NADINE'S POV:
-Mall-
Hello! Nasa mall kami ngayon, nagkayayaan kami ni james eh! Wahaha
"Nadine, san mo gusto kumain?" Sabe ni james habang pinaglalaruan nya ung kamay ko.
"Hmmm.. Ikaw nalang bahala.." sabe ko. Wala ako maisip eh. Ahhaha
"Sge." Sabe ni james.
-Restaurant-
"Here's your order miss." Sabe nung waiter. Tumango nalang kami.
Habang kumakain kami, may naramdaman kami na may papalapit samin. HINDI SYA MULTO! HINDI RIN SYA TAO! HAYOP! hahha jk.
Si anastasia lang naman -__-
"Hey james" sabe niya. ANO AKO INVISIBLE?! DI NAKIKITA?! YOUR GETTING MY NERVES ANASTASIA!
"..." sabe ni james at tinuloy ung kinakain nya. Hahahaha beh :p
"NADINE! bat d ako pinapansin ni james?!" Sabe ni ana.
"TAKTE NAMAN! BAT AKO TINATANONG MO!? BAT DI SYA TANUNGIN MO? ANO AKO ALILA MO PARA SABIHIN KUJG BAKIT DI KA PINAPANSIN? MAHIYA KA OI! " sabe ko.
"SUCH A SLUT. I RELLY HATE YOU WOMAN!" sabe ni anastasia.
"I hate you too, ANIMAL." sabe ko.
Sorry not sorry.
"WILL YOU PLEASE GET OUT OF OUR SIGHT ANA?!" sabe ni james. Alam kong nagtitimpi lang to eh.
"OKAY! OKAY. Pero mapapasakin ka james, tandaan mo yan. *smirk*" sabe ni anastasia.
"I dont even f***ing care." Sabe ni james.
*walkout si anastasia*
"What your words james.." sabe ko.
"Nagtitimpi lang ako nadz." Sabe ni james.
"James nag aalala ako, pano kung siya ang makasira ng family natin, o kaya ang future natin? Pano kung may gawin syang masama?" Sabe ko.
"Don't worry ako na bahala sa kanya. Magkakamatayan muna kami bago niya gawin un." Sabe ni james.
"I love you james. Wag moko iiwan ah?" Sabe ko.
"I love you more nadine. BAT ko naman gagawin un? Imposible." Sabe ni james.
At nag smile sya.
His smile makes me fall in love with him.
♥♡♥
JAMES' POV:
Alam nyo un guys?! Timping timpi ka na!
Alam kong babae sya, ayoko nakakakita ng babaeng nasasaktan, kaya d ko nakang gagawin ang GUSTO ko ng gawin.
Grabe na sya! ibang anastasia na ang nakilala ko ngayon, kesa noon..
"Nadine, gusto mo malaman story namin ni anastasia? " sabe ko
"Masakit man sabihin, pero sge.." sabe ni nadine.
*Flashback*
-7 years old sila-"Hi bata!" Sabe nung babae.
"Hello!" Sabe ko naman.
"Bakit parang malungkot ka?" Sabe nung babae.
"Wala na kase ung asawa ko eh.." sabe ko.
"HUH?! asawa? Ang bata mo pa!" Sabe nung babae.
"Haha. Jk lang un! Gusto ko sya mapang asawa balang araw, kaya lang, umalis na sya, nagpunta ng states.." sabe ko.
"Ahh.. w8 ! Andito naman ako ah! Ako nalang magging best friend mo for the meantime ha! :)" sabe nung babae.
"SGE!" Sabe ko naman.
Hindi ako na fall sa kanya. Wala ako na fefeel eh..
Gusto ko lang talaga ung FIRST ko na crush...
Maraming beses kami nagsama.
-8 years old na sila-
"James, *sob* may bad news ako.." sabe ni anastasia. Oo anastasia pangalan nya.
"Ano?" Sabe ko.
"Aalis daw kami, pupunta ibang *sob* bansa." Sabe ni ana.
"ANO?! pati ba naman ikaw! Aalis! Anong klaseng buhay to!" Sabe ko
"Sorry *sob* james, wala ako nagawa. Pero gusto ko lang sabihin na, sana pag laki natin maging tayo ah?" Sabe ni ana.
"D ko mapopromise yan ana. Malay mo may makilala ako iba." Sabe ko.
"Haha. Bahala na si batman. Bye james!" Sabe nya sabay kiss sa cheeks ko.
Actually d ako kinilig dun.
Nagsmile nalang ako sa kanya.
*End of flashback*
"Teka teka, SINO ba yang first crush mo at gusto mo na mapang asawa pag laki? " lungkot na sabi ni nadine.
"Si dine-dine. D ko na alam kung nasa states pa sya o nasa pinas na, alam mo ba nung d pa kita nakikilala?sya lagi iniisip ko." Sabe ko.
"Ahh.. ako kase may childhood friend ren, crush ko! Gusto ko ren mapangasawa sya dati hahahaha Gwapo nya kasi eh.." sabe ni nadine.
"Sino naman un? :( " sabe ko na patampo hahaha.
"Wag ka nga magtampo! Haha! Pangalan nya JJ! Haaay, nasan na kaya sya?" Sabe ni nadine.
"HA?! JJ?! un tawag sakin ni dine-dine dati ah?!" Sabe ko.
"WHAT?! WEH? DI NGA?" sabe ni nadine. Halatang gulat na gulat sya
"OO NGA! Si dine dine lang nagsasabi sakin ng Jj! Noh!" Sabe ko.
"So I-it means,, ikaw un?!" Sabe ko.
"Teka,, dine-dine? Un kasi tawag ni jj sakin eh.. OMG! IKAW SI JJ! AKO SI DINE DINE!" sabe ni nadine.
"YES! OO! IKAW! AKO SI JJ! haaay destiny na talaaga nagdala satin.." sabe ko.
"TOTOO na pinapangarap natin na maging mag asawa nung mga bata pa tayo.." sabe ni nadine.
"Hahahah. Nakaktawa man sabihin pero oo. Mean to be talaga tayo! Yihee!" Sabe ko.
"Hahahahha" sabay naming tawa.
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Happy 10.3k READS!
YOHOOOOOOO!
THANK YOUU!
DEDICATED SA INYONG LAHAT!
BABUSH! :* :)
BINABASA MO ANG
Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)
FanfictionHi! My name's Nadine. At opo. Isa akong nerd. Hindi lang masyadong halata. Kasi pag sinabing nerd diba lalabas sa utak natin, nakasalamin/may pimples/medyo walang itsura. Pero hindi. Normal lang ako. Isang araw may nakilala akong dalawang tao na na...