CHAPTER 30

2.2K 83 2
                                    

CLAIRE'S POV

Nandito ako ngayon sa labas ng mansyon kasama si Gerald na maglakad-lakad. Ilang araw ko nang hindi nakikita si Jk and I hate the feeling I miss her. Hindi ko alam kung bakit pero ang sabi sakin ni Gerald si Jk daw ang pinaglilihian ko. Habang naglalakad biglang nag ring ang cellphone ko kaya napahinto ako at si Gerald. Tinignan ko ang tumawag saka sinagot.

"Hello?" tanong ko

("Hey, bestie, I have a good news for you!") sabi nya at alam kong nakangiti sya base sa tono ng pananalita nya.

"Kayo na ulit ni Vlad?" tanong ko

("No, hindi pa iba ang ang good news na sasabihin ko!") sabi nya kaya napakunot ang noo ko.

"What is it?" takang tanong ko.

("Nasakin ang ang you so called sister na si Jk!") sabi nya kaya natahimik ako.

"May ginagawa kana ba sa kanya?" kinakabahang tanong ko.

("Hmm just a little bit... I just slap her, punch her tummy, nilatigo, at sinugatan ang pisnge at braso nya!") natutuwang sabi nya na ikinapang hina ko.

"Are you crazy, Ana? Pa'no kung mapatay mo sya?" tanong ko habang si Gerald hawak ang likod ko.

("Edi mabuti! But wait?! Bakit ganyan ang reaksyon mo? Diba dapat masaya ka dahil yun din naman ang gusto mo?") sabi nya at alam kong naka kunot ang noo nya at masama ang tingin.

"Y-yes pero d-dapat h-hinintay mo a-ako!" utal kong sabi na parang ayaw kong bigkasin ang mga salitang yun.

("Owws?! Don't worry, Bestie... Dayong-sayo na sya kapag nagsawa na ako sa kanya!") sabi nya

"Saan mo sya dinala?" tanong ko

("Sa warehouse natin na lagi nating pinag papraktisan!") sagot nya

"Kailan mo pa sya hawak?" tanong ko

("Simula ng hindi kami pumasok!") sagot nya kaya napatigil ako at nag-isip.

"Pero bakit ngayon mo lang sinabi sakin?" kunot noong tanong ko habang nakakuyom ang kamay.

("I'm sorry, bestie") sabi nya

"Tatawagan kita kapag pumunta ako sa warehouse natin!" sabi ko at hindi na hinintay ang sasabihin nya.

"May nangyari ba?" tanong ni Gerald na naka alalay sakin.

"W-wala!" sabi ko

"Sure ka?" tanong nya

"Oo, tara umuwi na muna tayo!" sabi ko at hinawakan ang ulo para pumayag sya.

"Sige, tara!" sabi nya at inalalayan ako.

At dahil hindi pa kami nakakalayo, agad kaming nakarating sa bahay. Inalalayan nya akong umakyat sa kwarto ko at pinahiga sa kama.

"Hintayin mo ako dito, kukuha lang ako ng tubig!" sabi nya na tinanguan ko.

Lumabas sya ng kwarto ko kaya dali-dali akong naupo at dinayal ang number ni Zayn. Nakailang ring palang ng sagutin nya at mukhang natutulog pa sya.

("Hello?") antok nyang tanong at rinig ko ang paghikab nya.

"Sabihin mo nga sakin ang totoo... Asan ba talaga si Jk?" inis kong tanong.

("Sinabi ko na sayo diba? Nasa ibang lugar sya para mag practice!") sabi nya kaya napasinghal ako sa isip ko.

"Sinungaling. Slam ko na kung ano ang nangyari sa kanya, Zayn!" sabi ko kaya natahimik sya. "Nawawala sya ngayon diba?" sabi ko pa na mas nakakapag patahimik sa kanya. "What now, Zayn?" galit kong sabi.

MS.MAKULIT NA MISTERYOSO MET MR.MASUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon