Ăn cơm trưa xong xuôi, Hứa Trì và Tần Cần chạy xe tới gần quán trà, phải hơn 20 phút nữa mới tới thời gian gặp mặt ông chủ quán trà.
Con đường này không thuộc khu kinh doanh ở trung tâm thành phố, xung quanh được bao quanh bởi cửa hàng và phòng trưng bày nghệ thuật, đâu đâu cũng có bầu không khí văn nghệ khiến người ta cảm thấy thoải mái, muốn hòa vào trong bầu không khí này.
Đối diện có một phòng trưng bày nghệ thuật, thỉnh thoảng có sẽ có vài người tới đó tổ chức triển lãm tranh. Sát bên phòng trà cũng có một phòng tranh nhỏ, phần lớn tranh vẽ bên trong đều theo phái trừu tượng hoặc hiện thực gì đó. Tuy không biết đây là họa sĩ nào vẽ nhưng một khi nhìn vào đã muốn móc tiền túi mang tranh về nhà.
Hơn nữa, tất cả lợi nhuận mà phòng tranh này thu được đều sẽ quyên góp từ thiện.
Tần Cần kéo tay Hứa Trì đi dạo trên đường phố, nhìn người hai bên đường.
Có người mang theo giá vẽ, có người lưng đeo đàn ghita, thậm chí còn có người ôm một cái ghế ngồi ở đầu phố, cái bút vẽ cầm trong tay mãi mà vẫn chưa thấy dừng.
"Ở đây có được không?" Tần Cần đắc ý nói.
Hứa Trì gật đầu, thành thật nói. "Anh về nước đã hơn nửa năm, đây là lần đầu tiên tới đây, cũng muốn mở một cửa hàng nào đó ở đây."
Tần Cần nhón mũi chân lên, hếch cằm nói. "Được, khi nào em mở tiệm, anh muốn tới lúc nào cũng được."
Hứa Trì mím môi cười, cố ý nói. "Chưa nói chuyện với người ta đã muốn mở tiệm?"
"Đương nhiên." Tần Cần gật đầu cười, nhìn cửa hàng sắp được bán cách đó không xa, trong lòng đã vẽ sẵn kế hoạch, nói. "Hôm nay em mang theo sự tin tưởng 200% tới đây, không mua được thì không đi."
Mấy năm gần đây, quán bar có lợi nhuận, Tần Cần để dành được kha khá tiền. Bình thường cô không chi tiêu bao nhiêu, ngoại trừ chuyện đi bảo dưỡng Hắc Tử, những chuyện khác không chi tiêu quá mức.
Hôm qua Tần Cần có nghe ngóng mấy người bạn nói, tiền thuê ở đây cũng rẻ, nói chi là chuyện mua lại.
Suy nghĩ một lát, toàn bộ tài sản của Tần Cần, cộng thêm số tiền cha mẹ nuôi để lại cho cô chắc chắn đủ. Nhưng cô không muốn đụng vào số tiền của cha mẹ.
Hai người vừa đi vừa nói chuyện, chưa bao lâu đã tới cửa quán trà.
Đẩy cửa vào trong, trong quán chỉ có một hai vị khách ngồi rải rác trong phòng trà, vừa nhìn vào là biết bây giờ quán trà này vẫn đang còn kinh doanh.
Tần Cần định nói chuyện với Hứa Trì, một người đàn ông mặc đường trang* màu xám đi từ tầng hai xuống.
(*Đường trang: trang phục đời Đường.)
"Hai người sao?" Giọng nói người đàn ông giống như ông chủ, rất khách sáo.
Tần Cần vội vàng chủ động giới thiệu. "Chào anh, tôi là Tần Cần."
Người đàn ông ngạc nhiên, lập tức nói. "Ngại quá, ngại quá, tôi suýt thì quên hẹn."
Người đàn ông đưa hai người lên tầng hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
ANH ẤY THẢ SIÊU NHIỀU THÍNH
Romance-Anh ấy thả siêu nhiều thính -Tác giả: Thẩm Hải Dữ Nguyệt Quang Bác sĩ trưởng Hứa Trì hay nói rằng răng khôn là cái thứ rất khó chịu, nhổ sớm thì được 'giải thoát', nhổ muộn thì phải 'thỏa hiệp'. Vị bác sĩ này không ngờ cuối cùng mình lại thua một c...