Chapter 50 (WEDDING)

4.6K 157 20
                                    

Nadine's pov:

This is the day.

THIS IS IT! mapapalitan na ang apilido kong Lustre, Into Reid.

Nakakaexcite lang. Hahahaha

Nga pala, beach wedding ang venue. Catholic naman.

Ang time ng kasal ay 12:00 , para pagkatapos, lunch na. 10:30 na ngayon, kaya naghahanda na rin ako.

Ang astig lang dito, kase kahit behind the scenes ng kasal, may nagpipicture samin, sa pag-aayos, tsaka mismong sa kasal.

Wew! ^__^

"Miss nadine, okay na po ung make-up, dress naman po." Sabe nung make-up artist ko.

"Okay sure." Sabe ko.

Sinoot ko na ung dress. Tinulungan nila akong ayusin un.

Syempre may nagpipicture. Ang dress ko

Ay isang simple blue dress. (Media sa taas)

JAMES' POV:

"Kinakabahan ako bro" Sabe ko.

"Oh bat ka naman kakabahan?" Sabe ni andre.

"Eh malay mo, di sya dadating. Aatras na sya. Dahil sa nangyari kahapon sa bridal shower." Sabe ko.

"Chillax! Lasing sya non! Di nya alam nangyari, wala na nga syang malay nung kinausap mo ung lalaking ugok naun eh" sabe ni amdre.

"Okay. Okaay. Wew!" Sabe ko.

Nakabihis nako ngayon ng isang green na suit, white pants. (Media sa taas)

Mukha talaga kaming royal couple!

Haha aba MATINDE.

Royal wedding ni Dong at yan ang peg namin. Hahaha xD

-Wedding venue-

Andito nako ngayon sa harap ng pari. Iniintay ko ang aking Girl of my dreams.

HALA! antagal na ah! Nakuu.

Ng biglang..

Dumating na ung kotse nila. Open naman tong beach wedding. Walang bubong, or anything. BEACH nga diba?! Haha xD

Paglabas nya ng kotse, nagulat ako. GRABE. ang Ganda nya.

Napakaswerte ko, dahil nakilala ko sya.

She's the girl in my dreams.

May sinenyasan ako sa likod, para patutugtugin na ung kanta. Alam kong ang weird nung kantang un, pero bagay na bagay . Haha

You look so perfect standing there
In my american apparel underwear.
And I know now, that I'm so down.

You're lipstick stain is a work of art, I got your name tattoed in an aroow heart, and I know now, That I'm so down...

tapos tumigil na ung kanta.

Ung pag kanta nila ng she looks so perfect ay ung acoustic, sa guitar nila tinutugtog. Nice diba? Hahah

(miss a: sa mga di po nakakaalam nung kantang She looks so perfect, paki search nalang po sa youtube. Ang kumanta po nyan ay 5SOS, sa mga Bestfriends ko jan na mahilig sa 5SOS *kaway kaway*)

Author -__- masyado nang mahaba sinabi mo. Hahahah

Btw, andito na sya, malapit na sya sa altar.ang kasama ko dito sa gilid ko ay ang daddy ko.

Kasama nya ang mommy at daddy niya.

Pagdating nila sa harap ko,

"James, anak, wag mong papabayaan ang prinsesa namin ha? Kung pano namin sya itrato ng parang prinsesa, sana itrato mo sya bilang REYNA." sabe nung daddy ni nadine. WEW lalim..

"Iho, ikaw na bahala sa kanya, pag ikaw talaga may ginawang kalokohan, ay nako! Aagawin namin si nadine sayo agad agad! Nga pala, Apo ha ;) " sabe nung mommy ni nadine. APO?! 0__0

"Opo.." sabe ko na lang. At kinuha ung kamay ni nadine, papunta sa altar.

-pagkatapos ng maraming seremonya-

"Ikaw ba, nadine lustre, tinatanggap mo si james reid, na maging kabiyak habang buhay? Hanggang sa pumanaw kayo?" Sabe nung pari.

(Miss.a: sorry po ah! Ganyang talaga naisip ko -__- di ko pa po kasi alam kung pano magsabi ng ganyan. Hahah)

"Opo father." Sabe ni nadine

"Ikaw naman, james reid, tinatanggap mo ba si nadine lustre, bilang kabiyak mo, habang buhay? Hanggang sa pumanaw kayo?" Sabe nung pari.

"OPO father." Sabe ko.

"Magbigayan na kayo ng singsing." Sabe nung pari.

Lumabas na ung batang NAPAKACUTE! sya ung ring berrier, berrer? BASTA;

Nakita namin sya sa isang orphanage eh. Sya nalang pinili namin.

Kinuha na namin ung singsing.

"Nadine alexis paguia lustre-reid, I promise na hindi kita papabayaan, Kahy kamatayan ang kapalit, gagawin ko, para lang sayo, sana malagpasan natin ang mga problema na dadating sa buhay natin. Maraming salamat sa lahat ng ginawa mo sakin." Sabe ko. Tapos sinoot na ung singsing.

"Robert James Reid, I promise den na hindi kita papabayaan. Kung magka-anak man tayo, di ko papabayaan kayong mag-ama, dahil mahal na mahal ko kayo, sana'y tumagal pa ang ating pagsasama, salamat sa lahat ng ginawa mon effort para sakin, para mapasayo ako." Sabe ni nadine. Sinoot na nya rin ung singsing sakin.

"You may now kiss the bride" sabe nung pari.

"Ay may ganun father?" Sabe ko.

"Ayaw mo? Haha" sabi nung pari.

"Gusto syempre *wink kay nadine*" sabe ko.

Tinanggal ko ung vow nya sa mukha, then I kiss her, with full of love.

"CONGRATULATIONS!" sabay sabay nilang sabi habang palabas kami nung venue. Hinagisan din nila kami ng mga petals.

NEXT STOP

RECEPTION

Wala naman masyadong nangyari sa reception, kainan lang, tskaa mga laro, giving ng gifts, at kung ano ano pa.

Pauwi na rin kami..

Hmmm.. *wide smile*

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○

YEHEEEEY kasal na silaaa

Mabuhay!

Ano iniisip mo james huh? -__-

Ano guys? Gagawa nga ba ng spg? Hahahahahha xD

Tanungin ko muna mga bestfriends ko ha?

Sge byeeeeee

DEDICATED SA INYONG LAHAT!

BABUSH!

Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon