67 ▶ 72

1.3K 51 6
                                    

67. Khắc định quyết gia

Thần công trên tấu chương chồng chất tại án trên, Hoàng đế mở ra một quyển thấy là Ngự Sử đài kết tội Khai Phong phủ doãn, giận dữ đem đập ầm ầm tại trên bàn.

Lại trùng hợp Triệu Từ đến đi vào, Hoàng đế liền cho rằng là Thái tử đến rồi, giận dữ hét: "Để hắn lăn tới đây!"

"Bệ hạ, là Hàn Lâm Y quan sứ cầu kiến."

Hoàng đế ngẩng đầu, hơi nheo cặp mắt lại, "Để hắn đi vào!"

Dương Thuật thân mang màu xanh lục công phục vội vã bước vào bên trong, y quan chỉnh tề, nhưng trên người vẫn chưa mang y hòm.

Hoàng đế đang cúi đầu phê duyệt tấu chương, sắc mặt bình tĩnh, như trước không có phát sinh cái gì bình thường.

Dương Thuật chậm rãi đi lên trước, cúi đầu dưới, "Thần, mời thánh cung an!"

Nghe được Dương Thuật âm thanh, Hoàng đế liền thả tay xuống trung tấu chương ngẩng đầu nhìn hắn một cái, bình tĩnh nói: "Là Dương thái y a?"

Dương Thuật vẻ mặt đau khổ, dập đầu nói: "Bệ hạ, thần, có tội đáng chém!"

"Ồ?" Hoàng đế lúc này làm mặt lạnh, nhìn Dương Thuật nghi vấn nói: "Khanh cho nhà ta lao tâm lao lực, có tội gì a?"

"Bệ hạ!" Dương Thuật lần thứ hai dập đầu, "Tội thần khi quân võng trên, thực sự là tội không thể tha thứ, không cầu bệ hạ khoan dung, chỉ cầu bệ hạ không được bởi vậy giận chó đánh mèo với Trữ quân, tổn thương phụ tử hòa khí."

Hoàng đế nhướn mày từ chỗ ngồi phúc lên, "Khanh lời này, ý gì?" Hắn tự không biết chuyện nhìn Dương Thuật, "Giận chó đánh mèo Trữ quân?"

Dương Thuật ngẩng đầu, thấy Hoàng đế thật giống không biết, liền nhắm hai mắt lại run rẩy nói: "Tội thần không nên đáp ứng Thái tử điện hạ, bằng không cũng sẽ không tạo thành Thẩm Tướng quân oan án!"

Hoàng đế đi đến Dương Thuật trước mặt, a hỏi: "Ngươi đáp ứng rồi Thái tử cái gì?"

"Thái tử điện hạ để thần đem Triệu Vương phủ mạch án trước tiên báo Đông Cung, thần không dám đắc tội điện hạ, lại không dám đắc tội Chính Sự đường, thần liền chỉ được đáp lại, sau khi Thái tử còn đưa tới hai vị tuổi thanh xuân nữ tử nuôi dưỡng ở thần trong nhà, tháng ba hạ tuần thì bị đến đây xem chẩn Đô Ngu Hầu gặp được. . . Liền đem cưỡng bức đi."

Hoàng đế biết Dương Thuật quý phủ nữ tử là Thái tử sắp xếp, thế nhưng mạch án một chuyện cũng không biết chuyện, "Trước tiên báo Đông Cung?" Hoàng đế cúi đầu nhìn Dương Thuật, thịnh nộ nói: "Đến cùng hắn là thiên tử, vẫn là trẫm là thiên tử, Dương Thuật, ngươi cũng quá gan to bằng trời đi, biết giấu không báo, ngươi phải bị tội gì!"

"Tội thần tự biết tội không thể xá, chỉ cầu bệ hạ có thể niệm thần phụng dưỡng hai mươi năm, khoan dung thần người nhà."

Hoàng đế chống nạnh, chậm rãi xoay người, hít sâu một hơi, chợt bùi ngùi thở dài, "Được a, thực sự là được a, từng cái từng cái đều tính toán lên, trẫm còn chưa có chết đây!"

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ