậy này Đông Kinh thành bên trong bách tính a, thức Triệu Vương chiếm đa số!"

Trường thi ngoại vi bên trong xe ngựa dò ra một đôi mắt, thẳng tắp nhìn chằm chằm bên trong trường thi đang tỷ thí người.

"Đại nương tử huynh trưởng ngược lại thật sự là có chút Long Đức Công bóng dáng, a lang muốn vào xem một chút sao, ở ngoài tràng võ nghệ, cùng giám khảo nói một chút, phải làm là có thể đi vào."

Màn xe chợt thả xuống, "Không cần, hắn là của bản vương thê huynh, bản vương nếu là đi vào, khó tránh khỏi để hắn bị người cầm lấy thuyết tam đạo tứ, vẫn là trở về đi thôi, bản vương đói bụng."

"Được rồi!"

Thế là xe ngựa điều đầu, thay đổi con đường hướng về Chiêu Khánh phường vị trí giá đi.

Xe ngựa mới vừa đến Vương phủ cửa lớn, chậm rãi dừng lại thì Lục Tử nhìn thấy người qua đường một thân màu xanh lục công phục, thật là nhìn quen mắt, "A lang, là sinh hoạt thường ngày Xá nhân."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ