297 ▶ 302

808 16 6
                                    

297. Hoàng dĩ gian chi

Nghe được quan chức bẩm tấu lên muốn thay Thái tử chọn phi xung hỉ, Triệu Thần liền bầu không khí từ đội ngũ trung bước ra, "Trước tiên Hiếu Ý Hoàng Thái Tử phi hài cốt chưa lạnh, các vị thần công thân là bề tôi, càng tấu mời Trữ quân tại thê tử kết tóc qua đời không tới trong vòng một năm tái giá, là có ý gì?"

"Trữ quân chính là Quốc bản, Quốc bản không cố quốc tộ tất nhiên nghiêng."

"Phu chết, thê chính là phu giữ đạo hiếu ba năm, không đến gả cưới, mà chính thê chết, phu cũng nên vi thê giữ đạo hiếu một năm, trong lúc cũng không đến đón dâu, cỡ này tổ chế chúng thần công hôm nay tại sao không nói?"

"Trữ quân vì quân, phi vi thần, thần tử vì quân chủ chịu tang đây là lễ pháp, nhưng không thấy lễ pháp có quân vương vi thần dưới chịu tang giả."

"Quân thần bên dưới còn có một phu thê đây, theo lý, Thái tử phi điện hạ cũng là các ngươi quân, các ngươi không giữ đạo hiếu cũng là thôi, bây giờ liền ngay cả bề tôi chi đạo cũng có thể không tuân thủ." Triệu Thần nhìn trước mắt cùng mình tranh luận lão thần lòng sinh căm ghét.

Lão thần quát lớn nói: "Đại Lý tự Thiếu Khanh, ngươi đây là tại cãi chày cãi cối."

Tranh chấp không xuống sau Thượng Thư Tả phó xạ Vương Văn Phủ bước ra đội ngũ hướng về Hoàng đế tấu nói: "Thái tử phi điện hạ đi về cõi tiên, chúng thần bi thống không ngớt, nhưng mà Trữ quân việc chính là quốc sự, đích hoàng tôn tuổi nhỏ, cần mẫu thân giáo dục, như Hiếu Ý Hoàng Thái Tử phi vẫn còn, đích hoàng tôn giáo dục việc chúng thần đều có thể yên tâm, bởi vậy thần cho rằng có thể vì điện hạ lại nạp một vị Hoàng Thái tử phi, trước tiên hạ chiếu chọn phi, đại lễ thì lại chậm lại đến sang năm Hiếu Ý Hoàng Thái Tử phi tiểu tường sau khi."

Vương Văn Phủ đúng trọng tâm thoại lúc này mới để tranh chấp hai người lui về ban liệt, ngự tọa trên Hoàng đế toát mồ hôi lạnh, tựa hồ liền dưới đài tranh chấp đều nghe không rõ, ôm hợp tại phúc trước kiết nắm chặt, Kỳ Lục nhìn không đúng liền đi tới ngự tọa bên, "Bệ hạ?"

"Ta nghe không rõ, ngươi không cần lộ ra. . ." Hoàng đế rất là yếu ớt nói.

"Vừa là Vương tướng tại tấu."

"Vương tướng. . ." Hoàng đế mở to mệt mỏi vô lực con mắt, "Vậy thì theo Vương tướng ý tứ đi."

Kỳ Lục sửng sốt một lúc, chợt ngồi dậy đi tới đan tê trên lan can bên trong chếch truyền đạo: "Bệ hạ có chỉ, giao Vương tướng toàn quyền xử lý."

"Bệ hạ thánh minh!" Thế Hoàng Thái tử sách phi xung hỉ việc liền liền định ra như thế, tan triều sau khi triều thần trở lại dồn dập dâng sớ đề cử Hoàng Thái tử phi ứng cử viên.

—— Đông Cung ——

Triều quan hàng ngũ cũng có Đông Cung chúc quan, tin tức rất nhanh sẽ truyền tới Đông Cung, Thái tử Thiếu chiêm sự đem thịnh có chén thuốc bát đưa giao cho Lạc An Quận chúa sau từ Hoàng Thái tử tẩm các bên trong đi ra.

"Ân phủ." Thái tử Thiếu chiêm sự hướng phi bào khom người.

Chiêm Sự phủ Thái tử Chiêm sự thấy hắn đi ra liền hỏi: "Thái tử điện hạ làm sao?"

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ