Chapter 39

4.6K 158 35
                                    

Be ready for chapter 40
Tomorrow.

NADINE'S POV:

(Continuation)

Kayalang..

0______0

"Manang sino po yan?" Sabe nung mukhang mommy na eh. D kaya sya si 0__0 ...... MOMMY NI JAMES?!

"Ano kailangan mo?" Omyghad!mukang Ang taray! Nakuuu!

"Ah-eh, p-pinabibigay po sa inyo ni james, nagpadala p-po kase sya ng b-balikbayang box.." nauutal kong sabi. Ayusin mo dila mo! Nadine! Madadali ka nyan! Haha

"Ahhhh, sge thank you ija. Wag ka matakot. D ako nangangain hahaha." Sabe niya naman sakin, napa smile nalang ako.

"Ano pangalan nyo?" Sabe nung mommy ni james

"Uhmm. Nadine lustre po ako.. eto naman po si yassi." pagpapakilala ko samin.nagsmile nalang si yassi.

"Omg! Ikaw ba nadine ung girlfriend ng anak ko? Kase nagkwekwento yan minsan eh. Nadine daw ang name right?" Sabe nya naman. Hala! Kilala nya kuuu edi nice! Haha.

"Ahhh, opo .. sge po alis na po kami." Sabe ko naman, bago pa kami makalakad; tinawag nya kami.

"Wag muna kayo umalis! Pasok kayo!" Sabe nung mommy ni james.

"Nadine kelangan ko na umuwi, tinetext nako ni mama. Ikaw na bahala huh? Sge byee!" Tumakbo na si yassi. EDI WOW. Ako nalang mag isa makikioagkwentuhan?! Nakakahiya mga dre.

"Ah, sge po." Sabe ko naman.

-bahay-

"Ang ganda naman po ng bahay nyo :) d hamak na mas maganda kesa sa bahay namin! Haha , halos kalahati lang po ng bahay namin ung bahay niyo!." Pag cocompliment ko. Seryoso? Oo! MY GHAD?! mukha na ngang castilyo eh.

"Nako! Thanks sa compliment! Pero dugo at pawis namin ang nilaan para dito." Sabe nung mommy ni james. Ang bait nya naman. Hahah tumango nalang ako at napasmile.

"Oh kamusta naman kayo ni james?" Sabe nung mommy ni james. NAKUU! eto na nga sinasabe ko tskx3 d naman pwede na sabihin kong okay lang kami! Edi nagmukha ako liar! -__-

"Ahmmm, May LQ pong nagaganap." Malungkot kong sabi.

"Oh? Ano nangyari? Share mo naman!" Haha makabagets talaga ung mommy ni james! Hahah xD

At un, kinwento ko, pati ung si demi.

"Ayy! D ko ba naikekwento sayo? Haha, pinsan ni james yang si demi ! Kaya lagi yan magkasama, it means, pag andito si demi sa pinas, dito ren si james." Sabe nung mommy ni james. At tumango-tango nalang ako.

Kkkk.

"Ahhhh, so kelan po uuwi si james?" D ko ren alam kung bakit lumabas yan sa bibig ko. AKALA KO BA GALIT AKO SA KANYA! -_____-

"Ha? D ko ren a-alam e-eh." Sabe nung mommy ni james. Bat naman sya nauutal?

"Bat po kayo nauutal?" Tanong ko sa kanya. Bigla nalang nyang nabagsak ung tea na iniinum nya.

"Ay sorry nadine ija! Nalaglag ko ung glass! Jan ka lang ha!" Sabe nya sakin. Tumango nalang ako. Ambait nya! Kase hindi ung mga maid ang naglilinis! Kundi sya.

"Sge po okay lang po." Sabe ko naman sa kanya.

NASHA'S POV: (MOMMY NI JAMES)

naku naman! Ang shunga shunga ko talaga! Muntik pa madulas dila ko!

Hayys.

Hello! Ako nga pala si nasha, mommy ni james, first time magka pov. Haha xD

Well... may big surprise ako at ang isang tao sa kanya bukas.

This will gonna be #EXCITING!

ARIANA'S POV:

nabalitaan kong,

Si demi ay nasa pinas.

Ano naman kaya ginagawa nun dun? Psh

D bale! Chill lang ariana. Pinsan lang un ni james. Ikaw CLOSE FRIEND. Clooooooose friend.

*ring ring*

Calling : my boyfriend james </3

Yes! Haha :) alam nyo na un! Duhhh

Hanapin nyo sa mga chapters kung pano ko sya naging bf.

Awww ang sweet naamn, lagi sya tumatawag para kamustahin ako.

Haaays. Hindi ako nagsisisi na ginawa ko un :)

"Hello honey?" Sabe ko kay james.

"Hi hon! Musta na?" Sabe ni james. YIE kinikilig ako mga breeegs.

"Ok lng naman, punta ka naman dito some other time. Or maybe? Bukas?" Sabe ko naman kay james.

"Ah? D ako pwede bukas! May pupuntahan ako d na ren ata ako babalik." Sabe ni james

D ko narinig ung mga last words na sinabe nya.

"Ha? Ano?" Sabe ko sa kanya.

"Wala. Nevermind. Kumain ka naba? " sabe ni james.

"Oo. Thanks sa pag-aalala honey, sge byee :) love you.." sabe ko sa kanya.

"..... bye." Sabe ni james.

Eto ! ETO PROBLEMA NAMIN! hindi tumutugon sa Iloveyou-han ! :(

Akala ko baa...

DEMI'S POV:

"Hey nadine! Punta ka dito sa bahay namin, alam mo naman address ko diba? May papakita at SASABIHIN akong importante sayo." Sabe ko kay nadine sa phone.

Importante to. Bad news. REALLY BAD NEWS. Kung ako nasa sitwasyon ni nadine. Mamatay na ko sa galit.

-after 30 minutes-

"Oh? Asan , ano ba un?" Sabe ni nadine. Andito na kase sya.

"Eto.. kase, nung umuwi ako dito sa pinas, may nilagay akong camera sa bawat pinupuntahan nya ALWAYS. Sa office, sa hallway ng company, sa cafe, at! Sa bahay niya. Hahahaha" sabe ni demi.

"Oh ano na?" Sabe ni nadine na mukhang kinakabahan.

"Panoorin mo ito." Sabe ni demi.

*play the video*

*james may tinatawagan , mukhang kabado*

"Hello honey?" Sabe ni ariana

"Hi hon! Musta na?" Sabe ni james.

"Ok lng naman, punta ka naman dito some other time. Or maybe? Bukas?" Sabe ni ariana.

"Ah? D ako pwede bukas! May pupuntahan ako . D na ren ata ako babalik." Sabe ni james

"Ha? Ano?" Sabe ni ariana

"Wala. Nevermind. Kumain ka naba? " sabe ni james.

"Oo. Thanks sa pag-aalala honey, sge byee :) love you.." sabe ni ariana.

"..... bye." Sabe ni james.

*End ng video*

"BTW, NAKA LOUD SPEAKER sya kaya naririnig nat------ , uiii tahan na.. " sabe ko sa kanya. Cinomfort ko sya. Kawawa naman tong si nadine.. hayst.

"Ahh *sniff* , sge s-salamat ulit ha? *sniff* , sge a-alis n-nako. *sniff" pagkasabe nya nun, umalis na sya.

Naku ariana! NAMUMURO KA NA! PROMISE!

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○

sarap ilubog sa lupa si ariana noh?

Pero WAG KAYO! IDOL KO SI ARIANA GRANDE SA TOTOONG BUHAY! MYGHAAAAD ; favorite songs ko sa kanya ayyy : Love me harder, problem, break free, popular song, bang bang, TSKA BUONG ALBUM NG MY EVERYTHING.

Ooooops masyado madaldal si author! Hahahahahaha

Dedicated sa inyong lahat!

BABUSH!

BUKAS PO ANG CHAPTER 40..

ANG SURPRISE ;)

Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon