187 + 188

615 26 0
                                    

187. Hoàng dĩ gian chi

Càn Nguyên hai năm tháng ba thượng tuần, triều thần dồn dập dâng sớ phản đối Ngô Quốc Trưởng Công chúa con gái sửa theo họ mẹ, Tông Chính tự tu điệp phổ bách với áp lực tạm dừng, mấy ngày sau Hoàng đế lực bài chúng nghị mệnh Tông Chính tự lần thứ hai Tu soạn điệp phổ thế tông thất xuất nữ sửa họ mẹ.

Thùy Củng điện bên trong, trước tiên có Lã Duy vị trí Chính Sự đường lại có thêm Trần Dục cầm đầu Xu Mật viện cùng Ngự Sử đài cùng Gián viện liên tiếp hiện trát tử phản đối, Hoàng đế bỏ mặc sau Tô Ngu quỳ gối Thùy Củng điện ở ngoài đẩy liệt nhật ròng rã một ngày.

"Trưởng Công chúa là Quốc Công chúa, nữ có thể ban cho quốc họ, thế nhưng muốn trước tiên ban cho cha." Tô Ngu đến chỉ tiến vào điện, mồ hôi trên trán đều không tới kịp lau chùi liền không thể chờ đợi được nữa bắt đầu khuyên can nổi lên Hoàng đế.

"Không thể!" Nghe xong một ngày phản đối, Hoàng đế vẫn cứ kiên quyết từ chối, "Hắn cũng xứng làm cha phối ban cho ta Vệ gia quốc họ?"

Tô Ngu bưng hốt bản quỳ xuống, "Vậy thì khẩn cầu bệ hạ thu hồi thành mệnh, hôm nay hoàng thất làm như thế, tương lai người trong thiên hạ thì sẽ dồn dập noi theo, nhiễu loạn quốc triều trật tự."

Hoàng đế hỏi: "Trật tự là cái gì?"

"Quân thần phụ tử phu thê, tiền triều có đại gia định ra tam cương ngũ thường. . ."

"Quân vi thần cương, cái kia trẫm làm quân chủ để khanh ngươi cái này thần tử hiện tại đi chịu chết, ngươi chết sao?" Hoàng đế tức giận a hỏi, còn kém nói ra cổ hủ hai chữ.

Điện giai trên đứng nội thị có mấy cái đều tại nín cười.

Tô Ngu thì lại trướng đỏ mặt ngồi dậy, "Thánh chủ sẽ không nói ra như vậy mất nghi."

"Trẫm lại không phải Thánh chủ."

"Bệ hạ!"

"Được rồi, khanh trở về đi thôi, trẫm mệt mỏi."

Tô Ngu đem mũ hái được cúi đầu không chịu đứng dậy, "Khẩn cầu bệ hạ thu hồi thành mệnh."

Hoàng đế từ ngự tọa trên đứng dậy, cúi đầu nhìn hắn một cái, "Không cần uy hiếp trẫm, này quan ngươi giờ cũng thôi, không giờ cũng thôi, mắng trẫm là hôn quân hoặc là đề từ trào phúng triều đình trào phúng trẫm, trẫm đều không để ý, " Hoàng đế đi xuống điện giai từ Tô Ngu bên cạnh người bỏ qua, đi tới cửa điện trước thì dừng lại, "Ngươi tranh luận không phải lễ pháp, là ngươi tự thân này điểm đáng thương quyền lợi thôi."

-------------------------------

Trong cung cấm thành Tây Chính Sự đường bên trong, Quỹ môn tương đi vào Tể tướng vị trí ở giữa nhất chếch, "Thủ đài, Thượng Thư tỉnh Hình bộ có vụ án."

Lã Duy đem bách quan hiện tấu chương sàng lọc ra giao do nội thị hiện Hoàng đế, dặn dò: "Này vài phần có quan hệ kênh đào xây dựng việc nhất định phải mời bệ hạ nhanh chóng phê phục."

"Là."

Nội thị đi rồi, Lã Duy dựa vào cái ghế, "Hình bộ vụ án Thượng Thư tỉnh tự mình giải quyết không là tốt rồi, lục bộ sự tình. . ."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ