CHAPTER 24

2.1K 90 1
                                    

VINCE'S POV

"Ang tagal naman ng kambal at nila Jk" sabi ni Jake na nakatingin sa dinaanan ng pamilya nila Jk.

"Kasama nila ang pamilya nila kaya wag mo silang hanapin" sabi ni Mark

"Hi, guys!" sabay-sabay kaming napalingon sa likod ni Vlad ng may magsalita.

"Anong ginagawa nyo dito?" bored na tanong ni Khy.

"Oh c'mon, we're here to ask Angela" sabi ni Janine na nakangiting tinuro sila Angela.

"Anong kailangan nyo?" bored na tanong ni Lj.

"We want to ask lang sana kung totoong Dela Vega talaga si Jk?" sabi ni Andrea.

"Narinig nyo naman siguro ang sinabi ni tito Justine diba?" sarcastic na sabi ni Aless.

"So totoong anak sa labas si Jk?" tanong ni Lanie

"Baka ang kaibigan nyo?" mahinang sabi ni Aj na narinig ko dahil malapit sya sakin.

"Hindi totoo yun. Kasi kung anak talaga sya sa labas, edi sana wala sya ngayon dito" sabi ni Lj

"Ahh ok" sabi
nila Janine na tatango-tango.

"Umalis na kayo kung wala na kayong sasabihin pa" malamig na sabi ni Angela.

"Oh c'mon, one more thing pa pala" sabi ni Melissa.

"Ano na naman yun?" bored na tanong ni Lj.

"We want to be friend of yours sana" sabi
ni Melissa.

"Sorry but not sorry, but there's no space for the four of you" malamig na sabi ni Angela.

"Oh c'mon, guys" sabi ni Janine.

"Umalis na kayo" sabi ni Lj

"Don't be so harsh, Lj" sabi
ni Andrea.

"Aalis kayo o aalis kayo?" sabi ni Aless na seryoso ang mukha.

"Ughh fine" sabi ni Janine na hinarap ang tatlo at sinenyasan na umalis.

"Guys, nakita nyo ba sila Claire at Jk?" biglang sulpot ng kambal na hinihingal.

"Hindi! Bakit?" sagot at tanong ni Rence.

"Hindi kasi namin sila makita" sabi ni Ace na may kinakalikot sa phone.

"Eh diba kasama nyo sila?" tanong ni Jake

"Oo, pero nakita naming hinila ni Claire si Jk pagkalabas" nag-aalalang sabi ni Ace.

"Bakit ganyan kayo kung mag react? Diba nga ayos na sila?" tanong ni Christian.

"Hindi ako na niniwala! Simula nang malaman ko ang ginawa ni Claire sa garden. Nawala ang tiwala ko sa kanya" pagsabi ni Acere ng totoo.

"Kapatid parin natin sya, kambal" sabi ni Ace na parang may tinatawagan.

"Sana naisip mo rin yan nung pinagsasabihan mo ng masasama si Jk" sabi ni Acere kaya nilingon sya ng kambal at sinamaan ng tingin.

"Tulunga mo nalang akong hanapin ang mga kapatid natin" sabi ni Ace

"Tutulong kami" sabi ni Angela na tumayo pati ang tatlo.

"Salamat sa inyo, Angela" sabi ni Ace na tinanguan ng apat.

"Tutulong din kami" sabi ni Lance na sinang-ayunan namin.

"Salamat, mga tol" sabi ni Ace na tinaguan namin.

"Maghiwa-hiwalay tayo para mabilis natin silang makita" sabi ni Angela na tinaguan namin at naghiwa-hiwalay na kami.



MS.MAKULIT NA MISTERYOSO MET MR.MASUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon