Khi hai người đi cùng nhau đi ra ngoài cổng khu chung cư, hai ba nhân viên bảo vệ đứng ngoài cửa thấp giọng nói nhỏ với nhau. "Kia là bác sĩ Hứa sao?"
"Đúng thế! Người bảo vệ cao hơn gật đầu.
"Người bên cạnh là bạn gái cậu ấy sao?" Người bảo vệ lùn ghé đầu qua, tò mò hỏi. "Hai người họ ở chung sao?"
"Không biết." Người bảo vệ cao gãi đầu, tính toán thời gian, nói. "Đây là lần thứ hai rồi, cùng nhau đi sớm về trễ, rất giống ở chung...."
Đội trưởng đội bảo vệ tay run run lật tờ báo, nói. "Dù bây giờ không ở chung nhưng cũng sắp rồi."
"Tại sao?" Hai người bảo vệ thấp lùn đồng thanh hỏi.
"Hai người nghĩ đi, bác sĩ Hứa là người nghiêm túc, cẩn thận. Yêu chắc chắn sẽ cưới, kết hôn rồi thì dĩ nhiên sẽ ở chung với nhau, còn định chạy đi đâu?"
Hình như có lý.
_____
Ra ngoài khu chung cư, hai người bắt xe taxi tới văn phòng quản lý xe.
Hơn 10 giờ, Hứa Trì lấy được di động và một số đồ cá nhân bên trong xe, nhân viên công tác đưa cho Hứa Trì một tờ đơn, bảo anh ký tên xác nhận.
Hứa Trì cúi đầu ký tên mình, nhân viên công tác đeo kính mắt màu trà liên tục nhìn chằm chằm Tần Cần.
"Anh nhìn tôi làm gì?" Tần Cần không được tự nhiên, trốn phía sau Hứa Trì.
Hứa Trì ký xác nhận xong trả đơn lại, nghe nhân viên công tác vừa cười vừa nói. "Xin lỗi, tối hôm qua vị Hứa tiên sinh này cứ đòi xuất viện tìm cô, tôi chỉ tò mò cô là người thế nào."
"Tối hôm qua?"
Khi Tần Cần không hiểu gì, Hứa Trì đã đưa tờ đơn, nói câu cảm ơn sau đó nắm tay Tần Cần ra khỏi văn phòng quản lý xe.
"Tối hôm qua anh..."
Hứa Trì nhún vai, có hơi bất đắc dĩ nói. "Anh không biết nhân viên công tác ở văn phòng quản lý xe nhiều chuyện như vậy."
Tần Cần vừa nghe đã biết anh thầm thừa nhận lời nói của nhân viên công tác, cười toét miệng. "Thì ra tối qua anh mong gặp em thế cơ à..."
Đi về phía trước hai bước, Tần Cần lại dừng lại, nghiêm túc nói với anh. "Nhưng bác sĩ Hứa này, sau này có chuyện gì anh cứ nói thẳng!"
"Muốn gặp em thì gọi điện cho em, lúc nào em cũng rảnh rỗi, chỉ cần anh chủ động một tí thôi, em sẽ chạy tới cạnh anh ngay lập tức." Tần Cần nắm tay anh, lời nói trịnh trọng.
Hứa Trì cong môi, cười nói. "Được, em nói rồi đấy."
Đối diện văn phòng quản lý xe là công ty bảo hiểm hợp tác với hãng xe ô tô, Hứa Trì đã gọi điện báo trước với bọn họ.
Mới vừa đi vào trong công ty bảo hiểm, Tần Cần đã thấy xe anh đang đợi sửa chữa bên trong phòng thủy tinh.
Cản* trước và cản sau đều bị hư, nhất là cản sau của xe, rơi xuống hơn một nửa, hai bên thân xe không có chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
ANH ẤY THẢ SIÊU NHIỀU THÍNH
Roman d'amour-Anh ấy thả siêu nhiều thính -Tác giả: Thẩm Hải Dữ Nguyệt Quang Bác sĩ trưởng Hứa Trì hay nói rằng răng khôn là cái thứ rất khó chịu, nhổ sớm thì được 'giải thoát', nhổ muộn thì phải 'thỏa hiệp'. Vị bác sĩ này không ngờ cuối cùng mình lại thua một c...