JK'S POV
KINABUKASAN
*KRINGGG*KRINGGG*KRINGGG*
Nagising ako dahil sa ingay ng panirang alarm clock ko. Wala naman akong choice kundi ang bumangon dahil for sure gigisingin nila ako kuya. Speaking of kuya? May atraso pa pala si kuya Ace sakin. At dahil naalala ko ang nangyari kagabi ay padabog akong bumangon at dumeretso sa banyo para maligo.
*TIME SKIP*
Tapos na akong maligo at mag bihis. Bumaba na ako dala ang phone at 2k. Pagbaba ko sa kusina, na kita ko sila mama, papa, at ang kambal na kumakain.
"Good morning po!" masiglang bati ko kaya napa tingin sila sakin.
"Good morning!/ Good morning, bunso!" sabay na bati nila sakin. Umupo ako sa tabi ni kuya Acere at nag sandok ng kanin at ulam.
"I hope this is the last time you will transfered, Jk!" sabi ni papa na seryoso ang mukha.
"Opo!" sabi ko then nag patuloy na kami sa pagkain ng tahimik.
Pagkatapos naming kumain nag toothbrush muna kami bago pumuntang garahe. Van ang sasakyan namin dahil gusto nila papa na sama-sama kami. Ganto lagi ang ginagawa namin tuwing mag sisimba kami. Naka t-shirt akong puti, jeans na puti at sapatos na puti. Naka tali din ang buhok which mean na lagi naman naka tali ang buhok ko at syempre hindi mawawala ang salamin ko.
**********
Matapos ang ilang minutong byahe papuntang simbahan, naka rating din kami sa wakas. Pinag buksan ni papa si mama ng pinto at inalalayan bumama habang ang dalawa kong kuya sobran bait. Kaya mahal na mahal ko ang dal'wang to eh... dahil napaka bait nilang kapatid. Sa sobrang bait nila gusto ko na sila ihagis sa universe. Napaka UNGENTLE MAN talaga nila, psh.
"Mauna na po kayong pumasok may aantayin lang ako!" tumango lang sila mama at pumasok na silang apat.
ANGELA'S POV
"Antagal naman ni Jk!" reklamo ni Aj.
"Andyan na ang pamilya nya oh!" tumingin kaming tatlo sa tinuro ni Aless at nandyan na nga sila tita.
"Tanungin natin sila kuya Ace kung nasan na si wirdo!" sabi ni Lj na sinang-ayunan namin.
**********
"Hi po tita, tito at mga kuya!" naka ngiting bati naming apat sa pamilya ni Jk.
"Hi din sa inyo mga, iha!" naka ngiting bati din ng parents ni Jk na naki pag beso pa samin.
"Ahm asan po si Jk?" nahihiyang tanong ko. Syempre, kaharap ang pamilya nya eh. Kaya kailangan naming maging mabait.
"Nag paiwan sya sa labas, puntahan nyo nalang!" sabi ni kuya Acere at tumango lang kami bago lumabas ng simbahan.
**********
"Saan naman kaya nag susuot ang wirdo na yun?" kunot noong tanong ni Lj habang tumitingin sa paligid.
"Teka? Si Jk ba yun?" sabay-sabay kami na lumingo kay Aj at sa tinuro nyang babae na nakasuot na puro puti.
"Hindi natin malalaman kung hindi natin lalapitan!" sabi ko at lumapit kami sa babaeng naka talikod samin.
"Jk?" patanong na tawag ni Aless sa babae at lumingon naman ang babae samin.
"Oh?" sabi lang ni Jk
BINABASA MO ANG
MS.MAKULIT NA MISTERYOSO MET MR.MASUNGIT
Teen Fiction(COMPLETED) √Ms.Makulit Na Misteryoso Meet Mr.Masungit Book 1 Babaeng masekreto pero mapagmahal at handang magsakripisyo para sa mahal nya. Ang inaakalang mahina ay may lakas palang tinatago at kayang manakit o pumatay na hindi nila inaasahan. Baba...