181 ▶ 186

986 32 7
                                    

181. Hoàng dĩ gian chi

Đức Thọ Cung bên trong nhiên một đại bồn lửa than, bên hông hai tấm trên bàn vuông xếp đầy đồ ăn sáng.

Trời vừa sáng Hoàng đế liền từ Khôn Ninh điện lại đây coi thiện, tự mình thịnh chén cháo thả xuống, "Hoàng Hậu thân thể không khỏe nhi tử liền để nàng nằm, nhi tử lại đây tiền Hoàng Hậu còn để nhi tử hướng về nương nương ngài nói thanh thăm hỏi, ngang tử được rồi nàng liền sẽ tới thăm viếng nương nương."

"Nàng vẫn hữu tâm lão thân đều biết." Lý Thái Hậu phất tay phân phát cung nhân, "Hôm qua ban đêm quan gia lại mang theo Hoàng Hậu xuất cung?"

Hoàng đế đem chén cháo thả xuống, "Nương nương đều biết?"

"Xuất cung không dẫn người, nàng sao cũng theo ngươi làm bừa."

"Cùng Hoàng Hậu không có quan hệ, là trẫm cưỡng bức nàng bồi trẫm ra ngoài."

"Lão thân gọi ngươi đến không phải muốn chất vấn ngươi." Lý Thái Hậu cầm lấy bên cạnh người một phong dâng sớ.

Hoàng đế đứng dậy đi đến Thái Hậu bên cạnh người tiếp nhận dâng sớ, chỉ thấy bìa ngoài viết một khải tự, "Gián viện Tả tư gián Tô Ngu, thiên tử có sau như nhật chi cùng trăng chiếu đến tứ phương, Trung Cung được sủng ái ban ơn cho ngoại thích, khiến cho quyền trùng, bách quan leo lên, tự Thái Tổ Cao Hoàng đế khai triều định ra, tôn thất, ngoại thích, hoạn quan đều không đến làm chính, tiên đế hướng vi chi thậm chí họa loạn lên, hôm nay lại một lần nữa, khẩn cầu Hoàng Thái Hậu điện hạ khuyên can. . . Cẩn cụ khải biết."

"Bách liêu khuyên ngươi bất động, lên một lượt khải bản đến già thân nơi này đến rồi."

"Chỉ là là cho chút chỉ có hư danh tước vị cùng danh hiệu thôi, cho tới bách quan leo lên?" Hoàng đế cười lạnh một tiếng, "Sợ là leo lên quyền tướng càng sâu đi, bách quan chi chúng, một nửa đều vì Chính Sự đường Lã thị một đảng."

"Lão thân là một không có thấy xa người, đối với những này quốc sự cũng không hiểu, chỉ là ngươi đem nàng phủng đến quá cao đối với nàng mà nói không hẳn là một chuyện tốt, thiên tử việc nhà tức quốc sự, này nội đình cùng ở ngoài đình xưa nay đều là không thể tách rời."

Hoàng đế đem khải bản thả xuống, trầm mặt nói: "Chẳng lẽ bọn họ còn muốn đem bàn tay đến nhi tử nội cung đến? Mỗi một người đều đánh trung quân danh nghĩa, nhưng nếu quân vương thật sự muốn thần tử chịu chết, không chắc thật sự có nhiều như vậy thần tử không sợ chết."

"Trẫm không phải thánh quân cũng không muốn làm thánh quân."

Từ Đức Thọ Cung đi ra, vai liễn đến Hàn Hương Các cung tường quá nói xử thì Hoàng đế kêu ngừng, mười mấy cái nhấc liễn nội thị liễn quan chắc chắn di chuyển bước chân tới gần đỏ tường.

Liễn ngồi người duỗi ra đoan nắm tại hẹp trong tay áo một cái tay bẻ một cành từ xanh ngói trên buông xuống hồng mai, trong con ngươi hồng mai phất đi rồi tuyết trắng trở nên cực kỳ kiều diễm, "Vô ý đắng tranh xuân, một đời hoa thơm cỏ lạ đố kị."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ