Chapter 23

4.4K 166 7
                                    

Nadine's pov:

"MS. nadine lustre! Tinatawag ka sa office NOW." Sabe ng teacher ko after ng classes namin.

"Okay prof." Sabe ko.

Papunta nako sa office ngayon, napapansin ko na tingin ng tingin ung nga estudyante, sguro dahil alam nila na may nagsumbong, or napatawag ako dahil sa mga pinag-gagagawa ko, UN ANG AKALA NILA !bwhahahahha xD

-office-

"Yes mr.?" Sabe ko

"Ms. Lustre, andto ka na pala, nga pla nag send ng message sakin ang pamangkin ko, nagmamaka-awa sya sakin na pabasahin ko sayo, kaya please. Basahin mo." Sabe niya.

K! No choice eh! Langanaman na tumakas ako dito?

"Ano po ba un?" Pagkatapos ko sabihin yon, pinakita na nya sakin ang phone nya. Eto ung message:

"Hello nadine, alam ko, hanggang ngayon, sobrang galit ka parin sakin. Sana naman, mapatawad mo ko, kahit hindi na tayo magbati o kaya magkabalikan as a couple. Basta mapatawad mo lang ako, ok na. Ayoko kase ng nabubuhay ako na may kaaway ako eh, hindi talaga ako sanay , so un lang naman masasabi ko ... sge Goodbyem ingat ka kung nasan ka man naroroon. " -james.

Mejo naluluha ako sa sinabe nya, syempre may puso ren naman ako eh. Pag iisipan ko pa ung mga sinabe nya. Kase parang seryoso naman sya sa sinasabe nya eh... sana nga lang pag pinatawad ko na sya, mag bago na sya.

Imposible un *smirk*

"Nakita ko na po, I memessage ko nalang po siya kung ano desisyon ko. Thank you po." Sabe ko

"Ok. You can go now." Sabe nito. At umalis nako ng tuluyan.

Papunta nako ngayon sa canteen ng mayroon ako na nahagip na mukha.

Si sofia? Ung... ahhh, yeah.

Pero bakit may kasama sya na lalaki ? AT ANG MATINDI pa, KAHALIKAN niya ito.

MATINDI NA ANG KALANDIAN NITO AH!

*CLICK* pinicturan ko siya.

Pinicturan ko at zinoom ko para makita ung mukha. *smirk* mr. Reid, maling daan ang pinuntahan mo.

LAM NYO GUYS?! kanina pa ko nagtitimpi dito eh! Sabe na eh! May kutob ako jan.

Bibili na sana ako ng pagkain sa canteen. Ng biglang..

"Hi nadine!" Sabe ni sofia . Parang pinamumukha nya na walamg nangyari.

"Hello ;)" plastik kong sabi.

"Ui! Lam mo ba! Nagmessage sakin si james! Sabe niya mahal na mahal daw niya ako!" Sabe nya.

NO ONE CARES! -____- ano un?! Pinapagalit nya ba talaga ako? GUSTO NYA SABIHIN KO SA KANYA UNG NAKITA KO EH.

Pshhh, ngayon, d niya alam kung ano nangyayari sayo, malalaman niya ren, sooon. ;) be ready ms. SOFIA.

Sa akin ang huling halakhak.

-----------------------------

James' pov:

2 years na ang nakakaraan, at hanggang ngayon? D paren ako maka move on kay nadine.

Sa tingin nyo puro si sofia nasa isip ko? Ha! A BIG NO!

Ikukwento ko sa inyo ang nangyari nung Bago si nadine umalis at iniwan ako.

FLASHBACK

may babae dito sa seashore.

Kanina ko pa to napapansin eh! Pampam sakin! -__-

"Ano ba problema mo?" Sabe ko.

"Ahhh, sorry ah, nga pala ikaw ba si james reid?" Sabe nya

"Oo, bakit?" Sabe ko

"Ahh, WELL, ako si sofia, may mahalaga lang akong sasabihin. Nakita mo na ba to?" Sabe nya sabay turo sakin nung picture.

Ahhh; picture ito na ako, kayakap ang secretary ko. BAKIT?! anong malisya dun?

Niyakap ko lang siya dahil andami nyang problems! Masama ba un? Alam ko naman sa sarili ko na si nadine lang ang nasa puso ko eh.

"Nakikita ko ngayon, bakit?" Sabe ko.

"Gusto mo bang ipakita ko sa PINAKAMAMAHAL mong girlfriend?" Pananakot nya sakin.

"No! Napaka emotional nun! " sabe ko.

"Then do me a favor." Sabe nya

"Ano? HALIKAN MO KO NGAYON at maging TAYO." sabe nya

PUTEEEK! ANGLANDE !:3 BWESET

No choice! Bakit may option bako? . Masakit man isipin, pero gagawin ko, para kay nadine. Sana lang hindi nya kami makita na nagkikiss.

*tsup*.

"Mga WALANG HIYA KAYO! Hdhdnehxnsgsnfuenhdnehrg" at un nagsimula na nga sya magbunga nga nun at umalis na.

Bwisit.

End of flashback.

●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●

LAME UD :(

DEDICATE SA INYONG LAHAT! At sa 2 diyosa dyan! Ahhahaha

THAAAANKS!

BABUSH!

Geek to CHIC?! (JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon