Epilogue

504 19 4
                                    


HIS CONFESSION...

ZACK'S P.O.V.

Since day one, when I open my eyes and see her angelic face while she's sound asleep I literally feel the heartbeat inside my chest..

When she open her beautiful eyes I see something that I don't see on anyone.. I really think that she's the one. I really don't know what happen to me it feels like she's familiar to me.

When each day passed I really fell in love with her. I feel jealous when she's with someone else. Yes it's too corny to fall in love at first sight but it's true.

When I found out that she liked me too I grab that opportunity to be with her because I want her badly. Then she said yes I was too happy that day...

And everyday I get a lot to know about her.. she's too simple and I'm so lucky to have her. I promised to myself that I will protect her and love her more which I did right now..

Bago dumating ang araw ng kaarawan nya nalaman ko na kung nasaan ang katawan ko. Mula nung una naming punta sa ospital alam kong May connection na ito sakin kaya nagsimula na akong mag-imbestiga doon ng hindi nya nalalaman.. oo nagpatulong ako sa kanya pero ang makita syang umiiyak ng dahil sakin? Hindi ko yon kaya...

Nung araw ng birthday nya pinuntahan ko sa ospital ang sarili kong katawan at narinig ko ang pag uusap ng isang babae at doktor na uunti nalang ang chances na mabuhay ang katawan ko dahil ilang buwan na itong walang malay kaya mula non naisipan kong gawin ang lahat bago ako maglaho...

At ng kinagabihan inihanda ko pa lahat at sakto lang sya ng bumaba sya galing sa kwarto nya... I gave her the best and memorable surprise birthday party for her pero di ko akalain na yun din pala ang magpapalungkot sa kanya ng sobra...

Sa araw araw na dumadaan nalalaman at natatandaan ko na ang lahat ng tungkol sakin.. mula nang maaksidente ako..

Alam kong sya yung huli kong nakita bago ako nawalan ng malay noon ang babaeng nagtapon sa malayo nung bolang hinabol ko bago ako maaksidente...

After a month... Halos araw araw pinaparamdam ko sa kanya na nasa tabi nya lang ako... Sobra akong nasasaktan dahil nagdurusa sya dahil sakin tuwing gabi umiiyak sya ay nandun ako sa tabi nya at pinapatahan sya,niyayakap at pinapatulog... And then one day.. bumisita ako sa ospital nalaman kong nagkaron ng improvement ang katawan ko kaya nagkaroon ng malaking chances ang katawan ko na makarecover pa...

I always saved her from trouble kahit alam kong kakaunti nalang ang abilidad ko...

And when she found out that I'm alive I'm so happy.. because I see her beautiful smiles again.. kaya nung nagising ako sya agad ang hinanap ko pero sabi ni Mommy nasa school pa daw sya kaya kinausap ko sila ..

Yes kasabwat ko sila Mommy at ang Papa ni Thaila... I want to know if she will hold on if I pretend that I don't remember her... Pinapagalitan na rin ako nila Mommy pero sabi ko magtiwala lang sila.. at ginawa nga nila

Masakit din yun para sakin but tiniis ko and nung gabi bago ako lumabas kinabukasan sinabi ko na last na yun pero di ko aakalain na napasobra na pala ako...

Kinabukasan sinadya kong agapan ang alis ng ospital para abangan sya at nagtagumpay ako pero May paepal lang... Sasabihin ko na sana sa kanya lahat pero nasayang ang oras kaya ngayon ko nalang nasabi sa kanya...


She's still in shock right now until he stand up and hit my chest " bwesit ka talaga!!!" Sigaw nya

"W-Why?" Tanong ko at medyo natatawa sa itsura nya she's really cute

"Sobra sobrang luha ibinuhos ko tas prank lang yon?! Bwesit ka napaka--" i didn't let her finish I grab her waist at walang paalam syang hinalikan ng madiin at sobrang tagal..

At nang matapos ko syang halikan ay tinignan ko sya" i love you baby..." Saad ko pero ngumiti lang din ito at saka nya hinigit ang batok ko at hinalikan rin...

That was passionate kiss and I love it... "I love you too baby..." Saad nya pagkatapos nya akong halikan.

Lumuhod ako sa harap nya na ikinagulat nya.. at dahil gabi na rito ay kitang kita ang kagandahan ng lugar para maging romantic para saming dalawa..

Ilang sandali pa ay pumutok na ang mga fireworks na pinahanda ko kanina kela mommy at sa magulang ni Thaila.

WILL YOU BE MINE AGAIN BABY?... <3

Sumulat sa langit ang nais kong itanong sa kanya at nakita ko naman ang maluha luha nyang mga mata...

"I'm always be yours baby..."saad nya na ikinasaya ko ng sobra. Isinuot ko sa kanya ang singsing at hinalikan syang muli saka namin pinanood ang natitira pang fireworks display..




Until We Meet Again...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon