121 ▶ 126

1.1K 37 1
                                    

121. Khắc định quyết gia

Kiến Bình mười một năm ngày 27 tháng 2 rạng sáng, Đông Kinh thành nhưng vẫn là Vạn gia đèn đuốc, các phố xá sầm uất ngói tử bên trong truyền đến tiếng ồn ào không dừng ngủ đêm.

Đến canh tư, náo nhiệt từ từ lui bước, đưa tay không thấy được năm ngón trong đêm tối một thớt ngự mã chạy vội vào thành, lập tức sĩ tốt giơ tay giơ Kim phù, đứng ở củng thần trước cửa hô lớn: "Vĩnh Hưng khẩn cấp quân báo!"

Trong đêm tối cửa cung mở ra, sĩ tốt kỵ ngự mã đi vào một đường lao nhanh, tiếng vó ngựa quay về tại cung lang.

Còn đang trong giấc mộng Hoàng đế bị Triệu Từ tỉnh lại, nghe là khẩn cấp quân báo liền vội vã khoác lên y phục triệu kiến dịch tốt.

Triệu Từ Tướng quân báo chuyển hiện, Hoàng đế mở ra sau, trợn tròn nộ đỏ con ngươi phúc thân đem tọa tiền bàn một cái lật tung, "Trẫm không phải rất sớm cũng làm người ta phòng bị sao? Làm sao còn có thể thất thủ, các ngươi những này thủ một bên tướng lĩnh đều là làm cái gì ăn?"

"Tây Hạ tấn công bất thình lình, ra vẻ đội buôn nhân màn đêm đánh lén biên thành, Lý Tướng quân chết trận, ta quân liền ném ba thành, quân địch đã bức đến Khánh Châu, thủ thành bất lợi, chúng thần tội đáng muôn chết."

Hoàng đế bước nhanh đi ra, "Minh chung, để quân chính nhị phủ hết thảy Tể tướng tức khắc tiến cung."

Đại nội truyền đến chuông vàng tiếng, vạn lại yên ắng ban đêm, chuông và khánh thanh âm đặc biệt rõ ràng, trong thành không ít người nhà lại lần nữa sáng lên ánh nến.

"Tự bệ hạ đăng cơ bận bịu thu phục cố thổ, lúc này mới để Hạ quốc có cơ hội thở lấy hơi, Ngụy Quốc Công mất sau, người Hạ vài lần thăm dò, lần này đột nhiên tiến công, nói vậy là đã làm tốt chuẩn bị đầy đủ."

"Thành trì bị chiếm đóng là trấn thủ biên cương tướng lĩnh thủ thành bất lợi, không thể phát hiện địch tấn công là thủ thành tướng lĩnh bỏ rơi nhiệm vụ thất trách chi tội, này Vĩnh Hưng quân. . ."

"Tướng lãnh thủ thành đã chết trận, Xu tướng chẳng lẽ muốn đem thi thể mang ra tới hỏi tội sao?" Hoàng đế mặt âm trầm đem Trần Dục thoại đánh gãy.

Trần Dục thu về tay áo màu tím khom người, "Thần không phải ý này, biên cảnh quân vụ luôn luôn quy Xu Mật viện, một bên vụ xảy ra chuyện gì thần khó từ tội lỗi, thế nhưng Tây Hạ người lớn như vậy làm việc Vĩnh Hưng quân đường một bên đem sớm nên phát hiện mới đúng, vì sao thần xưa nay đều không có thu được tin tức, là có người hay không cố ý ẩn giấu quân tình đâu?" Trần Dục lạnh nhạt mắt thấy hướng về chư thần.

"Đều lúc nào, hiện tại Khánh Châu tại tử thủ hết sức khẩn cấp, việc cấp bách là chuẩn bị sớm ứng đối, cũng mời bệ hạ làm quyết đoán, có hay không phái quân trợ giúp?"

"Tiêu Nguyên soái không phải tại Hi Châu sao, trong tay hắn nhưng là có ta hướng mười vạn tinh nhuệ."

Cùng Chính Sự đường đối lập mà đứng Trần Dục thì lại hừ lạnh một tiếng, "Hi Châu Tiêu Hiển Vinh trong tay chỉ còn năm vạn, mặt khác năm vạn còn ở lại Nhã Châu trấn thủ Tây Nam đây, nắm năm vạn tinh nhuệ đi là muốn đưa cho kẻ địch làm lễ ra mắt sao? Lập tức tư thế phải làm mau chóng triệu tập các nơi quân thường trực ứng chiến."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ