309 ▶ 314

927 15 2
                                    

309. Vi quân chi cung, hồ vi hồ nê trung

—— Khôn Ninh điện ——

A Từ đoan đứng Tào Thư Yểu bên cạnh người, "Quà tặng sáng sớm đều phái người đưa đi."

Tào Thư Yểu nhìn chằm chằm gương đồng, "Ta không biết làm như vậy đến cùng có đúng hay không."

"Cô nương, " A Từ chậm rãi ngồi xổm xuống, nắm Tiêu Ấu Thanh tay, "Nhị cô nương chính mình cũng không khổ sở, ngài không cần chú ý."

"Thế nhân đều không có cách nào chọn sinh, người yếu cũng không cách nào chọn mệnh." Âm thanh từ ngoài điện truyền vào.

"Trưởng Công chúa."

"Trưởng Công chúa."

Tào Thư Yểu ngồi chuyển, "Phủ doãn ăn mặc một thân công phục tới đây, không thích hợp chứ?"

"Khôn Ninh điện bên trong người thấy thần đều không ngăn cản thần, nếu không có Hoàng Hậu điện hạ giáo chỉ, người nào dám?"

Tào Thư Yểu bình lùi trong điện hết thảy cung nhân, "Ngồi đi."

"Nguyên lai, ngươi cũng là sẽ đau buồn xuân thu." Vệ Như Hoa vẫn chưa ngồi xuống, mà là nhìn chằm chằm nàng nói, "Hữu tâm cớ gì muốn làm vô tâm?"

"Ta chẳng qua là cảm thấy chính mình quá mức tàn nhẫn thôi, đem bộ tộc thịnh suy buộc ở một cái mới vừa cập kê không lâu tiểu cô nương trên người."

"Tiểu cô nương?" Vệ Như Hoa đến gần một bước, "Ta thay quan gia thân nghênh thời điểm, điện hạ chẳng lẽ không là tiểu cô nương?" Chợt xoay người quay lưng, "Người không thể lựa chọn xuất thân, là tốt hay xấu đều muốn gánh chịu, thế gia nhi nữ, hưởng thụ vinh hoa, như vậy đánh đổi chính là tự do, điều này cũng có thể không công bằng, nhưng thế gian này, xưa nay sẽ không có quá công bình chân chính, điện hạ từ đáp ứng tiến vào Đông Cung bắt đầu từ giờ khắc đó, không cũng là vì gia tộc sao?"

"Tương lai việc không thể đoán được, " Tào Thư Yểu đứng dậy, "Ta chỉ tận lực làm tốt chính mình nên."

Vệ Như Hoa nghiêng đầu nhìn nàng, "Cái này thiên hạ lại như tổng thể cục, chưởng kỳ người chỉ có một, tất cả mọi người đều chỉ là vì đó quân cờ thôi."

"Thái Hậu nói không có vĩnh viễn chưởng kỳ người, gian nan nhất cũng đã lại đây, bây giờ miễn là xem có được hay không thủ vững trụ." Nàng lại nói: "Ta tin cha ánh mắt."

Bốn mắt nhìn nhau, Tào Thư Yểu dời đi tầm mắt cúi đầu cười nói: "Tỷ tỷ tin, chỉ là tiên đế ánh mắt sao?"

Vệ Như Hoa nhìn chằm chằm nàng ngây cả người, "Nguyên lai ngươi cũng là sẽ cười?"

"Sướng vui đau buồn mọi người đều có, ta cùng người thường không có có sự khác biệt."

------------------------------

Cảnh Hòa năm đầu ngày 15 tháng 8 Trung thu, với Cảnh Hòa mà nói liền chỉ là một bình thường tiết Trung thu, thánh thọ tiết tự Hiến Tông đại sự sau thôi lui, Đông Kinh thành chậm rãi từ bi thống trung đi ra, các thị đều có nhỏ bính bán, dân chúng từng người về nhà đoàn tụ với trong đình viện bày ra một cái bàn thả trên nhỏ bính Tế tự Nguyệt thần.

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ