261 ▶ 266

575 20 2
                                    

261. Hoàng dĩ gian chi

Càn Nguyên mười lăm năm trung tuần tháng sáu, Đông Kinh thành còn cùng dĩ vãng như thế phồn hoa, sát đường trong cửa hàng Thương gia sáng sớm khai trương, xa mã chậm rãi chạy qua tình cờ tại cửa hàng trước dừng lại, trên xe nhảy xuống nữ sứ hoặc là thư đồng chen vào trong cửa hàng mua mấy cái nóng hổi bánh bao hoặc là hồ bính, sáng sớm bánh ngọt mì phở phô cùng cháo phô náo nhiệt nhất, mấy cái tương đối có tiếng cửa hàng đi trễ thường thường đều muốn xếp hạng rất dài đội.

Tháng sáu tinh dương, đỏ quan gà trống lớn đứng trên phố một ngôi lầu các ra diêm đăng báo thì, theo thái dương dần dần bay lên sau trong thành từ từ tràn ngập lên một luồng khô nóng, mát mẻ hạ gió thổi qua mặt sông nổi lên nhẹ nhàng gợn sóng, sông Biện lên thuyền phu mang theo đấu bồng chống trường cây gậy trúc, thuyền lui tới liên tục, rìa đường một chỗ mua đồ uống lạnh cửa hàng trước vi đầy trát tóc để chỏm hài đồng, trong tay nắm mấy cái đồng bản, mặt trên có khắc "Càn nguyên thông bảo "

Mở ra nội thành Đông Bắc ngung di chân núi dưới, Hoàng Thành ty sở thiết băng tỉnh vụ liền ở đây chân núi dưới di bên trong, thái dương mới ra, Nội thị giám quan liền giục sĩ tốt đem từ Kim Minh trì thu gom khối băng từ hầm bên trong lấy ra.

"Các trưởng, đại nội đây là lại muốn thiết yến sao?"

Nội thị lắc đầu một cái, "Cấp trên phân phó ai biết được, " Nghĩ Đông Cung phi vị kia nội thị lại vui cười hớn hở nói: "Sợ là chuyện tốt phải đem gần rồi đi."

Sĩ tốt môn đem từ hầm bên trong lấy ra khối băng để vào trong thùng gỗ trang xa vận chuyển về đại nội, vừa đến ngày mùa hè trong thành bán băng ẩm cửa hàng liền đếm không xuể.

Chói chang ngày mùa hè, trên đường phố người đến người đi, trâm hoa trong tay nam tử cầm một cái quạt tròn, trong miệng còn không ngừng mà nhắc tới, "Hôm nay cũng quá nóng đi."

Lâm nhếch một nhà cửa hàng trước cửa mang theo phướn dài, mặt trên viết hai cái rất lớn chiêu bài tự, "Ẩm tử."

Lão bản nhìn nữ tử chỉ mộc bài nhỏ, chợt cúi đầu từ khối băng bên trong lấy ra một bát đối ứng đồ uống lạnh, "Cô nương, đây là ngài muốn tuyết phao đậu nhi nước."

Nữ chủ nhân đứng bên cạnh xe ngựa chờ đợi, chỉ khoác một cái đơn bạc bối tử, bên hông nữ sứ thanh toán miếng đồng tiếp nhận đồ uống lạnh xoay người đưa cho nữ chủ nhân trong lòng tiểu nam đồng, "Cô nương còn muốn cái gì?"

Nữ chủ nhân lắc đầu, "Đều là cha hắn cha quán, quan gia ban thưởng đồ uống lạnh còn ăn không đủ." Chợt đem nam đồng giao cho nhũ mẫu nhảy lên xe ngựa sau ôm vào trong xe, "Không phải ồn ào muốn ăn bên ngoài."

Nữ chủ nhân đem duy mũ lấy xuống đặt ở bên hông, đưa tay sửa lại một chút hài tử vạt áo, "Một lúc thấy ngoại tổ muốn hô ông ông biết không?"

Nam đồng trát tóc để chỏm, ôm một bát băng ẩm gật đầu liên tục, nữ tử thấy nhi tử như vậy rất là bất đắc dĩ rũ tay xuống, "Cũng không biết ngươi là thật khờ vẫn là giả ngu. . ."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ