CHAPTER 11

394 14 0
                                    

CHAPTER 11: HER BULALO


Kahapon, kinwento ni lahat sakin ni Zrel ang tungkol sa pag katao niya, hindi ko lubos akalakin na ganun pala siya, sa tagal na namin magkasama pero ngayon nya lang 'yun inopen sakin,

*flashback*

"Bakit hindi mo kaagad sinabi sakin?" Tanong ko agad ng makarating kami ng bahay.

"I don't know kung kailangan ko bang sabihin sa'yo yun, Bella.  I don't want you to get afraid of me."

Huminga ako malalim bago nagsalita. "P-pero dapat ko 'yun malaman, Zrel. Ang tagal na nating magkasama pero hindi mo sinubukan na sabihin sakin yun."

"Ikaw lang din naman ang iniisip ko. Ayokong lumayo ang loob mo sa'kin. I'm sure you will be afraid or might saw me a monster. I don't want that."

"Oo na! Basta simula ngayon, No secrets, ok?"

He slightly smiled and nodded. "Yeah. Pero nagsinungaling karin sakin, bakit hindi mo sinabi na magtext sa'yo yung gagong 'yun bago ka niya kinidnap?"

Napakamot ako mg ulo sa sinabi niya. Hayyst nalaman niya pala 'yunn!

"E-ehh kasi akala ko wala lang 'yun. O baka prank lang, tsaka ayoko naman na agad isumbong sayo 'no! Baka kung ano png gawin mo dun ih! Lalo na pa naman ngayon na nalaman ko na may abilidad kang pumatay ng tao.."

"Tch. Sa susunod sabihin mo sakin, whether it is prank or what, dapat mong sabihin sakin lahat. Ayokong mapahamak ka, Bella. Kaya please, simula ngayon sabihin mo lahat saakin."

Possessive but sweet! Grrrr!!

"Oo naa!! Ehh tanong ko lang, saan ka ba nanggaling ha? Eh bakit ang powerful mo? Pano ka naging ano yun? Alpha? Why they called you that?" Usisa ko.

He cleared his throat before saying something. "I became a Alpha because I am a Mafia Prince before."

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. "Oh my god? Is that true? Or you're just kidding me?"

"I'm telling the truth, Bella. Isa akong Mafia Prince dati."

"Oh god." Ilang segundo akong hindi makapagsalita sa nalaman ko kapagkuwanan ay nagtanong ulit. "How you became like that? I-I mean.. How and why?"

He hold my hands and faced me with a dark and serious face. "Promise me that you won't get afraid? Promise me first Bella. Ayaw kong matakot kita."

Pilit akong tumango. "Okay. I promise."

"Mafia has 3 levels. The first one is the Mafia Prince/Princess. Also called as "The competition."The second one is the Mafia Boss, called as, "The survival." and the last one, is the Mafia Lord, called as, "The ruler."

Para akong nabingi sa napakinggan ko.

What the hell?!

Ano ano ang mga yun?!

Mafia Prince/Princess? Mafia Boss and a Mafia Lord?!

"Every level has a power, wealth and fame. Pero syempre, mas makapangyarihan ka kapag ikaw ang Mafia Lord. In my case, my grandfather was a Mafia Boss back then. Meaning, he's on the second level of the rule. He has the ability of being one. He is powerful, he's always in a battle, he killed many people at one time. Shortly, nagagawa niya ang lahat ng gugustuhin niya ng legal. Because being a Mafia Boss. You are legally to kill anybody."

Napalunok ako sa sinabi ni Zrel. Oh god! Parang hindi kaya ng utak ko ang mga sinasabi niya!

Kill?

Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon