169 ▶ 174

1.2K 32 0
                                    

169. Hoàng dĩ gian chi

Đến giao thừa, các nơi tuổi cống dồn dập đưa đến trong cung cấm, đại thể vì địa phương đặc sản, Khôn Ninh điện bên trong liền xếp đặt mấy bàn tuổi cống nga lê.

Ngoại trừ lê trên bàn vuông còn xếp đầy các loại dùng đĩa sứ tử thịnh hương phấn rồng nước bọt, trầm hương, đàn hương, xạ hương chờ, cung nhân tôn phân phó từ Thượng Dược Cục đem ra một cái làm bằng đồng nhỏ đòn cân.

Vệ Hoàn ăn mặc thiển hoàng bào áo đơn, mới vừa bước vào Khôn Ninh điện liền thấy một tên nội thị trước tiên nàng đi vào, trong tay khay bên trong còn giống như thịnh một cây chủy thủ, vội vã đuổi lên trước a nói: "Lấy đao làm cái gì?"

Hoàng đế phía sau tuỳ tùng cận thần cảnh giác tiến lên, đem nguyên bản thong dong người sợ đến suýt chút nữa không có cầm chắc trong tay khay, run chân quỳ gối quỳ xuống phụng mâm dập đầu nói: "Quan gia, là Hoàng Hậu điện hạ nói quan gia ngày gần đây ngực hờn dỗi ngăn trở, tiền triều việc chịu không nổi ưu phiền lại thường không ngủ ngon được, cho nên muốn muốn dồn hương, tiểu nhân là phụng mệnh lệnh của điện hạ đi lấy chủy thủ."

Kỳ Lục liền đem trên mặt đất khay nhặt lên, "Được rồi, ngươi đi xuống trước đi."

——————————

"Này nội cung bên trong đếm không hết tranh đấu, ám sát việc cũng không ít. . ."

Nhìn một mặt căng thẳng người, Tiêu Ấu Thanh che miệng cười cười, "Nhìn đem ngươi sợ hãi đến, chỉ là chính là một cây chủy thủ mà thôi, hắn dù cho muốn dựa vào chuyến này đâm, cũng chưa chắc có thể tại thần thiếp nơi này đắc thủ."

"Thánh nhân lúc nhỏ đã theo Nguyên soái học tập võ nghệ, quan gia khả năng còn chưa từng thấy." Triệu Bình đem sứ chế khuôn mẫu nhẹ nhàng bỏ lên trên bàn.

"Ồ? Ngươi vừa nói như vậy trẫm hiện tại nhưng là cực muốn tận mắt chứng kiến Hoàng Hậu hiên ngang anh tư."

"Quan gia, đừng nghe Khuê Quang lắm miệng." Tiêu Ấu Thanh gọi lại nàng, lại hướng Triệu Bình nói: "Ngươi đi xuống trước đi."

"Là."

Vệ Hoàn thân tay áo cúi người nhìn thấy trên bàn đầy bàn hương phấn, cười dài mà nói: "Thánh nhân muốn làm gì hương?"

"Làm đến cho quan gia trợ miên."

Vệ Hoàn cúi đầu nhìn án trên quả nhiên bàn, "Nga lê trong lều hương?" Chợt cầm lấy một quả lê, mặt trên che kín loang lổ điểm điểm, "Trên thư viết, lê trên nhưng cung với tuổi cống, dưới nhưng phụng với trân bàn, vì bách quả nhiên chi tông."

"Là Giang Nam lý chủ trong lều hương." Tiêu Ấu Thanh đem một quyển hương học thư tịch mở ra đưa tới Vệ Hoàn trước mặt, "Dùng nga lê chưng chế trầm hương, đàn hương, có thể vì hợp hương trung tăng thêm một tia quả nhiên hương, nhưng an thần giải sầu."

"An thần giải sầu. . ." Nàng đem quả lê thả xuống từ ghế gập ngồi lên đi tới Tiêu Ấu Thanh bên cạnh người chậm rãi nằm rạp dưới, "Cái gì hương cũng không sánh nổi ngươi tại ta bên cạnh người thì mang đến yên tâm."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ