Chapter 10 💜

1.1K 64 4
                                    

Happy Reading 💜
Keep Comments and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜

----


Taehyung's Pov

Halos 5 oras din pala ako nakatulog,  at 4pm na ng hapon, tinignan ko si Jungkook pero nakatulog nadin pala ito, kaya bumangon na ko at nilagyan ko  siya ng unan pero pagkatapos ko siya malagyan ay napansin ko na parang hindi pa siya tapos sa ginagawa niyang presentation kaya kinuha ko ito at pinag aralan at nang maintindihan ko na kung saan tungkol ang ginagawa niya ay pinagpatuloy ko ito at tinapos ko nadin para wala na siya iintindihin.

Mahigit dalawang oras din ang nilaan ko para matapos ang presentation ni Jungkook para bukas. Inayos ko nadin ang mga gamit niya at susuotin niya para bukas. At bago ako umalis sa kwarto niya ay nag iwan muna ako ng note sa laptop niya, at pagkatapos ay dahan dahan ako lumapit sakanya at kiniss ko siya sa noo niya.

"Sleepwell Jungkook 😊"

Lumabas na ko sa kwarto niya at nakita ko naman si Nanay kaya naghabilin ako sakanya na pag lutuan niya kaagad si Jungkook pag nagising na ito.

"Nay kayo na pi bahala sa pagkain ni Jungkook, uhmm pag lutuan niyo nalang po siya agad kung ayos lang po, kailangan niya din po kaagad mag pahinga kase po may presentation po siya bukas"

Nanay: oo naman V 😊 ikaw hindi ka ba muna kakain?

"nako hindi na po, mag preprepare pa po ako ng mga kanta para bukas  po sa Bar namin 😊"

Nanay: osige nak salamat ha at andyan ka para kay Jungkook 😊

"maliit na bagay lang po yun nay, importante din naman po sakin si Jungkook at mabait din naman po siya sakin, basta kapag po may problema tawagan niyo lang po ako 😊"

Nanay: salamat talaga V 😊 oh siya sige na baka abutin ka pa ng dilim sa labas, hindi na kita mahahatid dahil magluluto pa ako.

"ayos lang po nay, sige po una na po ako 😊 "

Nanay: mag iingat ka V 😊

"sige po"

Umalis na ko sa bahay ni Jungkook, at habang naglalakad ako papunta sa bahay ko ay  naisipan kong tawagan si Jin.

{Phone Conversation}

"Hi Jin"

Jin: Hi V, by the way are you still at Jungkook house?

"Uhmm wala na Jin, actually im on my way to my house, why?"

Jin: wait your on the way to your house? you mean your alone?

"yes Jin"

Jin: and dont tell me your walking?

"uhmmm yeah, but its okay i can handle it"

Jin: you can handle it? V its 20 houses before your house and its getting dark there , baka mapahamak ka pa, wheres Jungkook? why he didnt bring you to your house!?

"easy Jin relax, i can handle it okay? At si Jungkook tulog siya kaya hindi na niya ko nahatid but its my choice Jin hindi ko na siya ginising para makapag pahinga dn siya kahit saglit lang, dont worry about me, im okay"

Jin: haaay you sure V? You know we can go there to make sure your safe.

"hahaha im okay Jin. Thankyou"

Jin: fine i trust you V, i cant believe your doing that.

"doing what? Na umuwe mag isa? Jin sanay na ko sa ganito remember"

Jin: no not that, what i mean is your doing that thing like inuuna mo si Jungkook kesa sa sarili mo.

"Jin ganito din ako sainyo"

Jin: exactly, others first before your self.

"hindi lang naman kayo basta basta na Others para sakin Jin, importante kayo sakin"

Jin: pati si Jungkook?

"ofcourse Jin naging importante nadin aiya sakin and i can feel it that im important to him also"

Jin: yeah i can feel it too, so asan kana?

"5 houses more Jin"

Jin: okay mag ingat ka ha, and by the way nagluto ako ng ulam, papadalhan nalang kita sa bahay mo ha para hindi kana magluto.

"okay Jin salamat 😊 sige na ibaba ko na to, malapit narin naman ako, see you tomorrow"

Jin: okay V see you 😊

{End Call}

Nakarating na ko sa bahay ko at uminom muna ako ng tubig dahil napagod din ako sa paglalakad, naupo muna ako at nakinig ng mga music na pwede ko kantahin bukas, at habang nakikinig ako ay bigla naman pumasok sa isip ko si Jungkook at bigla nalang ako napangiti.

"alam ko sobrang magiging mahirap ang magiging sitwasyon natin kapag dumating yung araw na maging tayo, pareho tayong magiging busy lalo kana at panigurado mawawalan tayo ng oras sa isat isa, (sigh) pero sana Jungkook kapag dumating yung araw na mahal na kita sana handa ka sa pwede maging consequnce ng relasyon natin at magiging epekto nito sa work mo, kase ako Jungkook alam ko magiging handa ako, pero sa ngayon focus muna tayo sa mga trabaho natin"

Haaay nako V kung ano ano na pumapasok sa isip mo, hindi mo pa nga alam kung mamahalin ka pa ni Jungkook o hanggang like ka lang. Argh! I should take a bath first nalang bago pa dumating yung food ni Jin.

(NP)  mahigit 30 minutes din bago natapos si V, nagbihis na ito kaagad at sakto namang pagbaba niya ay may kumatok na sa pintuan niya kaya binuksan na niya ito at nakita niya si Jhope na may dalang paper bag na may laman na ulam at kanin.

Jhope: here from Jin

V: Thanks, akala ko si Rm ang magdadala hahaha"

Jhope: akala ko din, pero bigla naman nag inarte si Rm kaya sakin nalang inutos ni Jin.

V: Haha si Rm talaga, pasensya na ha sayo pa tuloy inutos ni Jin"

Jhope: ayos lang yun, sige na kumain kana, aalis nadin ako 😊

V: wait Jhope.

Jhope: bakit V may problema ka ba?

V: Uhmm wala naman but its about Jungkook.

Jhope: what about him? Inaway ka ba niya?

V: no not that.

Jhope: so what is it?

V: can you give it to him.

(NP) iniabot ni V ang isang box kaya tinignan muna ito ni Jhope.

Jhope: woaw! Ito yung bracelet na binigay sayo ng Daddy mo before he died 2 years ago right?

V: Yes Jhope and i want you to give it to him 😊

Jhope: but why? I mean this is so important to you, its from your dad V, lucky charm mo diba.

V: exactly Jhope thats my lucky charm, but Jungkook need that more especially tomorrow, so i want to give it to Jungkook so he can be more succesful every meeting he make 😊

Jhope: ang swerte talaga ni Jungkook sayo kaya salamat V dahil dumating ka sa buhay niya, atleast ngayon nakikita na namin siya na ngumingiti hahaha.

V: ano ka ba Jhooe wala yun hahaha.

Jhope: hahaha sige na mauna na ko, dont worry bukas na bukas din bago magstart meeting niya nabigay ko na to.

V: salamat 😊 bye.

(V's Mind) see you again soon Jungkook, i miss you already but we need to focused to our work first especially you to your work.

(NP) nakaalis na si Jhope kaya punasok na si V at kumain nadin, after niya kumain ay nag prepare na siya ng mga kakantahin niya para bukas pero hindi niya ito natapos dahil nakatulog na siya ulit.

---- 💜💜💜 ----

Our Memories 💜 Where stories live. Discover now