Chapter 13

4.7K 182 16
                                    

James' pov:

Nakakaguilty ung tinweet ko! Ahahha

Pero joke lang naman un eh..

"James! Come here!" Sabe ni mommy.

"Yes mom? Bakit?" Sabe ni mommy.

"Ahmm, wag ka magagalit ha? Pero ginawa ka kase naming head ng isang sponsor na company natin, so it means hindi lang 1 month ang stay mo dito sa states, I thing mga 1-2 years." Sabe ni mommy.

What?! D PWEDE UN! pano na mga friends at kung sino sino pa na kakilala ko sa states?

"Mom! D pwede un! Pano naman ako? Pag-aaral ko tsaka friends and relatives natin sa pinas?" pag coconvince ko sa mom ko.

"FIRST, dito ka mag aaral, secondly, pwede ka naman namin bigyan ng allowance ah? Para papuntahin mo sila dito! D naman tayo nagkukulang sa budget , so what's the problem?" Sabe ni mommy.

"Oh yeah, I understand, pero d bako pwede mag bakasyon sa pinas kahit sandali?." Sabe ko. "No,  my son, no, because.. Hindi ka na pwede bumalik dun, mas marami namang magagandang place dito sa states ah? May beach ren na man dito na parehas sa pinas." Sabe ni mommy.

D niya kase naiintindihan! Mas maganda sa pinas kesa dito! Wla nga ko friends dito ni isa! -____-.

"Okay FINE! -___- balik na ko sa kwarto ko." Sabe ko kay mommy. Syempre sino ba naman hindi maiinis sa kanya? -__-

Napagdesisyonan ko na mag twitter.

"Jamesxreid: Locked in the cage called STATES. -__- "

Bweset.

--------------------------------

Nadine's pov:

(Still sunday) (Night time)

Nag titwitter ako ngayon ng biglang tumunog ung notif. Ko.

"Jamesxreid: Locked in the cage called STATES. -___-"

Ano naman meaning nun? Nakakulong sya sa states? Hmmm aalamin ko yan pag tumawag sya sakin.

*kring kring*

Boom! SAKTO! Sya to!

"Hello? James?" Sabe ko

"Hi! may I kwekwento ako sayo." Sabe nya.

"Ano? " sabe ko.

Feeling ko ikekwento na nya dto ung tungkol sa tweet nya! *cross-finger*

"Kase,, *deep sigh*  dto daw ako sa states for 1-2 years! Like what the h*** ?!" Sabe nya.

"Ui! Chill! Bakit naman?"sabe ko.

"Kase daw kesyo Ginawa akong leader ng company namin, ang MATINDI pa! Dito na daw ako mag aaral! Nakaka sh** lang?! Tapos tinanong ko pano naman mga friends at relatives ko jan? Sabe nya, "May budget naman tayo ah? Edi papuntahin mo sila dto." " Sabe nya habang ginagaya ang mommy nya sa pagsabi nung last words.

"PSHHH.. okay na yan! Sge ingat ka nalang jan! Byee! Tulog nako! Night!" Sabe ko.

"Good night!" Sabe nya .

Ayttts walang love you? :(

awts.

-kinabukasan-

Agad-agad kong tinawagan si yassi. Kinwento ko lahat ng sinabe ni james. At tignan mo ang loka! Nagbago ang mood! Hahhaha xD

sabay narin kaming pumunta sa classroom.

Haaaaaays. Lesson, lesson at lesson.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Good or bad ? :(

Well! Byeee!

Dedicated kay : Rebel_aliya at PrinCessMissAJOSH ahahahha again?! XD

GO LANG!!

SECOND CLUE FOR THE BIG TWIST: CHAPTER :)

Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon