Chapter 7

1.1K 42 1
                                    

"Maurine, Ihahatid kita sa office ni Headmistress" Saad ko sa kanya habang nagsusuklay ako ng buhok ko.

"Okay po" Sagot nito habang naghihintay na matapos ako.

Inayos ko na ang mga libro na dadalhin ko ng matapos akong magsuklay. Lumabas na kami ng kwarto namin at nilalakbay ang daan patungo sa office ni headmistress. It's been 5 days already since the day Brandon said his sorry.

I am thankful that they are not bothering me anymore. Everytime I see one of them, umiiwas na ako dahil diko parin kayang makita silang lahat. It's still painful knowing that when you did a little wrong move to the eyes of the people who adores your goodness, in just snap everything went back to zero.

Napailing nalang ako. I can't still move on were no one sided on me. All of them sided Macey. I believe that a true friend understands you when things got rough. But none of them did that to me. None of them understands me. Yes it's been a week already since that scene with Macey happened.

"Do you want to eat first?" Tanong ko kay Maurine ng makababa na kami sa Cafeteria.

"Yes po" sagot nito sakin at umupo na kami sa upuan na malapit sa bintana. "Okay just wait for me here, I'll go get some breakfast" Saad ko sa kanya at tumango naman siya.

Pumila na ako dahil medyo marami ang nag be breakfast ngayon. When it's my turn now, I ordered two fried rice and 2 sunny side up, 3 hotdog and coffee for me and milk to Maurine.  I paid my order and went back to the table.

Nilapag ko ang pagkain namin. "I want a coffee tita" saad nito at napataas naman ang kilay ko. "No, you will drink milk Maurine" seryosong saad ko at napa peace sign naman ito.

We began eating our breakfast. We just silently eating and when we finished we stand up and headed towards the exit door.

Habang papunta kami sa pinto, the winx and specialists entered. The entrance door and exit door ay magkatabi kaya nakita ko sila. They stopped and stared at me. Napataas naman ang kilay ko sa kanilang lahat at seryoso ang mukha na lumabas kami ni Maurine.

As much as I want not to see them, I can't, dahil parehong nasa second floor and dorm namin. At kasali parin ako sa mga mission nila, pero di ako kasali sa grupo nila.

"Bakit ang lungkot nila tita?" Tanong ni Maurine na ipinagtaka ko. "Sino?" Saad ko sa kanya.

"Sina tito brandon po. Lahat po sila malungkot na nakatingin sayo" Sagot niya. "Don't mind them" Saad ko sa kanya. We continued walking and reached the office of the headmistress.

"I'll fetch you later" Sabi ko at hinagkan siya. "Don't messed around" Dagdag pa at tumango naman ito.

Napangiti ako habang binabaybay ang daan patungo sa una kung klase.

"Stella, I've been waiting for you. Sabay na tayo" Biglang sulpot ni April at tinanguan ko naman siya.

"Natapos mo na ba ang assignment natin kay Ms. Griffin?" Tanong nito habang naglalakad kami papunta sa 3rd floor. "Yes, Natapos ko na kagabi pa" sagot ko sa kanya.

"Nahirapan akoong gumawa ng growth potion. Ni try ko na lahat pero di parin tumutubo ang tanim ko. Mabuti kapa" Malungkot na saad nito. "Ano kaba, baka mali yung procedure mo" sagot ko sa kanya. It's either she didn't follow the procedure or maybe she don't know how to.

Pumasok na kami sa room at tinungo ang aming upuan. "I followed the instuction and procedure, pero di pa rin gumana ang potion". Saad nito sakin at nilapag niya ang libro sa mesa. "Baka may nakaligtaan ka" tipid na sagot ko sa kanya.

"Baka nga" Sagot nito.

Dumating naman si Ms Griffin at nagdiscuss saglit patungkol sa assignment namin. "Okay so now let's go outside" Saad nito at lumabas naman kaming lahat papunta sa quadrangle dala ang potion namin.

The Girl You'll Never KnowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon