221 + 222

404 19 4
                                    

221. Hoàng dĩ gian chi

Càn Nguyên chín năm mùa đông, Tống Hạ giao chiến đại bại, Gián viện hiện lưu dân đồ với triều đình thị chúng, Ngự Sử đài lại lên án đương triều Tả tướng lịch mấy sai lầm yêu cầu Hoàng đế thôi tương, làm cho trong triều trước kia trung lập văn thần tới tấp phản bội Chương Đắc, liền ngay cả chưa bao giờ biểu quá thái Hữu tướng Lã Duy đều yêu cầu Hoàng đế đình chiến nghị hòa.

Bách với áp lực, Hoàng đế chỉ phải đồng ý cùng Tây Hạ nghị hòa, lại đang Ngự Sử đài cùng Gián viện cố gắng bên dưới bãi miễn Phương Chi Ngạn đem biếm ra kinh thành, đồng thời biếm truất cộng đồng chủ trì cải cách đại thần, biếm Quyền tri Khai Phong phủ sự Chương Hậu ra Thành Đô phủ mặc cho Thành Đô Tri phủ, thiên Lã Duy vì Thượng Thư Tả phó xạ, Thượng Thư Tả thừa Chương Đắc vì Thượng Thư Hữu phó xạ, Trung Thư Thị Lang bái vì Hữu tướng, tại Hoàng đế dưới sự kiên trì chỉ ngừng tân pháp vẫn chưa phế truất.

Lên triều tản đi sau Hoàng đế lại liên tiếp tiếp kiến rồi hơn mười vị đại thần, ròng rã một ngày tích thuỷ chưa tiến vào, mãi đến tận mặt trời lặn mới trở lại Phúc Ninh điện.

Hoàng đế từ kiệu bên trên xuống tới ngơ ngơ ngác ngác nhảy vào Phúc Ninh điện, Tiêu Ấu Thanh mới từ trong nhà đi ra, liền gặp người trời rất lạnh nhưng ra một mồ hôi trán, vội vã đến gần lo lắng nói: "Quan gia?"

Hoàng đế hướng phía trước đi rồi hai bước lập tức theo tiếng ngã xuống, "Quan gia!" Tiêu Ấu Thanh đỡ người quỳ trên mặt đất, phát hiện mồ hôi trên trán như băng như thế lạnh giá thấu xương.

Tiêu Ấu Thanh hướng trong điện cung nhân giận dữ hét: "Đều lo lắng làm cái gì, còn không mau đi tuyên Thái y!" Sau đó đem người chặn ngang ôm lấy đến gần Nội Các nhẹ nhàng đặt ở trên giường.

Cởi triều ngoa phát hiện tay chân đều lạnh lẽo tới cực điểm, Tiêu Ấu Thanh nhíu mày khiến chính mình bình tĩnh lại tâm tình thế bắt mạch, liên lụy mạch đập một lát sau phát hiện Hoàng đế mạch hư vô lực, liền vừa vội đến đem Kỳ Lục hoán đi vào các chất vấn: "Triều đình lên tới để xảy ra chuyện gì?"

Kỳ Lục cúi đầu, "Lấy Chương Đắc cầm đầu cựu thần mượn thua trận một chuyện vây công Phương tướng, Gián viện hiện lưu dân đồ, Ngự Sử đài lại ở trên triều lên án Phương tướng vì chính đa số sai lầm yêu cầu bệ hạ thôi tương, liền luôn luôn không biểu hiện Lã tướng lần này cũng đứng đối diện, bệ hạ bất đắc dĩ chỉ được đình chiến thu binh cùng Tây Hạ nghị hòa, sau đó bãi triều bệ hạ lại bị chặn ở Thùy Củng điện, chúng các đại thần nhưng mượn lưu dân việc không tha thứ, bệ hạ chỉ được lấy thôi tương dừng pháp đến động viên quần thần."

"Thánh nhân, Tôn y sứ đã đến."

Tôn Hồng Đạt thuận một cái khí từ thuộc hạ trong tay đem y hòm tiếp nhận, "Hoàng Hậu điện hạ."

"Tôn thái y không cần đa lễ."

Kỳ Lục cùng với những cái khác cung nhân từ giữa các lui ra, đem cửa phòng mang tới sau đứng yên tại gian ngoài, Tôn Hồng Đạt đầu tiên là nhẹ nhàng đẩy ra ánh mắt của hoàng đế liếc nhìn nhìn, chờ khí tức bình phục sau mới bắt đầu bắt mạch.

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ