{Yieee! Big twist na ngayon! Abangaaan ;) sana magustuhan nyo ung twist! XD actually ginawa kong 15 dahil JaDine day! Yipeee! XD bye! }
Nadine's pov:
Anong pinagsasabi nyong big twist? XD
Pshh! Well! This is the Day! This is it!
Ahhahahaha
"Nak! Kain na!" Sabe ni mama. Nako sigurado magugulat to.
"Yes ma! W8 lang" sabe ko.
Pag ba ba ko.
"AY! DYOSA! HOY! SINO KA?! MAGNANAKAW KA ANO?! ASAN SI NADINE? ANG ANAK KO?" Sabe ni mama. Hay nakow! Daming alam ni mama!
"MA! Chill! Ako to! SI NADINE! ang dyosa nyong anak na ngayon! CHOOOS! " sabe ko.
"Anak?! Weh?! Ang ganda naman! Jk lang! Maganda ka na matagal na! :) " sabe ni mama.
"Sus! Nambola pa si mama! Heheh " sabe ko. At kumain na , dahil kelangan daw ang mga contestants before 6:30 .
--------------------------------
Someone's pov:
" so ano tuloy na ung plano ah? Ayos na lahat." Sabe ko.
" syempre. Basta mamaya . *brofist*." Sabe nya.
"Salamat pare. " sabe ko.
I think this will be her best day ever ;)
-----------------------------
Nadine's pov
-school-
"Yassi!" Sabe ko.
"Oh! Jan ka na pala! Dali! Make- up-an na kita! ay wait! Suotin mo muna ung casual wear! " sabe nya ng natataranta.
"Ui! Chill! Wala pa ngang tao sa labas eh! Haha" sabe ko.
Tapos minake-upan nako ni yassi. Sabe ko kase mamaya nalang ako mag suot ng damit. D naman sguro masisira make up ko agad agad noh.
-after 2 hours-
"Ok! Good morning to all! We are about to begin the program! So let's start! These are the muses!" Sabe ng host.
Contestant number 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11----
"and lastly,contestant number 15 ! Ms. Nadine lustre!" sabe ng host. Omg!
Kinakabahan ako!!!
Aja! Kaya ko to! Pramis!
Rampa dito rampa dun rampa sa likod at last pose. BANG! Andami ko narinig na usapan!
"omg! Si nadine bayan?"
"My ghad! Ang ganda"
"Pare ang ganda! Ligawan na natin!"
"Dba sya ung nerd?"
" oo! Ang ganda na nya!"
Yan ang mga naririnig ko at iba pa! Ganon na ba ko kaganda?! My ghaaad! Hahaha
"Napakaganda ng mga contestants natin ngayon noh? Well! Appetizer palang yan! Eto na muli ang mga muses natin! In their sports wear! " sabe nung host.
Hala!! Ang ikli naman nito! Kase eh! Tennis wear ako! 0.0 my ghaaad!.
"Nadine! Bat d ka mapakali? Chill! D ka makikitaan nyan! Self confident ha? " sabe ni yassi.
Napakasupportive talaga ni yassi! XD
"Ge." Yan nalang nasabe ko.
"Contestant number 15! Ms. Nadine! in her tennis wear!" Sabe nung host.
Rampa dito rampa dun, sway ng raketa dito at ayos ng sumbrero sabay *wink*.
Oh dba? Hahaha Chooos!
"WIWEW!!"
"I LOVE YOU NADINE!"
"GANDA MO!"
yan mga naririnig ko at iba pa! Hahahah
Pagpasok na pagpasok ko palang dun sa backstage si yassi ang nadatnan ko paikot ikot. D mapakali.
" ui yassi! Okay ka lang? " sabe ko.
"NADINE! anjan ka na pala! Bad news! REALLY really bad news! Wala si joseph marco! May sakit daw!" Sabe ni yassi.
"HA?! eh pano yan? Sino partner ko?"
" hays! No choice! Ikaw nalang mag isang sumayaw dun sa stage! Kaya lang mukha kang tanga." Sabe ni yassi.
"Sabihin nalang natin sa host na wala ako partner." Sabe ko
"Sge ." Sabe ni yassi at pina alam na sa host.
Haaay. So eto ako ngayon nakabihis na ng pang sayaw sana.
D ko na lang tatanggalin! Feel ko eh! Choos!
"So looks like wala pong partner si nadine"
Sabe nung host.
Narinig at naramdaman ko na na disappoint sila. Nakaririnig narin ako ng mga complements.
"Huh? Bakit? "
"Asan si james?"
"Nadine! Labas ka na!"
"Oo nga!"
"Rampa ka na lang!"
"Sge nadine, yan ang sabi ng madla, rumampa ka nalang daw dto suot ang iyong formal wear." Sabe ng host.
:(
At un pag punta ko sa stage, nahihiya ako sobra! Tapos biglang
*bam!*
May spotlight!
Sino naman spinotlight?
Sinundan ko ung ilaw at....
SI JAMES?!?!?
A-ANDITO SYA SA PINAS ?
"Oh? Bat ka andito?" Sabe ko.
D na nya ko pinasagot at niyakap na niya ako tapos ung madla:
"YIEEEEEEE "
"ALAM KO NA LOVETEAM!"
"JADINE!"
"JADINE FOREVS!"
"HART HART!"
Tapos aun.. sumayaw nalang kami. Hahhaha tutal nakapag practice naman kami kahit konti.
Haaaaaay. Best Day EVER ♥♡
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YIE! NAGBALIK SI HAYME! alamin kung bakit sya bumalik ? Abangan sa chapter 16!
Dedicated kay : Rebel_aliya and PrinCessMissAJOSH
WIEEE!
MAGANDA BA UNG TWIST? HAHAHAH CHOOS! babush!
BINABASA MO ANG
Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)
FanfictionHi! My name's Nadine. At opo. Isa akong nerd. Hindi lang masyadong halata. Kasi pag sinabing nerd diba lalabas sa utak natin, nakasalamin/may pimples/medyo walang itsura. Pero hindi. Normal lang ako. Isang araw may nakilala akong dalawang tao na na...