Happy Reading 💜
Keep Comments and Voting 💜
Keep Safe Everyone 💜----
V: Jungkook?
Jk: V
(NP) Bago sila tuluyan maglapit ay nagpasalamat muna ang babae at ang bata kay V at Jungkook.
BabyGirl: Thankyou for helping me, see you around😊
V: you're welcome 😊 nextime dont leave at your mommy's side okay? 😊
BabyGirl: Yes po 😊
V: Good girl 😊
Girl: (Look to Jungkook) Thankyou too Sir Jeon 😊
Jk: your--- wait you know me?
Girl: ofcourse, your the CEO of Jeon's Company, and they said that your rude and cold CEO but for me your such a good person you helped me to find my daugther 😊
V&BabyGirl: 😊😊
Jk: o-oh 😅 you're welcome.
Girl: Sige una kame 😊 Thankyou again, and oh by the way you look so good together (look to Taehyung) bye 😊
(NP) umalis na ang babae at ang anak nito, lumapit naman agad si Jungkook kay at naupo sila sa isang bench sa park malapit sakanika.
Jk: i never thought were in the same village.
V: yeah me too i was shock when i saw you awhile ago.
Jk: me also, but why are you here? I mean yeah your doing some jogging but why are you with not Them? I called Rm earlier.
V: umuwe na kase ako kanina gusto ko na kase magpahinga hahaha and mahirap kaya sumama sakanila lalo na kung lahat sila may partner.
Jk: sabagay tama ka.
V: by the way what are you doing here Mr.Ceo? Hahaha i thought your a busy man.
Jk: Dont call me Mr.Ceo, not all people know that im living here in this village.
V: oh im sorry 😔
Jk: dont be sad im not mad im sorry i didnt mean to say that words by using a cold tone.
V: its okay dont be sorry, alam ko nasanay ka lang sa ganun 😊
(NP) pagka tapos ng usapan na yun ay nasundan pa ito ng iba pang usapan,kwentuhan at kulitan, hindi na nila napapansin ang oras dahil sa busy sila sa isat isa.
At habang tumatawa si Taehyung ay hindi maiwasan ni Jungkook na mapatitig kay Taehyung.
(Jk's Mind): what did you do to me V? Your smile so attractive and the way you laugh is like a birds that chirping everymorning and it sounds so good in my ears.
V: Jungkook? Are you okay?
Jk: ah yes im okay sorry may iniisip lang ako.
V: ah okay you know what kung iniisip mo ang work mo pwede ka ng umuwe 😊 (look to his phone) its 8pm already, lets go home? Im also starving 😅
Jk: you want to eat first? I will get my car first then we can order some foods. Is it okay?
V: no wag na Jungkook baka may makakita pa sayo, magluluto nalang ako sa bahay, gusto mo dun ka nalang din kumain? 😊
Jk: ayos lang sayo?
V: oo naman bakit naman hindi, infact were friends, ay wait magkaibigan na nga ba tayo? Hahaha😊
Jk: ayaw mo ba?
V: ikaw gusto mo ba?
Jk: yes.
V: are you sure? I mean im just a singer,composer and a co-owner of VJiMi's Bar.
Jk: so? Your kind V.
V: (blush) your also kind to me Jungkook.
Jk: friends?
V: friends 😊 so lets go? (Jungkook nod)
(NP) Pumunta na sila Jungkook sa bahay ni Taehyung, at ilang sandali pa lang ay nakarating na sila kaya pumasok na sila.
V: Upo ka muna, you can open the Tv, ammm gusto mo ba ng Juice? Water? Or may iba ka pang gusto?
Jk: do you have Banana milk?
V: hahahah your so cute, they known you as a rude and cold CEO but you want a Banana Milk, wait me here kukuha lang ako ng Banana Milk 😊
(NP) pumunta na si Taehyung sa kusina para kumuha ng banana milk ni Jungkook, habang si Jungkook naman ay tinignan ang mga picture ni Taehyung kasama sila Jin at Jimin. Habang abala siya sa pagtingin ng mga litrato ay biglang ng ring ang cellphone niya at tinignan niya kung sino ang tumatawag.
Jhope Calling...
(NP) nagdadalawang isip si Jungkook kung sasagutin niya ito dahil baka hindi naman importante ang sasabihin ni Jhope pero maya maya pa ay biglang dumating si Taehyung at nagsignal na sagutin niya na ito kaya ginawa naman ni Jungkook pero naloudspeaker niya ito para marinig ni Taehyung.
{Phone Conversation}
Jk: why are you calling?
Jhope: Manang said you go outside 3 hours ago, but you still not in your house. Where are you?
Jk: At my friend house.
Jhope: friend? Jungkook wag mo ko pinaglololoko bukod samin nasa states ang iba mong mga kaibigan. At imposibleng nasa bahay ka namin eh magkakasama kaming lahat ngayon.
Jk: haaaay Jhope bawal ba ko magkaroon ng ibang kaibigan?
Jhope: alam mo naccurious na ko kung sino yang friend na sinasabi mo, nakakakilabot na yang mga sinasabi mo eh, hindi yan ang Jungkook na kilala namin.
V: (chuckled)
Jk: Shut up Jhope. Ano ba kailangan mo?
Jhooe: pupunta kase kame kila V so plano namin sana na yayain ka para naman lumabas ka ng lungga mo hahaha.
V: 😳
Jk: a-ah asan na kayo?
Jhope: were here alre---
(NP) Biglang nagbukas ang pintuan ng bahay ni Taehyung at nagkatinginan sila Jungkook at V sa isat isa at napatigil naman sila Jhope ng makita si Jungkook na nasa bahay ni Taehyung.
Jin: What are you doing here?
Jk: His my friend.
V: wait i-i can explain.
Jin&Jimin: you should.
--- 💜💜💜 ---
2k followers 🙏
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?