273 ▶ 278

506 17 2
                                    

273. Hoàng dĩ gian chi

Càn Nguyên hai mươi năm hạ, Hoàng đế đột nhiên triệu Nội xá nhân Lưu Diệu Nghi khởi thảo mở nữ khoa chiếu thư, mệnh đều tiến vào Tấu viện dùng bưu trí phân phát đến các châu huyện, chiếu thư trên có Đô đường Tể tướng ký tên con dấu cùng với Đông phủ con dấu, châu quan nhận được mệnh nữ tử trúng cử thi hương chiếu lệnh sau dán thông báo với cửa nha môn lại mệnh lại viên bôn ba cho biết.

Hoàng đế chiếu thư dưới đến đột nhiên, chờ chiếu lệnh đến châu huyện sau kinh thành bách quan mới phát hiện, sau đó dồn dập dâng sớ yêu cầu Hoàng đế thôi lui, nhưng cũng không có thiếu quan chức bởi vì lúc trước mấy vị Đại Học Sĩ dẫm vào vết xe đổ mà giận mà không dám nói gì.

Hoàng đế liên tục một tháng chưa triều, bách quan môn liền chặn ở Nội Đông Môn, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là ra đình triệu kiến.

Một đám mang giáp Hoàng Thành ty đem bách liêu vây quanh ở cung lang bên trong, Hoàng đế đi ra Nội Đông Môn, "Chư vị khanh, đây là muốn bức cung sao?"

"Chúng thần không dám."

Hai bên cung lang trên ngự rồng nỏ thẳng cùng ngự rồng cung tên thẳng cùng với Thần Cơ doanh, giá nỏ cùng cây cung nắm thương quay về chư thần, đem trung gian một đám chu tử quan chức sợ đến hai chân như nhũn ra.

"Trẫm đều nói trẫm thân thể oán giận không thăng triều. . ."

"Bệ hạ!" Mấy cái không sợ chết lão thần đi đầu tiến lên quỳ sát, khổ sở cầu khẩn nói: "Tổ tông phương pháp không thể phế a, bằng không thiên hạ này chung quy sẽ điên đảo Càn Khôn, bệ hạ đã quên tiền triều Nữ đế là làm sao tàn hại tôn thất chư thân sao?"

"Hổ dữ còn không ăn thịt con, nhưng là phụ nhân độc ác lên liền thân sinh cốt nhục đều không buông tha, tự Thái Tổ Cao Hoàng đế kiến quốc tới nay trải qua Thái Tông Vũ Tông cùng bệ hạ bốn hướng mới có Vệ Tống hôm nay chi thịnh, bệ hạ như vậy nâng đỡ nữ tử lại sủng ái Trung Cung, Thiếu chủ còn trẻ, chưa qua thế sự, tương lai bệ hạ lẽ nào là muốn cho nữ tử nắm giữ triều chính lại Võ Hậu việc sao?"

Hoàng đế nắm ôm hợp hai tay, giơ lên lãnh mạc hai mắt, "Phải thì lại làm sao, không phải thì lại làm sao, trẫm thu phục Hà Tây bắc lùi Man di, " Hoàng đế vươn ngón tay một đám bảo thủ phái, "Lúc trước phản đối là các ngươi, bây giờ ca tụng vĩ nghiệp còn là các ngươi, các ngươi nói cho ta, " Hoàng đế đến gần một bước, "Đến cùng ai mới phải cái này trên đời này nhất là dối trá người?"

"Nếu không là trẫm vững vàng nắm quyền to, ta xem các ngươi đã sớm muốn đem ta từ vị trí này trên đuổi xuống đi rồi!"

"Chúng thần kinh hoảng."

"Trẫm thu phục Hà Tây, thu phục tái bắc, đem quốc triều cương vực khoách đến hai lần, những này cùng các ngươi không có một chút nào can hệ, còn kém điểm bởi vì các ngươi trẫm không chỉ thu không trở lại, còn muốn trên lưng thiên cổ bêu danh, các ngươi không phải sắp chết gián tôn làm thù vinh sao, " Hoàng đế chỉ vào đầu tường, "Trẫm chắc chắn sẽ không thu hồi chiếu lệnh."

"Thiên tử không nghe khuyên bảo gián, vọng sửa tổ tông pháp chế lệnh nữ tử cầm quyền, còn muốn đem Vệ gia giang sơn giao cho họ khác nữ tử, Thái Tông Hoàng đế, chúng thần vô năng a!" Quan chức ngửa mặt lên trời thét dài, chí lớn kịch liệt, chợt đem thẳng chân khăn vấn đầu lấy xuống, hướng Hoàng đế tầng tầng dập đầu ba cái.

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ